Entertainment

10 ซีรีส์เกาหลีน่าดู ปี 2023 คัดมาให้เน้น ๆ จัดว่าเด็ด! ครบรสจนต้องซ้ำอีก

10 ซีรีส์เกาหลีน่าดู ปี 2023 คัดมาให้เน้น ๆ จัดว่าเด็ด! 1. The Glory 2. doctor cha 3. the escape of the seven 4. Celebrity 5. Crash Course in Romance 6. Taxi Driver 2 7. King The Land 8. Destined With You 9. Doona 10. Revenant

ใครเป็นคอซีรีส์เกาหลีสงสัยต้องเรียนเชิญมาทางนี้แล้วค่ะ เพราะชื่นชอบเหมือนกันอย่างแน่นอน ดูกันแบบข้ามวัน ข้ามคืน กี่สิบตอนก็ไม่หวั่น มีพระเอก นางเอกในดวงใจแบบทุกวันไปเลย เนื้อหาแต่ละเรื่องก็น่าติดตามไม่ไหว โดยเฉพาะปี 2023 นี้มีหลาย ๆ เรื่องที่หลายคนปักหมุดดูกัน แถมดูเกือบไม่ทัน เข้มข้นครบรสจนถึงสิ้นปีกันเลย

10 ซีรีส์เกาหลีน่าดู ปี 2023

10 ซีรีส์เกาหลีน่าดู ปี 2023 คัดมาให้เน้น ๆ จัดว่าเด็ด! ครบรสจนต้องซ้ำอีก

วันนี้ทีมข่าวบันเทิง The Bangkok Insight ก็ขอมาแนะนำซีรีส์น่าติดตาม น่าดูที่คัดมาให้แล้วแบบเน้น ๆ ว่าจะมีเรื่องไหนที่โด่งดัง มีแฟน ๆ ติดตามเยอะบ้าง อย่ารอช้า ไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ

1. The Glory

ว่าด้วยของหญิงสาวชื่อ มุนดงอึน หญิงสาวที่มีจิตใจบอบช้ำในอดีตจากความรุนแรงในโรงเรียน เธอถูกรังแกโดยกลุ่มของพัก ยอน-จิน (อิม จี-ยอน) ทำให้เธอต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคัน เธอจึงมีความหวังว่าจะได้กลับมาเพื่อแก้แค้นคนที่เคยรังแกเธอ หลังจากที่ลาออกจากโรงเรียน มุน ดงอึน ทำงานและอ่านหนังสือ เพื่อที่จะสอบเข้ามหาวิทยาลัย และเธอได้เจอกับจู ยอช็อง (อี โด-ฮยอน) โดยบังเอิญ ต่อมาเธอเป็นครูประถมที่โรงเรียนเซมยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ลูกสาวของพัก ยอนจิน เรียนอยู่ และเธอก็เริ่มแผนในการแก้แค้น

ซีรีส์น่าดูrmkuw0232xd5uI20elThF o

2. doctor cha

คุณแม่คนเก่ง ชาจองซุก แต่งงานและมีชีวิตครอบครัวกับ ซออิโฮ ศัลยแพทย์ผู้ประสบความสำเร็จที่โรงพยาบาลชื่อดังแห่งหนึ่ง แต่หลังจากที่เธอหันหลังให้อาชีพและความฝันการเป็นหมอ พร้อมกับผันตัวเป็นแม่บ้านเต็มตัวมา 20 ปี บัดนี้เธอมีแนวคิดที่จะกลับมาเริ่มต้นใหม่อีกครั้งในวัยหลักสี่ ทำให้เธอตัดสินใจกลับไปเรียนวิชาการแพทย์ใหม่ โดยที่สามีของเธอนั้นเป็นอาจารย์หมอผู้สอน และเธอกำลังจะได้พบกับสังคมและโลกของสามีในที่ทำงาน แบบที่เธอไม่เคยรู้มาก่อน

ซีรีส์น่าดูDoctor Cha Jung Sook JTBC Poster 140323

3. the escape of the seven

เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่ท้าอารมณ์คนดูมากจริง ๆ การหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กสาวนักเรียนชั้นมัธยมปลาย อีดามี หรือ บังดามี หลานสาว และเป็นทายาทเพียงคนเดียวตระกูลมหาเศรษฐี ของ ท่านประธานบัง หรือ บังชิลซอง จนนำไปสู่เรื่องราว 7 คน จากหลากเส้นทางชีวิตมากองรวมตัวกัน โดยไม่ได้นัดหมาย ระหว่างที่พวกเขากำลังหาทางหลบหนีจากชะตากรรมและไล่ตามหาความจริงอยู่ ก็ได้ค้นพบว่าตัวเองติดอยู่ในพันธนาการแห่งความลับ คำลวงหลอก และความใคร่ ที่จุดมุ่งหมายในเกมการแก้แค้น

ซีรีส์น่าดูThe Escape of the Seven Poster

4. Celebrity

ซออารี ชื่อนี้จะกลายเป็นที่โด่งดัง อินฟลูเอนเซอร์ตัวท็อปที่สั่นคลอนโลกโซเชียลให้ตกตะลึงตาม ๆ กันไป เมื่อเธอฟื้นมาจากความตาย ตีแผ่นเส้นทางสู่การมีชื่อเสียงกว่าจะโด่งดังเป็นพลุแตก รายได้มหาศาลและภาพลักษณ์หรูหราดึงดูดให้ซออารีรู้สึกหลงใหลแกมอิจฉา นั่นจึงเป็นจุดเริ่มต้นแห่งการพลิกชีวิตของซออารีในชั่วข้ามคืน

ซีรีส์น่าดู566000006243003

5. Crash Course in Romance

เรื่องราวของอดีตนักกีฬาทีมชาติที่ลาออกเพื่อมาเป็นแม่แบบเต็มตัว แม้จะไม่ใช่ลูกแท้ ๆ แต่เธอก็ดูแลอย่างดี แล้ววันหนึ่งเธอก็หาติวเตอร์วิชาคณิตศาสตร์ชื่อดังมาติวให้ลูกได้ ซึ่งไลฟ์สไตล์และนิสัยของผู้เป็นแม่และครูติวเตอร์ชื่อดังนี้ต่างกันมาก แต่ความใกล้ชิดก็ทำให้ความรักก่อตัวขึ้น

ซีรีส์น่าดูdJl4Xo6hZe 443

6. Taxi Driver 2

แท็กซี่วีไอพีสายรุ้งกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ถึงแม้ว่าทีมงานจะแยกย้ายกันไปหลังโดกีแก้แค้นได้สำเร็จ แต่สุดท้ายซองชอล โกอึน คยองกู และจินออนก็กลับมารวมกลุ่มกันอยู่ดี แต่ละคนพยายามใช้ชีวิตธรรมดาและทำอาชีพธรรมดาแล้ว แต่เพราะการต่อสู้กับความอยุติธรรมมันฝังอยู่สัญชาตญาณของพวกเขาซะแล้ว

รอบนี้บริษัทรับพนักงานใหม่ด้วย อนฮาจุนเป็นหนุ่มเฟอะฟะแต่จิตใจดีที่บังเอิญมาพบชั้นใต้ดินลับของแท็กซี่สายรุ้งเข้า ชาวทีมงานรับงานเยอะขึ้นเพื่อสู้แทนคนที่ต้องเจอความอยุติธรรมในสังคม อย่างไรก็ตาม องค์กรลึกลับกำลังตามล่าแท็กซี่สายรุ้งอยู่ พวกมันเผยตัวครั้งแรกด้วยการฆ่าหนึ่งในคนชั่วที่โดกีกำลังตามล่า แต่หลังจากนั้นก็กลับไปซ่อนตัวเพื่อไม่ให้โดกีมีโอกาสหาเจอ กวาดเรตติ้งไปกว่า เรตติ้ง 22.1 %

ซีรีส์น่าดูB6jLojPIP1 455

7. King The Land

ซีรีส์ที่มาทำให้แฟนไทยยิ้มแก้มปริกันไม่น้อย King The Land นำแสดงโดย อีจุนโฮ และ ยุนอา ซีรีส์นี้บอกเล่าเรื่องราวของ กูวอน (รับบทโดย อีจุนโฮ) ทายาทมหาเศรษฐีที่ไม่ชอบรอยยิ้มที่เสแสร้ง และเขาได้พบกับ ซารัง (รับบทโดย ยุนอา) พนักงานสาวที่ยิ้มแย้มแจ่มใสเสมอ กูวอนรู้สึกไม่ชอบซารังทันทีที่พบ เพราะคิดว่าเธอเป็นคนที่ปกปิดตัวตนที่แท้จริงเอาไว้ภายใต้รอยยิ้มจอมปลอม แต่เมื่อเวลาผ่านไป เขากลับเริ่มหลงเสน่ห์รอยยิ้มของเธอ

กลายเป็นเรื่องราวที่บอกเล่าความรักได้อย่างน่ารัก และในซีรีส์เรื่องนี้ก็ยังมีบางตอนที่บินตรงมาถ่ายทำถึงประเทศไทยอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร , ไอคอนสยาม , เมืองโบราณ , โลหะปราสาท, โรงแรม Siri Sala Private Villa วิลล่าสุดไพรเวทย่านบางกอกน้อย , ร้านก๋วยจั๊บญวนคุณแดง, รูฟท็อปบาร์ Vertigo & Moon Bar โรงแรม Banyan Tree รวมถึงร้านสตรีตฟู๊ดที่คลองโอ่งอ่าง

เมนูจานเด็ด ไอติมผักชี , แตงโมปั่น , น้ำมะพร้าว และยังนั่งรถตุ๊กตุ๊กชมเมืองเก่า นั่งรถสองแถว ทานอาหารบนเรือสำราญกลางแม่น้ำเจ้าพระยา และทานอาหารไทยโบราณที่โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล รวมถึงในเรื่องยังนำคำภาษาไทยคำว่า “สบาย ๆ” ไปพูดในซีรีส์ด้วย งานนี้ทำเอาแฟนซีรีส์คนไทยภูมิใจสุด ๆ

ซีรีส์น่าดูth kingtheland

8. Destined With You

ขอโบกมือสายโรแมนติกต้องดูเรื่องนี้แล้ว Destined With You รักสุดวิสัยหัวใจไม่ให้เลี่ยง โรแมนติกแฟนตาซี บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับความรักที่ไม่สามารถต้านทานได้ ระหว่างหญิงสาวคนหนึ่ง ที่ได้ครอบครองหนังสือต้องห้ามที่ถูกผนึกไว้เมื่อ 300 ปีก่อน กับชายหนุ่มที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อของหนังสือต้องห้ามเล่มนั้น นำแสดงโดย โรอุน โจโบอา

ซีรีส์น่าดูdestined with you netflix pos

9. Doona

สาวน้อย ลี ดูนา เธอคือ (รับบทโดย แพ ซูจี) อดีตไอดอลเคป๊อป วงดรีมสวีท ตำแหน่งนักร้องเสียงหลัก และเป็นสมาชิกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของวง วันหนึ่งจู่ ๆ เธอก็ประกาศลาออกจากวงโดยไม่มีสาเหตุ และมาพักเก็บตัวเงียบ ๆ อยู่ที่บ้านพักรวมสำหรับนักศึกษาที่ใกล้มหาวิทยาลัยในขณะเดียวกัน อีวอนจุน (รับบทโดย ยัง เซจง) นักศึกษามหาวิทยาลัย ชายหนุ่มธรรมดาที่มีจิตใจอบอุ่นและไม่มีอะไรพิเศษ ก็ได้มาพักที่บ้านพักรวมสำหรับนักศึกษาเดียวกันกับที่ดูนาอาศัยอยู่ ดูนาเข้าใจผิดว่าเขาเป็นซาแซงแฟนของเธอ ส่วนวอนจุนก็ไม่รู้ว่าเธอเป็นใคร

ซีรีส์น่าดูdoona

10. Revenant

เมื่อประตูอีกโลกได้เปิดขึ้น ปีศาจก็อยู่ที่นั่นเช่นเดียวกัน กูซานจอง ได้ถูกหนึ่งในปีศาจเข้าสิงสู ขณะที่ ยอมแฮซาง ที่สามารถมองเห็นปีศาจที่เข้าสิงสู่เธอ พวกเขาจึงต้องร่วมมือกันสืบหาความจริงเบื้องหลังการดับสูญอย่างลึกลับของวัตถุศักดิ์ทั้ง 5

กูซานจอง มีชีวิตที่ยุ่งเหยิงกับหน้าที่ประจำวัน เธอต้องวิ่งวุ่นทำงานไพร์ทไทม์หาเลี้ยงตัวเองในตอนกลางวัน ขณะที่ตอนกลางคืนเธอมุ่งมั่นร่ำเรียนเพื่อสอบเข้าเป็นเจ้าหน้าที่บริการสาธารณะ วันหนึ่งเธอได้พบสิ่งของบางสิ่งที่พ่อทิ้งเอาไว้ นับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมาก็เริ่มเกิดเหตุการณ์ประหลาด ๆ ขึ้นรอบตัวเธอ

ซีรีส์น่าดูRevenant poster sbs 310523

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo