Entertainment

จั๊ก ชวิน อัปเดตน้ำหนักลง 8 กก. แต่อาการดีขึ้น หลังติดเชื้อวัณโรคจากเพื่อนที่เพิ่งเสีย

จั๊ก ชวิน อัปเดตป่วยวัณโรค น้ำหนักลง 8 กก. แต่อาการค่อย ๆ ดีขึ้นแล้ว สัปดาห์หน้ารู้ผลหมดเชื้อหรือยัง

เรื่องราวของนักร้องหนุ่ม จั๊ก ชวิน จิตรสมบูรณ์ ที่ก่อนหน้านี้ ได้โพสต์อินสตาแกรมส่วนตัว @jugg_chawin เผยภาพขณะแอดมิตอยู่ในโรงพยาบาล พร้อมทั้งใช้เครื่องช่วยหายใจ และเผยภาพเอ็กซเรย์ปอดทั้งสองข้าง พร้อมเล่าว่าป่วยเป็นวัณโรค หลังคลุกคลีกับเพื่อนสนิทที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรควัณโรคมาตลอด 10 กว่าปี

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 9

“บางทีมันก็มีเหตุผลให้เราเจริญมรณานุสติมาตลอดหลายปีนี้ เพื่อนสนิทของเราคนหนึ่งที่เพิ่งเสียชีวิตไปด้วยโรควัณโรคเมื่อต้นปีนี้เป็นคนที่เราดูแลกันมาตลอด 10 กว่าปี เราคลุกคลีกันมานานจนคุณหมอบอกว่าคุณได้รับเชื้อจากเพี่อนแน่นอน แต่ว่าเชื้อนั้นอาจใช้เวลาเพาะเป็นปีหรือ 10 ถึง 20 ปีก็ได้ สรุปคือวัณโรครับประทานปอด ยังดีที่รู้เร็ว ก็ รักษากันไป น่าจะได้นอนอยู่โรงบาลหลายวันแคนเซิลงานไปแล้วบางส่วน ส่วนเพื่อนเพื่อนพี่น้องที่จะมาเยี่ยมกรุณาใส่หน้ากาก N95 เท่านั้นนะครับ”

ล่าสุด (30 ก.ย.) เจ้าตัวได้ออกมาอัปเดตอาการในตอนนี้ให้ฟังอีกครั้งว่า “ขอบคุณทุกคำอวยพรและทุกกำลังใจที่มอบให้นะครับ ตอนนี้อาการก็ค่อย ๆ ดีขึ้นเป็นลำดับครับ ที่ไม่ได้ update อะไรทาง social เพราะสายตาพร่ามัวมากครับ ผลจากยาที่กินอยู่ พอพยายามเพ่งดูก็จะปวดหัว น้ำหนักลงไป 8 กิโล เรี่ยวแรงหายไปเลย พยายามกินเยอะ ๆ เพื่อเพิ่มน้ำหนักอยู่ครับ สัปดาห์หน้ามีนัดตรวจอีกทีว่าหมดเชื้อหรือยัง ถ้าหมดแล้วจะได้ออกนอกบ้านได้เสียที ยังไงจะมา update อีกทีนะครับ ขอบคุณมากครับ”

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 7

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 8

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 2

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 4

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 3

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 5

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 6

5 จั๊ก ชวิน อัปเดตอาการป่วย 1

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo