Entertainment

นางเอกรุ่นใหญ่ก็โดน! เกือบตกเป็นเหยื่อ รีบโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพส่ง SMS ให้กดลิงก์

นางเอกรุ่นใหญ่ก็โดน! กวาง กมลชนก เกือบตกเป็นเหยื่อ รีบโพสต์เตือนภัย มิจฉาชีพส่ง SMS ให้กดลิงก์ เพื่อดูดเงินจากบัญชี

ปัจจุบันภัยทุจริตทางการเงินมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นและหลากหลายรูปแบบ เช่น แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ในรูปแบบของเบอร์โทรปริศนาโทรเข้ามา หรือ SMS ข้อความแนบลิงก์ หลอกดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพื่อดูดเงิน

8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 7

ล่าสุด นางเอกรุ่นใหญ่ กวาง กมลชนก เขมะโยธิน ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @kwang.kamolchanok แชร์ประสบการณ์เกือบตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ พยายามส่ง SMS ให้กดลิงก์

“ช่วงหลายวันนี้กวางเจอ SMS แปลก ๆ ให้กด link ตลอด มีโทร.มาจากติ๊กต็อกด้วยใช้วิธีโทร.มาอ้างว่าจะชักชวนเราเพิ่มผู้ติดตาม โดยเฉพาะล่าสุดทาง …. จะทำงานเป็นทีม มีเจ้าหน้าที่ส่ง SMS มาว่าเกี่ยวกับพัสดุก่อน จากนั้นก็ไลน์มาด้วย พูดจาดี หลอกขอเบอร์ พอเราส่งเบอร์ไป ก็มีอีกคนชื่อ …. โทร.มาพูดจาแบบอ่านสคริปต์ พูดเร็วมากจนฟังไม่ทัน

เป้าหมายคือรีบ ๆ พูดให้เราฟังไม่ทัน พยายามจะส่ง link ให้เราทางไลน์แล้วให้เรากดเพื่อดูโน่นนี่ แต่สรุปใจความไม่ได้ ในที่สุดก็ส่งอีก link มาอีก แล้วพูด ๆๆๆ แบบอ่านสคริปต์ ตอบไม่ตรงคำถาม เหมือนไม่ได้ฟังเรา ตั้งใจทำให้เรางงเพื่อกด link จนเราเอะใจว่าน่าจะเป็นมิจฉาชีพจะให้เรากดเพื่อดูดเงินจากบัญชีเราแน่นอน เลยทำการบล็อกช่องทางที่เขาติดต่อมาทุกอย่างไป จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ค่ะ ใครเคยเจอบ้าง เล่าสู่กันฟังได้นะคะ ช่วงนี้ต้องระวังให้มาก ๆ นะคะทุกคน”

8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 6 8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 4 8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 5 8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 1 8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 2 8 กวาง กมลชนก เตือนภัย 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo