Entertainment

ฟลุค เกริกพล เล่านาทีชีวิต ลิฟต์ตกจากชั้น 16 ตัวลอยเหมือนในหนัง – โชคดีที่กดผิด

ฟลุค เกริกพล เล่านาทีชีวิต ไปออกกำลังกาย แต่กลายเป็นผู้ประสบภัย ลิฟท์ตกจากชั้น 16 ตัวลอยเหมือนในหนัง โชคดีที่กดผิด

ก่อนหน้านี้คุณพ่อลูกสอง ฟลุค เกริกพล โพสต์คลิปวีดิโอขณะติดอยู่ในลิฟท์นานครึ่งชั่วโมง จากที่ไปออกกำลังกายที่คอนโดกลับเป็นผู้ประสบภัย ซึ่งงานนี้เจ้าตัวเล่านาทีชีวิตผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง วัน31 ที่มีเบนซ์ พรชิตา และเป็กกี้ ศรีธัญญา เป็นพิธีกรดำเนินรายการ

1 ฟลุค เกริกพล ลิฟท์ตกจากชั้น 16 2
ฟลุค เกริกพล

เมื่อวานเจอน้องลีเขาใส่เฝือกเป็นอะไร ?

ฟลุค : เขาล้ม ตอนนั้นเขาใส่รองเท้าแตะสูง คงพลิก คือกระดูก ผมใช้คำว่าร้าว แต่เขาใช้คำว่าแตก ต้องใส่เฝือกประมาณเดือนนึง

เกิดขึ้นเมื่อไหร่ ?

ฟลุค : เกือบ ๆ เดือนแล้วครับ แต่ตอนนี้กลายเป็นดีได้จอดรถใกล้สุด หน้าสุดตลอดเลย

ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงกลับมาถอดเฝือก เดินได้ปกติ ?

ฟลุค : ประมาณ 4-6 อาทิตย์ นี่คือเดินได้ 100% แต่ว่าบางเคสก็ปาไปหลายเดือนมาก ซึ่งจากเคสคุณนาตาลี ผมเดาว่าหลายเดือน ไม่เห็นนั่งเลย แป๊บเดียวยืน เดินไป เดินมา ไม่หายหรอก คือดื้อไง

อยากจะบอกอะไรลีหน่อยไหม ?

ฟลุค : พูดหลายทีแล้วให้หยุดเดิน เดินจัง เดินจริง ๆ แล้วชอบหาเรื่องไปไหน มาไหน ไปทำไม เขาพยายามไปทุกที่ พาลูกไป ซึ่งมันเป็นสิ่งที่น่ารัก แต่เราก็บอกว่าเดี๋ยวจะไปดิสนีย์แลนด์ แล้วมันต้องมีคนเข็นยู ก็ต้องโดนไอไง พี่เลี้ยงเข็นน้องใช่ไหม หรือไม่ ผมก็ต้องอุ้มลูก มันต้องสลับกัน แล้วเราต้องเข็นทั่วดิสนีย์แลนด์

1 ฟลุค เกริกพล ลิฟท์ตกจากชั้น 16 1

ไปตกลิฟท์ได้ยังไง ?

ฟลุค : ลิฟท์ตกเฉยเลยที่คอนโดตัวเอง ไปฟิตเนส ต่อยมวย ผมจะขึ้นจากชั้น16 ไปห้องตัวเอง แต่คงจำไม่ได้ กดลง โชคดีมากไม่ได้กดขึ้น พอกดลงอยู่ดี ๆ สักพักมีเสียงดังตึง แล้วมีฝุ่นลงมาจากข้างบน ซึ่งลิฟท์ใหม่มาก สะอาด แล้วมีจังหวะตัวเราลอยเหมือนในหนัง แล้วมีเสียงเบรกเอียดตึง ในใจคิด ลิฟท์ตกแล้วกู มันเหมือนในหนังเลย ผมเห็นภาพเป็นสโลโมชั่น แล้วเห็นตัวเองลอยมานิดนึง แล้วผมพยายามกดลิฟท์เรียก ตรงปุ่มแต่มันไม่มีเสียง ผมก็โทรถามว่าเกิดอะไรขึ้น เขาบอกสัญญาณมันขาด มันมาขาดอะไรตอนนี้ ผมยังคิดเลยว่าผมจะฟ้องนิติตัวเองไหม ถ้าเป็นอะไรขึ้นมา มันจะยังไงเนี่ย

นาทีชีวิตตอนนั้น สิ่งที่แว๊บมาในหัวมีอะไรบ้าง ?

ฟลุค : คิดถึงลูกอย่างเดียวเลย ไม่ได้กังวลว่าจะไม่ได้กอดลูกก็กอดทุกวัน แต่แค่รู้สึกเสียดาย กูจะเป็นไรไหม ไม่เป็นไรหรอก ๆ ลูกทำบุญมาดี พ่อยังอยู่อีกนาน

พอถึงจุดที่มันเบรกแล้วพี่ฟลุคทำยังไง ?

ฟลุค : พี่กดกริ๊งอย่างที่บอก แล้วไม่มีอะไร แต่มีมือถือพอดีก็กดโทรบอกข้างล่างให้เขามาดู แล้วโทรบอกน้องลีว่าพี่ลิฟท์ค้าง ช่วยกำชับข้างล่างหน่อยให้มันเร็ว ๆ กลัวไม่มีอากาศหายใจ

แล้วมันมีอากาศไหม ?

ฟลุค : แปลกมากมันไม่ร้อน มันไม่มีแอร์ แต่ทำไมมันเย็นไม่รู้ คราวนี้ผมรู้สึกว่ามันอึดอัด ผมเลยเปิดเพื่อจะดูว่ามันมีระหว่างชั้นหรือเปล่าจะได้ปีนออกไป เชื่อไหมเอานิ้วเขี่ยนิดเดียวมันออก มันง่ายจัง ในหัวคิดว่าต้องงัด พอเปิดมาเจอกำแพง คิดว่าชั้นไหนวะ นึกไม่ออก สักพัก อ่อ ชั้น 1-4 ไม่มีที่ออก เรากด 1 แล้วขึ้นไป 5 เลยเป็นที่จอดรถ แปลว่าเราต้องอยู่ระหว่าง 1-4 ตอนนั้นรู้สึกดีใจ ถ้าเราตกลงไปอีกรอบ สมมติมันขาด ไม่ตายหรอก อีก 3 ชั้นเอง รอบแรก ถ้ามันตกลงมาแล้วตาย ตายแน่ แต่อันนี้ถ้าอยู่ดี ๆ มันขาด แล้วที่เบรกนี่มันเจ๊งเหมือนในหนัง กูรอดแหละ ก็เลยถ่ายคลิปมาให้ดูว่ามันเกิดอะไรขึ้น

พี่อยู่ในนั้นนานไหม ?

ฟลุค : ครึ่งชั่วโมงได้ มันดันเป็นวันหยุดด้วยไง แต่วันนั้นโชคดีไฟมันไม่ดับ แล้วไม่ร้อน เรามีมือถือ แล้วเรามีน้ำด้วย ก็นั่งกินน้ำ ดูติ๊กต๊อกไป เลยรอด เป็นครึ่งชั่วโมงที่รู้สึกว่าเร็ว ถ่ายคลิปไปก็ 10 นาทีแล้ว รอบแรกถ่ายไม่หล่อ ถ่ายใหม่

1 ฟลุค เกริกพล ลิฟท์ตกจากชั้น 16 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo