Entertainment

ก้อย รัชวิน ถึงกับช็อก เล่าเหตุไม่ทันเตรียมใจ หมอสั่งผ่าคลอดด่วน เพื่อรักษาชีวิตลูก

ก้อย รัชวิน ถึงกับช็อก เล่าเหตุไม่ทันเตรียมใจ หมอสั่งผ่าคลอดด่วน เพื่อรักษาชีวิตลูก น้องเวลา ไม่กลับหัว-รกพันคอ

หลายคนเพิ่งได้ร่วมยินดีกับ ก้อย รัชวิน ภรรยาสุดที่รักของ ตูน อาทิวราห์ คงมาลัย หรือ ตูน บอดี้สแลม ที่ได้ให้กำเนิดลูดสาว น้องเวลา ทายาทคนที่ 2 ออกมาลืมตาดูโลกกว้างเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 7

ล่าสุด ก้อย ได้โพสต์อินสตาแกรม @rachwinwong ร่ายยาวประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรก ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์แบบไม่ทันได้เตรียมใจ หลังพบว่าเบบี๋ไม่ยอมกลับหัว อีกทั้งยังมีรกพันคอด้วย

“ผ่านมา 3 วันแล้วกับประสบการณ์ผ่าคลอดครั้งแรกของแม่ ๆ แบบไม่ทันได้เตรียมใจ วันนี้แผลเริ่มดีขึ้น ไม่ค่อยเจ็บแล้วเลยอยากมาเล่าให้ฟัง

คุณหมอนัดก้อยมาอัลตราซาวนด์วันที่น้องเวลาครบ 38 สัปดาห์เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อดูว่าน้องยอมกลับหัวรึยัง ปรากฏว่าน้องยังไม่กลับหัว เท่านั้นยังไม่พอมีรกพันคอด้วย! คุณหมอบอกว่า เพื่อความปลอดภัยของลูก แนะนำให้ผ่าเร็วที่สุดซึ่งก็คือพรุ่งนี้เลย! ก้อยช็อกไปนิดนึง แล้วถามคุณหมอต่อว่า ถ้าก้อยรอไปอีกนิดนึง ลูกจะมีโอกาสกลับหัวเองและก้อยจะได้คลอดธรรมชาติมั้ย? คุณหมอบอกว่า เป็นไปได้ยากและถ้าลูกออกมาท่าก้นก็จะอันตรายมาก

ถึงจะคลอดธรรมชาติก็เป็นการคลอดที่เสี่ยงต่อชีวิตลูก …

งั้นผ่าเลยค่ะ! ก้อยตอบแบบไม่ลังเล เพราะจริง ๆ อายุครรภ์แม่ก็ครบ 38 สัปดาห์แล้ว ทางการแพทย์ถือว่าเด็กอายุครรภ์ครบสมบูรณ์ สามารถคลอดได้ เพราะสิ่งสำคัญที่สุด คือ ขอให้ลูกปลอดภัย

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 3

คืนนั้นก้อย admit เพื่อรอคลอดตอนเช้า ตื่นเต้นจนนอนไม่หลับ ลุกขึ้นมาแต่งหน้ารอตั้งแต่ 6 โมง นับเวลาตั้งแต่เข้าห้องผ่าตัด บล็อกหลัง คุณหมอเริ่มผ่า จนได้ยินเสียงลูกสาวร้องอุแว้ ๆ ทุกอย่างเกิดขึ้นเร็วมากกกก ประมาณ 20 นาทีเสร็จ!! ชิลมาก! ช่างต่างจากตอนท้องทะเลที่แม่รอคลอด 12 ชม. และเบ่งคลอดอีก 40 นาทีกว่าจะได้เห็นหน้าลูก

แต่ไม่ว่าจะคลอดด้วยวิธีไหน สำหรับคนเป็นแม่มันสวยงามเสมอ เพราะทันทีที่ได้เห็นหน้าลูก ความเจ็บปวด ความกังวลทุกอย่างก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง และรอบนี้ รพ.อนุญาตให้พ่อ ๆ และทะเลมาถ่ายรูปในห้องผ่าตัดด้วย จึงเป็นโมเมนต์แห่งความสุขที่เรา 4 คนได้เจอหน้ากันเป็นครั้งแรก…

แต่เหตุการณ์ที่แม่ไม่ได้เตรียมใจยังไม่จบจ้ะ หลังจากคลอดน้องเวลา ทะเลผู้แสนคึกคักร่าเริง จู่ ๆ ก็เริ่มไอ พ่อ ๆ ก็เลยพาไปตรวจ เพราะคุณหมอบอกว่าช่วงนี้ทั้งไข้หวัดใหญ่และ COVID กลับมาระบาดอีกรอบ เลยให้พ่อ ๆ ตรวจพร้อมทะเลไปด้วยเลย ปรากฏว่าติดโควิดแพ็กคู่! เอาล่ะสิ ที่นี้แม่ก็เลยต้องทำการ swab ในระหว่างที่รอผลก็ลุ้น และเครียดกันมากกก ผลสรุปออกมาว่าก้อยรอด เรา 4 คนก็เลยจำเป็นต้องห่างกันสักพัก ฮืออออออ

โชคดีที่ทั้งพี่ตูนและทะเลไม่มีอาการรุนแรงมาก กัอยพยายามมองโลกในแง่ดีว่า พี่ตูนก็จะได้พักและมีเวลาอยู่กับทะเลได้เต็มที่ ส่วนก้อยก็ได้ให้เวลากับน้องเวลาที่ รพ.ได้เต็มที่เช่นกัน ถึงแม้ในใจจะเป็นห่วงและคิดถึงพ่อ ๆ กับลูกมากกกก แต่เรื่องแบบนี้ก็ไม่มีใครคาดคิดและไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แม่ก็ต้องเข้มแข็ง และเดี๋ยวทุกอย่างก็จะผ่านไป…

แล้วเราจะได้กลับไปกอดกัน 4 คนเร็ว ๆ นี้นะ แม่รักพ่อ ๆ ทะเล และเวลาที่สุด”

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 1

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 2

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 6

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 4

6 ก้อย รัชวิน พี่ตูน 5

15 พี่ตูน ติดโควิด 19 วันเดียวกับ ก้อย คลอดลูก 1

15 พี่ตูน ติดโควิด 19 วันเดียวกับ ก้อย คลอดลูก 3

15 พี่ตูน ติดโควิด 19 วันเดียวกับ ก้อย คลอดลูก 2

 

ดูโพสต์นี้บน Instagram

 

โพสต์ที่แชร์โดย rachwinwong (@rachwinwong)

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo