Entertainment

พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน อ้างถูกปล้น ที่ไหนได้กินหรู อยู่สบาย แต่ไม่จ่ายหนี้

ลูกดัง ตังค์ไม่คืน! พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน อ้างถูกปล้น ถูกทำร้าย ที่ไหนครอบครัวใช้ชีวิตกินหรู อยู่สบายที่เวียดนาม

วันที่ 7 พฤศจิกายน – ป๊า ผู้เสียหาย และ ลูกชาย คุณรัฐพงศ์ ปรมัตถ์ฐิกรณ์ (อาร์ท) คุณวิชากรณ์ ปากวิเศษ (กร) ออกมาเล่าเรื่องราวผ่านรายการ ถกไม่เถียง ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย สวิตต์ ลีละพงศ์วัฒนา ว่า มีเพื่อนมาชวนลงทุนผลิตหน้ากากอนามัยและถุงมือในช่วงที่มีโควิด โดยลงทุนกับพ่อของดาราช่องดัง ตนได้เข้าไปดูสถานที่ผลิตมาแล้วจึงมีความเชื่อใจ จึงตัดสินใจกู้เงินมาลงทุนก้อนแรกไป 270,000 บาท จากนั้นจ่ายเพิ่มอีก 2,000,000 บาท เนื่องจากถูกอีกฝ่ายหลอกล่อขอยืมเงิน เพื่อนำไปใช้หมุนจ่ายเพิ่มสภาพคล่องให้ตัวเอง ทั้งที่ตนเองไม่ได้ยินยอมที่จะลงทุนหรือจ่ายเงินต่อ ทำให้ครอบครัวต้องแบกรับภาระหนี้สินและต้องจ่ายดอกเบี้ยจากการจำนองโฉนดที่ดิน นานกว่า 17 เดือน ยืนยันว่าตนไม่มีเจตนาให้กู้ตั้งแต่แรก

10 พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน 7

ขณะนี้พ่อดาราช่องดังยังไม่คืนเงิน 2,000,000 บาท ส่วนเงินลงทุน 270,000 บาท ก็ยังไม่ได้ผลกำไรตอบแทนแม้แต่บาทเดียว จากนั้นอีกฝ่ายเงียบหายไปไม่สามารถติดต่อได้ ผ่านไปหลายเดือนอีกฝ่ายส่งข้อความบอกว่าถูกจับและถูกทำร้ายอยู่ที่กัมพูชา ตอนนี้ไม่มีเงินขอเวลาตั้งตัว 1-2 ปีแล้วจะคืนเงิน แต่ได้พบหลักฐานที่ยืนยันว่าครอบครัวของคู่กรณียังกินหรูอยู่สบายที่เวียดนาม จึงเชื่อว่าสิ่งที่อีกฝ่ายอ้างไม่ใช่ความจริง

ตนได้โพสต์เรื่องราวลงโซเชียลมีเดีย ทำให้ทางครอบครัวของอีกฝ่ายมายื่นฟ้อง เนื่องจากมีสำนักข่าวและคนในโซเชียลไปสืบหาจนรู้ว่าเป็นใครทั้งที่ตนไม่ได้เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวของอีกฝ่าย จึงทำให้รู้สึกมีความเครียดจนต้องกินยา ตอนนี้ต้องการเพียงแค่ขอเงินทั้งหมดคืน ไม่ได้อยากมีเรื่องฟ้องร้องให้เป็นคดีความกัน

ทนายสงกาญ์ อัจฉริยะทรัพย์ กรรมการปฏิรูปประเทศด้านกระบวนการยุติธรรม ให้ข้อแนะนำมุมกฎหมายว่า เรื่องการส่งข้อความอ้างว่าถูกทำร้ายที่กัมพูชา ถ้าหากไม่ใช่ความจริงจะมีความผิดตามมาตรา 14 ใน พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนเรื่องการใช้หนี้ ผู้เสียหายสามารถนำหลักฐานไปยื่นศาล โดยโครงการไกล่เกลี่ยของศาลจะเรียกคู่กรณีมาเจรจาไกล่เกลี่ยโดยไม่มีค่าใช้จ่ายแม้แต่บาทเดียว เพื่อที่จะไม่ต้องแบกภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยกว่า 200,000 บาทต่อเดือน โดยศาลจะทำบันทึกสัญญาเป็นลายลักษณ์อักษรเป็นหลักฐานในการบังคับชำระหนี้

10 พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน 5

โค้ชหนุ่ม จักรพงษ์ เมษพันธุ์ โค้ชการเงินและเจ้าของเพจ Money Coach แนะนำข้อควรระวังในการลงทุนว่า การร่วมลงทุน ตัวธุรกิจจะต้องมีลักษณะที่น่าดึงดูดให้มาร่วมลงทุนเองโดยไม่ต้องพึ่งการโฆษณาด้วยการอ้างถึงคนมีชื่อเสียง และต้องมีการสื่อสารรายละเอียดของธุรกิจที่ชัดเจน ในกรณีนี้เป็นการใช้ความใกล้ชิดมาชักชวนให้หลงเชื่อแล้วตัดสินใจลงทุน การเอาเงินไปลงทุนแล้วมีปัญหาจะต้องพูดคุยกับเจ้าของเงินให้ชัดเจน ไม่ใช่เงียบหายแล้วมาข่มขู่กัน ฝากเตือนผู้ที่จะลงทุน ควรระมัดระวังเรื่องการชักชวนลงทุนแบบตัวต่อตัว เพราะเป็นสิ่งที่อันตรายเนื่องจากไม่มีบุคคลที่สามคอยเป็นพยาน และเสี่ยงที่จะเจอกับมิจฉาชีพมาหลอกลงทุน

ทางรายการถกไม่เถียงพยายามติดต่อครอบครัวพ่อดาราช่องดัง แต่ไม่มีคนรับสาย และได้มีเพื่อนของคุณแม่ดาราช่องดังโทรมาแจ้งว่าคุณแม่ที่เป็นชาวเวียดนามไม่สะดวกให้สัมภาษณ์ ขอให้ไปติดต่อกับทนายความแทน เมื่อติดต่อไปยังทนายกลับได้คำตอบว่าหัวหน้าของทนายความไม่อนุญาตให้มาพูดคุยในรายการถกไม่เถียง มิฉะนั้นจะโดนไล่ออก

10 พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน 1

10 พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน 2

10 พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน 4

10 พ่อดาราช่องดัง เชิดเงิน 3 ล้าน 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo