Entertainment

มาตาลดาฟีเวอร์ ละครน้ำดีแห่งปี 2566 สมเกียรติกับเรตติ้งและกระแสที่ได้รับ

มาตาลดาฟีเวอร์ ฟีลกู๊ดสุดฮีลใจคนดู ขึ้นแท่นละครน้ำดีแห่งปี 2566 สมเกียรติกับเรตติ้งและกระแสที่ได้รับ

ละครฟีลกู๊ดสุดฮีลใจคนดู อย่าง มาตาลดา เรียกได้ว่าเป็นละครน้ำดีอีกหนึ่งเรื่องของปี 2566 เลยก็ว่าได้ ด้วยเนื้อเรื่องที่สอดแทรกคำสอนดี ๆ สะท้อนมุมมองของกลุ่ม LGBTQ+ ผ่านตัวละคร พ่อเกรซ ที่แสดงโดย ชาย ชาตโยดม ตัวละครที่แฟนละครหลงรักจนยกให้เป็น MVP ของเรื่อง แถมมี หมอปุริม หรือ เป็นหนึ่ง แสดงโดยพระเอกหนุ่มฮอต เจมส์ จิรายุ กับสาวน่ารักแสนจริงใจ มาตาลดา ที่แสดงโดย เต้ย จรินทร์พร คอยปล่อยเคมีฟิน ๆ เยียวยาใจทุกคนยามเหน็ดเหนื่อย

5 มาตาลดาฟีเวอร์ 3

ชื่อละคร มาตาลดา เป็นชื่อของนางเอก ที่มีความหมายว่า “ผู้เป็นที่รักของมารดา” เป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่มีพลังใจดี พลังบวกเต็มเปี่ยม ถูกเลี้ยงมาด้วยความรักจากพ่อสาย LGBTQ+ จนสามารถถมหลุมดำในก้นบึ้งหัวใจของ ปุริม ที่ภายนอกดูเพียบพร้อม แต่กลับขาดความรัก เพราะทั้งชีวิตถูกพ่อขีดเส้นไว้ให้เดิน จนได้มาพบกับ มาตาลดา และได้ช่วยเยียวยาหัวใจของ ปุริม ให้กลับมาสดใส

นอกจากละครเรื่องนี้จะเล่าถึงความรัก ความดราม่าต่าง ๆ แล้ว ก็ยังได้เปิดมุมมองการเลี้ยงดูลูกที่แต่ละครอบครัวมีกฎระเบียบต่างกัน ทำให้คนดูได้เห็นทั้งข้อดีและข้อเสียผ่านตัวละคร รวมถึงมุมมองและข้อจำกัดของกลุ่มที่มีความหลากหลายทางเพศ เป็นการให้แง่คิดที่ทำให้คนดูเปลี่ยนโลกทัศน์ เติมเต็มพลังบวกและต้นทุนทางจิตใจ ไม่ใช่ดูเพื่อความสนุกเพียงอย่างเดียว

5 มาตาลดาฟีเวอร์ 6

และด้วยเนื้อหา บทละคร รวมถึงทุกองค์ประกอบที่ดีเยี่ยมส่งผลให้ มาตาลดา ได้เป็นตัวอย่าง Soft Power ละครไทยให้มีคุณภาพและเป็นตัวอย่างที่ดีของวงการละครไทย ที่ทางกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มอบโล่เชิดชู ละครน้ำดีที่สะท้อนการเรียนรู้ของครอบครัวในสังคมไทย ซึ่งปลูกฝังค่านิยมและวัฒนธรรมที่ดี เพื่อสร้างสังคมแห่งการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดจนส่งเสริมสัมพันธภาพอันดีในครอบครัว

จากละครที่เต็มไปด้วยพลังบวกชวนให้อิ่มเอมใจ มีฉากฟีลกู้ดและข้อคิดดี ๆ แฝงให้คนดูประทับใจทุกตอน จนก้าวสู่ความสำเร็จทั้งการพูดถึงผ่านโซเชียล ที่ติดเทรนด์ทุกตอนที่ออกอากาศ แถม มาตาลดา ยังกลายเป็นคำค้นหายอดนิยมอันดับ 1 ของ Google ในหมวดละคร/ซีรีส์ แห่งปี 2023 เลยทีเดียว แน่นอนว่าเรตติ้งก็มาแรงแบบฉุดไม่อยู่เช่นกัน ทำสถิติเรตติ้งทะลุ 5 สูงในรอบ 3 ปีของทางช่อง 3

5 มาตาลดาฟีเวอร์ 1

5 มาตาลดาฟีเวอร์ 5

5 มาตาลดาฟีเวอร์ 2

5 มาตาลดาฟีเวอร์ 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo