Entertainment

ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล เจ้าของเพลงฮิตระดับประเทศ ย้อนบทเรียนรักที่ต้องเผื่อเลือก

ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล เจ้าของเพลงฮิต ขอใจแลกเบอร์โทร-หญิงลั้ลลา-คาเฟอีน ย้อนบทเรียนความรักที่ต้องเผื่อเลือก

ประวัติเจ้าของเพลงฮิตระดับประเทศ หญิงลี ศรีจุมพล นักร้องเพลงลูกทุ่งหมอลำซิ่ง ในสังกัดค่าย แกรมมี่โกลด์ ในเครือจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เจ้าของฉายา ลำซิ่งเมียงู ลำซิ่งชิงเกิด เป็นนักร้องลูกทุ่งที่มีชื่อเสียงโด่งดังในปัจจุบันจากผลงานเพลง ขาขาวสาวลำซิ่ง , แทงข้างหลั ง, หญิงลั้ลลา,ขอใจเธอแลกเบอร์โทร , รอสายคนโสด , แจ๋ว , อยู่เย็นเป็นโสด , เมื่อไหร่จะทำกับฉันบ้าง , ชีวิตดี๊ดี , 30 จีบได้ , ลำซิ่งลิซึ่ม , เอวดี , ขาขาวสาวรถแห่ , คาเฟอีน , อ้อนแม่กินกุ้งแช่ ฯลฯ

13 ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล 6

หญิงลี ศรีจุมพล มีชื่อจริงว่า นุชนาถ ศรีจุมพล และ ธิดารัตน์ ศรีจุมพล ตามลำดับ เป็นชาวอำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นลูกสาวคนกลางในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของคุณพ่อทองเลื่อน และแม่บุญล้อม ศรีจุมพล เกิดเมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2526 ปัจจุบันอายุ 40 ปี ชอบและรักการร้องเพลง เคยออกอัลบั้มสังกัดค่าย เอ็ม.ดี.เทป หลังจากนั้นก็กลับไปอยู่บ้านที่บุรีรัมย์ โดยตั้งวงหมอลำซิ่งเองและรับงานเองโดยใช้ชื่อวงว่า หญิงลี ศรีจุมพล (ลำซิ่ง) และทำอัลบั้ม ย่านตกสวรรค์ ด้วยตนเองแต่ไม่ประสบความสำเร็จ

จนกระทั่งเธอหมดสัญญากับต้นสังกัดเดิม อ.สวัสดิ์ สารคาม ชักชวนให้เข้ามาทดสอบเสียงที่แกรมมี่ โกลด์ เพราะทางบริษัทต้องการนักร้องแนวลูกทุ่งหมอลำซิ่งอยู่พอดี และก็ผ่านจนได้เซ็นสัญญากับบริษัท มีผลงานแรกคืออัลบั้มชุด ขาขาวสาวลำซิ่ง ชุดที่ 1 โดย อ.สวัสดิ์ สารคาม เป็นผู้ดูแลควบคุม เธอยังมีธรุกิจรีสอร์ท หญิงลีลั้ลลา มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท มีบริษัทลั้ลลากรุ๊ป และยังรับงานร้องเพลง งานในวงการบันเทิงอยู่เหมือนเดิมอีกด้วย

ล่าสุด ในเดือนธันวาคม 2566 หญิงลี ตกเป็นประเด็นดราม่าปมโลก 2 ใบ ซึ่งเธอได้ออกมาเคลียร์แล้วและหากย้อนมุมมองความรักของ หญิงลี เธอเคยออกมาเปิดใจถึงเรื่องนี้ไว้เมื่อปี 2564 ในรายการวู้ดดี้โชว์ (Woody Show)

13 ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล 4

เรื่องความรักประสบความสำเร็จไหม?

“เรื่องความรักช่วงอายุ 30-35 ปี ค่อนข้างที่จะทุลักทุเล รัก ๆ เลิก ๆ มาง้อตอนไหนก็ใจอ่อน จนกระทั่งหญิงลีมีภาวะไม่อยากทำงาน เหมือนภาวะซึมเศร้า หลังจากนั้นเป็นต้นมา หญิงจะให้ความรู้สึกกับคนรักว่า อย่าเป็นศัตรูกัน อย่าทะเลาะ อย่ารักเขาจนบ้าคลั่ง รักตัวเองด้วยเป็นลูกผู้หญิง หญิงลีอยากบอกกับผู้หญิงว่าเราไม่ผิดที่เราจะเปิดใจคุยกับใครหลายคน เพราะผู้ชายในปัจจุบันนี้อาจจะเป็นทางเลือกให้เราได้ การที่เราจะแต่งงานกับใครสักคนก่อนที่จะลงหลักปักฐานอย่าเพิ่งปิดโอกาสให้ตัวเองได้เรียนรู้แค่คนเดียว ให้โอกาสตัวเองที่จะได้เลือกบ้าง ผู้หญิงไม่ได้เจ้าชู้นะแต่เนื้อคู่มันหายาก”

รักในวันนี้ก็คงไม่เหมือนกับในอดีต ความรักตอนนี้เป็นแบบไหน ?

“ความรักในปัจจุบันของหญิงลีนะคะ มันอาจจะไม่ได้เริ่มต้นมาจากความรัก พูดคุยกันในลักษณะเป็นเพื่อน จึงไม่หวือหวา ค่อนข้างนิ่ง ที่ไม่เปิดเผยความรัก เพราะรอจนกว่าวันหนึ่งที่พร้อมและใช่จริง ๆ เชื่อว่าสังคมจะเข้าใจและรักคนในครอบครัวของเรา”

ความรักของคุณวันนี้กี่เปอร์เซ็นต์ของชีวิต ?

“มากกว่า 50 % แน่นอน เพราะผู้หญิงคนนี้ถ้ารักใครแล้วคุณยิ่งกว่าถูกรางวัลที่ 1 เพราะว่าฉันจะไม่รักคนอื่นต่อให้คุณจะไม่หล่อ ไม่รวย ไม่โด่งดัง แต่คุณคือคนที่อยู่เคียงข้างฉัน ตอนนี้หัวใจของหญิงลีอบอุ่นแล้วก็นิ่ง ไม่ได้มีความเจ็บปวดเรื่องความรักเลยเดี๋ยวนี้ แข็งแกร่งมาก”

ทำไมถึงร้องไห้ ?

“มันเป็นสิ่งที่พูดไม่ออก เป็นกำลังใจ เขาให้เกียรติหญิงลี มีความห่วงใย ไม่เคยที่จะมาหึงหวง คบกันมา 2 ปีกว่าเกือบ 3 ปีแล้วค่ะ เขาให้กำลังใจอยู่เคียงข้างไม่ว่าหญิงจะตกต่ำแค่ไหน เขาเป็นคนที่ดึงเราขึ้นมาในวันที่ดาวน์”

IG : @yinglee_lalla

13 ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล 3

13 ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล 2

13 ประวัติ หญิงลี ศรีจุมพล 5

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo