Entertainment

ยิปโซ ใส่บิกินี่ร่ายยาวความในใจ โดนวิจารณ์รูปร่าง เปรียบเทียบกับพี่สาวมาตลอด

ยิปโซ อริย์กันตา ใส่บิกินี่ร่ายยาวความในใจ โดนวิจารณ์รูปร่าง เปรียบเทียบกับพี่สาวมาตลอด

เป็นอีกหนึ่งคู่พี่น้องต่างสไตล์ของคนในวงการบันเทิง สำหรับ ยิปซี คีรติ และ ยิปโซ อริย์กันตา มหาพฤกษ์พงศ์ ซึ่งแน่นอนว่าทั้งคู่หนีไม่พ้นการถูกเปรียบเทียบกันอยู่ตลอด ล่าสุด ยิปโซ ได้ออกมาโพสต์อินสตาแกรม @gyp.so เผยภาพตัวเองใส่บิกินี่นั่งเล่นน้ำอยู่ริมสระ พร้อมร่ายยาวข้อความเล่าความในใจถึงรูปร่างของตัวเอง ที่มักโดนเปรียบเทียบกับพี่สาวมาตลอด

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 9

“ตั้งแต่จำความได้ เป็นคนที่รู้สึกว่ามีอะไรผิดพลาดกับร่างกายตัวเองมาตั้งแต่เด็ก ทั้งโดนเปรียบเทียบกับพี่สาว เพื่อนที่โรงเรียน โตมาก็เพื่อนร่วมงาน คนที่เคยชอบที่เจอกันทุกครั้งต้องทักว่าอ้วนขึ้นหรือผอมลง เป็นโรคทางการกินมาแล้วแทบทุกรูปแบบ”

“ชีวิตกลายเป็น การต่อสู้กันระหว่างเสียงภายนอกที่บอกว่า เราควรรูปร่างหน้าตาเป็นยังไง กับเสียงภายในที่พยายามให้กำลังใจและทำให้เราเห็นว่า ความจริง กับ ความคิดเห็นส่วนใหญ่ ไม่จำเป็นต้องเหมือนกัน”

“ใครก็ตามที่เจอคำถามว่า ทำไมไม่เป็นอย่างนั้น ทำไมไม่เป็นอย่างนี้ ทำไมไม่ทำได้อย่างเขา ขอส่งกำลังใจนะคะ ขอให้มองเห็นได้อย่างชัดเจน ว่าเหล่านี้อย่างร้ายก็เป็นแค่คำสั่ง อย่างดีก็เป็นคำ ‘แนะนำ’ ที่ใส่คอสตูมคำถาม” มีส่วนประกอบของความสงสัยน้อยมาก จะมีกี่คนสงสัยจากใจว่า ทำไมคน 2 คนถึงไม่เหมือนกัน ในเมื่อเราเห็นอยู่แล้วว่าเขาเป็นคน คนละคน”

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 4

“จะไม่รับฟังใครเลย อวยแต่ตัวเองหรืออวยกันเองก็ไม่ใช่ จะยอมให้ทุกคำของทุกคนมากำกับการใช้ชีวิตซ้ายทีขวาทีก็ไม่ใช่เหมือนกัน สำคัญคือ เรามีทางเลือกเสมอในการหยิบใช้แค่สิ่งที่ดีมีประโยชน์ แล้ววางที่เหลือไว้กับผู้ถามได้ โดยไม่เก็บมาวนฟังซ้ำในหัวเพื่อทำร้ายตัวเอง”

“และใครก็ตามที่ตั้งคำถามแบบนี้ก็ไม่เป็นไร หลายอย่างเกิดจากความเคยชิน แต่ทุกอย่างมีน้ำหนักสุดที่เจตนา บางคนเกิดด้วยเจตนาที่ดีจริงก็ดี และจะดีขึ้นไปอีกแค่ไหนถ้าเจตนาที่ดี + วิธีสื่อสารที่ดีด้วย ต่างจากการใช้คำแนะนำเป็นดาบทำร้าย แล้วเอาคำว่าเป็นห่วง ตบท้ายเป็นเกราะป้องกันตัวเองอีกที”

“จากวันที่ทำ @wordshurtcampaignth จนถึงวันนี้หลัก ๆ ค่อนข้างเหมือนเดิม ระวังการออกความเห็นพร่ำเพรื่อที่เพิ่มขยะทางใจให้คนอื่น เสรีภาพทางคำพูด กับเสรีภาพในการทำร้ายคนอื่นด้วยคำพูด ไม่เหมือนกัน และเสรีภาพ อาจแปลว่ามีอิสระในการทำได้ แต่ไม่ได้แปลว่าไม่มีผลลัพธ์ มีแต่คนที่ยินดีรับผิดชอบการตัดสินใจทุกอย่างของตัวเองเท่านั้นที่จะบริหารเสรีภาพของตัวเองได้อย่างดี”

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 5

“ขอแค่เราให้เกียรติความแตกต่างที่ไม่ทำร้ายใคร จะช่วยกันลดการกระตุ้นให้เกิดความรู้สึกว่าต้องเอาชีวิตคนอื่นมาเป็นมาตรวัด ว่าต้อง ‘ดีกว่า’ ‘เท่ากับ’ ‘มีใครแย่กว่า’ ถึงจะเริ่มพอใจหรือมอบความรักให้ตัวเองได้”

“กลับมาที่ตรงนี้ ทุกวันนี้ยังคงค่อย ๆ ดูแลร่างทั้งร่ายกาย และปรับปรุงซ่อมแซมระบบความคิดของตัวเองต่อไป ผ่านทางการสังเกตเยอะ ๆ ยังชอบกินดีดี สลับกินไม่ค่อยดีแต่อร่อย ออกกำลังเพื่อให้แข็งแรง สลับกับออกเพราะเริ่มเอาแต่กินนอนมากไป”

“ความติดสวยแบบ physical ยังมีอยู่แน่นอน แต่ก็ไม่ลืมความสวยอีกแบบที่บอกมาตลอดว่า ร่างกายเรามันไม่ได้สวยหล่อแค่เพราะมันดูเป็นยังไง แต่สวยหล่อเพราะเราเอามันไปใช้ทำไรอะไร ใช้เดินทางไปไหน กอดใคร ยิ้มให้ใคร พูดอะไร ทำร้ายตัวเอง ทำร้ายคนอื่น ทำดีจริงๆ หรือทำดีให้ดูดี สุดท้ายเราเป็นคนใส่ความหมายให้ความสวยงามของร่างกายนี้เอง”

“Please give ourselves lots and lots and lots of love.”

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 6

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 7

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 8

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 1

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 2

15 ยิปโซ ใส่บิกินี่ 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo