Entertainment

พ่อทิ้งบ้านมาเริ่มใหม่ ศิลปินหนุ่มกว่าจะรู้เป็นทายาทหมื่นล้าน ถึงกับอึ้งแม่พาไปเจอปู่

พ่อทิ้งบ้านมาเริ่มใหม่ ตั้ง TangBadVoice ถึงกับอึ้งแม่พาไปเจอปู่ กว่าจะรู้ตัวเป็นทายาทหมื่นล้าน ธุรกิจพัดลมฮาตาริ

หนุ่มอินดี้ที่ฝ่าฝันตั้งแต่เด็กจนประสบความสำเร็จ ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ หรืออีกชื่อก็คือ ตั้ง TangBadVoice ช่างภาพที่มีอาชีพเป็นผู้กำกับภาพในกองถ่ายภาพยนตร์ ซึ่งมีงานอดิเรกเป็นการถ่ายภาพนิ่งและทำเพลงแรป ซึ่งผลงานเพลงของเขาเป็นที่รู้จักกัน และเป็นเอกลักษณ์อย่างมาก ทั้ง เปรตป่ะ, ลิ้นติดไฟ และเพลงประกอบโฆษณาของฮาตาริ แอร์ คูลเลอร์

10 ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ 4

หลายคนอาจจะไม่รู้ว่าแท้จริงแล้ว ตั้ง TangBadVoice มีดีกรีเป็นหนึ่งในทายาทหมื่นล้านธุรกิจพัดลมฮาตาริ โดยล่าสุด เจ้าตัวได้มาเปิดใจเล่าเรื่องราวชีวิตของตัวเองในรายการ Tangbadvoice ทายาทหมื่นล้าน สู่เส้นทางความฝันที่สร้างขึ้นมาด้วยตัวเอง | ริมเบียง Podcast Ep.2 ทางช่องยูทูบ 4 MILLION ให้ฟังว่า

“ตอนเด็กพ่อนั่งรถไฟมาทำงานที่เชียงใหม่ ตอนนั้นเขาทำแม็กกาซีน ร็อกแอนด์โรล ผมยาวเป็นชาวร็อก มาเจอกับแม่ ชอบแม่ ก็เลยอยู่เชียงใหม่ ก็ทิ้งที่บ้าน มาเริ่มศูนย์ใหม่ ไม่มีตังค์มาเริ่มศูนย์ใหม่ จนมีเรา

ซึ่งเราเกิดมาก็จะจำได้ว่ามีไข่พะโล้หม้อหนึ่ง และมีกล้วยน้ำว้าอยู่ในห้องครัวเสมอ ก็กินอยู่แค่นั้น แม่จะทำหม้อใหญ่ ๆ ไว้ อยู่บ้านก็ตักข้าวกินกับไข่พะโล้ กินกล้วยน้ำว้า กินอยู่แบบนี้วน ๆ ไป ก็เข้าใจว่าที่บ้านเราประมาณนี้

จนประมาณ 4 ขวบ แม่บอกว่าจะพาไปเจอปู่ ไปกรุงเทพฯ เดินเข้าบ้านแบบ นี่ปู่เราเหรอ (หัวเราะ) ปู่ทำพัดลมเหรอ เราก็งง ว่าพัดลมอะไร เขาก็บอกว่า พัดลมฮาตาริ เราก็แบบ เหรอ โอเค

10 ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ 1

ภาพตอนนั้นคือ หลานทุกคนก็มานั่งที่โต๊ะจีน โต๊ะหมุน ๆ ทุกคนมานั่งกินพร้อมกัน ก็แนะนำตัว แต่เราก็ยังเข้ากับญาติไม่ได้ เพราะเรากับเขาใช้ชีวิตต่างกัน เขาดูทีวีคุยเรื่องการ์ตูน เราดีดลูกแก้วเล่น

และในระหว่างที่กิน ก็มีหมูที่อาม่าทำ แล้วมันน่ากินมาก แต่ไม่กล้ากินเพราะกลัวมันหมด แล้วพี่ชายคนโตบอกว่าผมชอบกินอันนี้ ก็หยิบ ๆ มาเท ๆ หายไปครึ่ง พี่อีกคนก็บอกว่าก็ชอบกิน ก็หยิบ ๆ มาเหลือชิ้นเดียว แล้วอาม่าก็บอกว่าให้กิน ก็คีบให้ เราก็เห็นว่ามันก็หมด

แต่อาม่าบอกให้คนไปเอามาอีก เอามาเติม ตอนนั้นความรู้สึกเหมือนนั่งอยู่ฮอกวอตส์ อาหารงอกเองได้ สำหรับเราตอนนั้นความคิดคือแบบนี้คือมีตังค์ เราก็ทำตัวไม่ถูกประมาณนึง แต่พ่อแม่เราไม่ได้ทำให้ฮาตารินะ”

10 ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ 3
10 ตั้ง ตะวันวาด วนวิทย์ 2

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo