Entertainment

แยกย้ายแต่อยู่ด้วยกัน สถานะของ 4 สาว BLACKPINK

แยกย้ายแต่อยู่ด้วยกัน สถานะของ 4 สาว BLACKPINK หลัง YG Entertainment ประกาศชัด ไม่มีใครต่อสัญญาแบบเดี่ยว

ข่าวการต่อสัญญาของ 4 สาววง BLACKPINK กับต้นสังกัดค่าย YG Entertainment เป็นประเด็นที่บลิ๊งค์ชาวไทยและบลิ๊งค์ทั่วโลกให้ความสนใจในช่วงเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่สัญญาได้สิ้นสุดลงเมื่อเดือนสิงหาคม 2566 ท่ามกลางกระแสข่าวลือที่เกิดขึ้นมากมาย จนส่งผลให้หุ้น YG ผันผวนทุกครั้งที่มีประเด็นการต่อสัญญา

สถานะของ 4 สาว BLACKPINK

โดยเฉพาะข่าวลือที่ว่า ลิซ่า ไอดอลสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวของวง ได้ปัดตกข้อเสนอที่มีมูลค่าสูงถึง 40 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 1,400 ล้านบาท ทั้งยังเผยอีกด้วยว่ามีค่ายเพลงดังหลายแห่งทั่วโลก ต่างพากันยื่นข้อเสนอให้ ลิซ่า อย่างมากมาย ซึ่งรวมถึงค่ายเพลงจากประเทศไทยด้วย

ขณะเดียวกันแหล่งข่าววงในของ YG Ent. ชี้แจงสั้น ๆ ถึงเรื่องนี้ว่า เพียงแค่เรื่องตารางงานที่ไม่แน่นอน เพราะการทัวร์คอนเสิร์ตของวง BLACKPINK และกิจกรรมเดี่ยวของ ลิซ่า ไม่เกี่ยวกับเรื่องการต่อหรือไม่ต่อสัญญา และยังคงอยู่ระหว่างหารือเรื่องสัญญาอยู่

ขณะที่ข้อมูลเปิดเผยว่า อีก 3 สาวนั้น ก็มีเส้นทางของตนเอง โดยมีเมมเบอร์เพียงคนเดียวที่ตัดสินใจเซ็นสัญญาต่อกับ YG ก็คือ โรเซ่ ทางด้าน จีซู อยากจะหันมารับงานแสดงมากขึ้น จึงเลือกที่จะเซ็นสัญญากับบริษัทอื่นในเกาหลีใต้ ส่วนทาง เจนนี่ ขณะนั้นยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม จากกระแสข่าวลือดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้นของบริษัท วายจี เอนเทอร์เทนเม้นท์ ถูกเทขายอย่างหนาตาตั้งแต่เปิดตลาดหุ้นเกาหลีใต้ โดยมีราคาดำดิ่งถึง -9% ทำสถิติราคาหุ้นทรุดลงในรอบ 1 วันที่มากสุด นับตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน 2022 หรือในรอบเกือบ 1 ปี

11 สัญญา BLACKPINK 1

กระทั่งเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2566 มีประกาศอย่างเป็นทางการว่า YG Entertainment และ 4 สาว BLACKPINK  ได้ทำการหารือแลกเปลี่ยนเกี่ยวกับการต่อสัญญาเป็นครั้งสุดท้าย ก่อนจะได้ผลสรุปว่า จะทำสัญญาในลักษณะ “แยกค่ายไม่แยกวง” โดยจะมีการวางแผนเพื่อตอบรับความรักจากแฟน ๆ ทั่วโลกด้วยกิจกรรมที่สมกับสถานะระดับโลกของพวกเธอ เช่น การเปิดตัวอัลบั้มใหม่ที่ได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จาก YG และการจัดเวิร์ลทัวร์ครั้งใหญ่

จากข่าวการต่อสัญญากิจกรรมวงของ BLACKPINK ทำให้หุ้นของบริษัท YG พุ่งขึ้นมากถึง 29% ณ จุดหนึ่งของการซื้อขาย โดยในเวลา 09.25 น. วันที่ 6 ธันวาคม 2566 (เวลาเกาหลีใต้) ราคาหุ้นพุ่งขึ้นสูงถึง 61,900 วอนเกาหลีใต้ต่อหุ้น หลังจากปิดตลาดวันที่ 5 ธันวาคม 2566 ที่ราคา 48,000 วอนเกาหลีใต้ (36.58 ดอลลาร์สหรัฐ) ต่อหุ้น

ส่วนสัญญารายบุคคลเมื่อเร็ว ๆ นี้ (29 ธ.ค.) มีการเปิดเผยข้อมูลว่า YG Entertainment กล่าวในแถลงการณ์อย่างเป็นทางการว่า “สวัสดี นี่คือ YG Entertainment เมื่อเร็ว ๆ นี้ YG ได้ลงนามในสัญญาขยายเวลาสำหรับกิจกรรมกลุ่มของ BLACKPINK และเราได้ตกลงกันที่จะไม่ดำเนินการทำสัญญาแยกต่างหากสำหรับกิจกรรมเดี่ยวของแต่ละเมมเบอร์ เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสนับสนุนกิจกรรมของ BLACKPINK และเราจะสนับสนุนกิจกรรมส่วนบุคคลของสมาชิกอย่างอบอุ่น”

11 สัญญา BLACKPINK 3

ทั้งนี้ ทางด้าน เจนนี่ หนึ่งในสมาชิกก็เพิ่งคอนเฟิร์มด้วยตัวเองว่าเธอนั้น ขึ้นแท่น CEO เปิดค่ายตัวเอง ODD ATELIER โดยแจ้งข่าวให้แฟน ๆ ได้ทราบแปลเป็นไทยได้ว่า

“สวัสดี นี่คือ เจนนี่ ปีนี้เต็มไปด้วยความสำเร็จมากมาย และฉันรู้สึกขอบคุณสำหรับความรักทั้งหมดที่ฉันได้รับ ฉันยังตื่นเต้นกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น ในขณะนี้ฉันได้เริ่มต้นการเดินทางในฐานะศิลปินเดี่ยว (โซโล่) ในปี 2024 กับบริษัทที่ฉันก่อตั้งชื่อว่า OA โปรดแสดงความรักอย่างมากมายสำหรับการเริ่มต้นใหม่ของฉันกับ OA (ODD ATELIER) และแน่นอน BLACKPINK ด้วย ขอบคุณ”

วงแบล็กพิงก์ ซึ่งเป็นวงเกิร์ลกรุ๊ปชื่อดัง และสร้างสถิติรวมถึงความสำเร็จอย่างเป็นประวัติศาสตร์ให้กับสมาชิกทั้ง 4 คนในวงดังกล่าว รวมถึงอุตสาหกรรมเพลงเคป๊อปไปทั่วโลก ได้เสร็จสิ้นคอนเสิร์ตในชื่อว่า Born Pink World Tour ทั่วโลกในการแสดงรวมทั้งหมด 41 เมืองทั่วโลก สามารถดึงดูดผู้เข้าชมคอนเสิร์ตดังกล่าวรวมกันกว่า 1.5 ล้านคน นับตั้งแต่คอนเสิร์ตดังกล่าวเริ่มต้นในเดือนตุลาคมปี 2022

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo