Entertainment

ทบ. แจงวุ่น! ยัน Pigkaploy ไม่ใช่ IO กองทัพ ดราม่าทำคลิป #ทหารมีไว้ทำไม

ทบ. แจงวุ่น! ยัน Pigkaploy ไม่ใช่ IO กองทัพ ดราม่าทำคลิป #ทหารมีไว้ทำไม เผยได้รับติดต่อขอถ่ายภารกิจทหารชายแดน

จากกรณีที่ยูทูบช่อง Pigkaploy ของยูทูบเบอร์สายท่องเที่ยว พลอย พลอยไพลิน ปล่อยคอนเทนต์ล่าสุด “ทหารมีไว้ทำไม EP.1” ตอน “ลองใช้ชีวิตเป็นทหารชายแดนเหนือ 3 วัน 2 คืน l ไทย-เมียร์มาร์” เมื่อวันที่ 16 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการติดตามการทำงานของทหารชายแดนเหนือไทย-เมียนมา ที่ อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ ก่อนกลายเป็นที่วิจารณ์อย่างหนัก โซเชียลตั้งคำถาม ว่าได้รับการว่าจ้างและอำนวยความสะดวกจากกองทัพหรือไม่ ซึ่งทางเจ้าตัวยืนยันไม่ได้รับบรีฟจาก ทบ.ในเวลาต่อมา และได้ทำการลบคลิปออกจากช่องแล้ว

7 Pigkaploy ไม่ใช่ IO กองทัพ

รายงานข่าวจากกองทัพบก เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้วทางกองทัพบก ได้รับการประสานมาก่อนที่จะประสานไปยังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกให้กับยูทูเบอร์คนดังกล่าว และไม่ว่าจะเป็นใครติดต่อมา และกองทัพบกเห็นว่ามีประโยชน์ก็จะอำนวยความสะดวกให้ทุกคนอยู่แล้ว ไม่เฉพาะเจาะจงว่าจะเป็นคนใดคนหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมาก็มีหลายสำนักข่าวที่ติดต่อไปทำข่าวติดตามภารกิจของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดนอยู่เรื่อย ๆ อยู่แล้ว ไม่ใช่เฉพาะน้องยูทูบเบอร์ท่านนี้

ด้านแหล่งข่าวจากกองกำลังผาเมือง เปิดเผยว่า ยูทูบเบอร์คนดังกล่าวได้ประสานจากทางส่วนกลางคือกองทัพบก และกองทัพบกได้ประสานมายังพื้นที่เพื่อให้อำนวยความสะดวกในการเข้าในพื้นที่ถ่ายทำ การทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน และที่เป็นข่าวดรามาว่าเป็นไอโอของทางทหารนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เนื่องจากการทำหน้าที่ของทหารชายแดนก็ทำอยู่ทุกวันอยู่แล้ว และไม่ใช่คณะของยูทูบเบอร์คนดังกล่าวมาทำเป็นคณะแรก แต่มีคณะสื่อมวลชนหลายคณะที่เคยเข้ามาทำข่าวติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ทหารตามแนวชายแดน

“ทหารตามแนวชายแดนของเรา ได้ปฏิบัติหน้าที่เป็นปกติทุกวัน หากมีสื่อมวลชน สำนักพิมพ์ ทีวี หรือยูทูเบอร์ คนใด ช่องใด ต้องการทำติดตามภารกิจของทหารชายแดน ก็สามารถประสานขอมายังกองทัพบกส่วนกลาง หลังจากนั้นทางกองทัพบกจะได้ประสานมายังพื้นที่ เพื่อให้อำนวยความสะดวกดังกล่าว ยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวเป็นภารกิจที่ทำเป็นประจำอยู่แล้ว และมีสื่อมวลชนหลายสำนักได้เคยนำภารกิจตรงนี้ของเจ้าหน้าที่ทหารชายแดนไปเผยแพร่แล้ว จึงไม่น่าใช่ไอโอของทางกองทัพอย่างแน่นอน” แหล่งข่าวกองกำลังผาเมือง กล่าว

ขอบคุณที่มา ข่าวช่อง 3

4 ดราม่า Pigkaploy ทหารมีไว้ทำไม 1

4 ดราม่า Pigkaploy ทหารมีไว้ทำไม 6

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

 

Avatar photo