Entertainment

ทนายตั้ม ชวนเอะใจ! ประเด็นแม่แตงโม แบ่งเงิน 4 แสน เหมือนเอาเงินแลกซื้อความยุติธรรม

ทนายตั้ม ชวนเอะใจ! ประเด็นแม่แตงโม โดนอดีตที่ปรึกษากฎหมายยักยอกเงิน โบนัส 4 แสนจริง หรือจ่ายไม่ให้อุทรณ์?

เป็นหนึ่งในทนายที่มีชื่อเสียงต้น ๆ ในวงการ สำหรับ ทนายตั้ม-ษิทรา เบี้ยบังเกิด ล่าสุดมาพูดคุยในรายการ คนดังนั่งเคลียร์ ทางช่อง 8 เผยเรื่องมุมมองใหม่เกี่ยวกับ คุณแม่ภนิดา ศิระยุทธโยธิน ที่มีข่าวประเด็นพูดถึงกันในช่วง 2 วันที่ผ่านมา หลังออกมาพูดเอาผิดทีมทนายยักยอกเงิน ไม่พอทนายตั้มยังพูดให้คิดถึงเรื่องเงิน 4 แสนที่ได้มา เพื่อซื้อความยุติธรรมไม่ให้มีการอุทธรณ์คดีหรือไม่

9 ทนายตั้ม ประเด็นแม่แตงโม 1

คุณชัยวัฒน์ที่ปรึกษากฎหมายเขาบอกว่าหึงคุณแม่ คุณแม่พูดจริงเหรอ ?

“เราก็ไม่รู้ความสัมพันธ์ของพวกเขานะครับว่า ไปชอบคนขับรถ หรือทนายมาหึงอะไรอย่างไร มันเป็นเรื่องของคน 3 คน เขาอาจจะอยู่ใกล้ชิดกันแล้วสปาร์คกันก็ได้”

ไม่เข้าใจเรื่องเงิน 4-5 แสน มันเป็นค่าอะไร จ่ายอะไรอีก ?

“นักข่าวรุมถามกันเยอะเรื่องนี้ แต่ทุกคนลืมอะไรไปอย่างนึงหรือเปล่า เงินก้อนนี้ที่เขาบอกว่า ทางคนบนเรือโอนให้ทางชัยวัฒน์ และชัยวัฒน์ต้องให้แม่ 2 แสน แบ่งคนละ 2 แสน เพื่อที่จะไม่ให้มีการอุทธรณ์คดี”

ทำอย่างนี้ได้ด้วยเหรอ ?

“ใช่ไง ผมกำลังให้ทุกคนเอะใจกันนิดนึง เพราะเหมือนเอาเงินซื้อความยุติธรรมเลยนะ คือคดีศาลตัดสินว่า คนที่รับสารภาพ รอลงอาญา แต่ว่ามันมีการขยายศาลอุทธรณ์ พอมีการขยายอุทธรณ์ พอพวกนี้เขาไปขยายต่อ ทางนี้ก็เลยให้โบนัส เอ๊ะอย่างนี้มันคืออย่างไงกันแน่”

9 ทนายตั้ม ประเด็นแม่แตงโม 2

คือการลอมชอมกัน เพื่อให้เรื่องจบเร็ว แต่รับเงิน แต่ไม่ได้สนใจความถูกต้อง ?

“ไม่ได้สนลูกเลยครับ”

ไม่เชื่อว่าคุณแม่จะทำ เพราะอย่างไรก็ตามคนที่เป็นแม่ก็ต้องรักลูก จะเห็นแก่เงินแล้วยุติ แต่ในที่สุดลูกตายด้วยเหตุผลอะไร แม่ได้เงินก็ไม่สน ?

“คือเราต้องดูพฤติกรรมของแม่ที่ผ่านมาว่า ออกมาเรียกร้องความยุติธรรมให้กับลูก หรือออกมาเพื่อต้องการเงินมากกว่านะครับ เรื่องนี้คือแบบว่าศาลชั้นต้น ตัดสินไปแล้วว่า คนที่รับสารภาพปอกับโรเบิร์ตรอลงอาญา แต่ถ้าขึ้นไปศาลอุทธรณ์ ศาลอุทธรณ์อาจจะไม่เมตตาก็ได้ ถ้าเกิดเรื่องนี้มีการอุทธรณ์ขึ้นไป ศาลอุทธรณ์อาจจะตัดสินจำคุกก็ได้ ถึงแม้จะชดเชยแล้ว ทางนั้นเขาถึงอยากให้จบไวไงอาจารย์”

9 ทนายตั้ม ประเด็นแม่แตงโม 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo