Entertainment

ส่องเต็ม ๆ ปอย ตรีชฎา กับดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋าแห่งปี 2023 ห่มทองห่มเพชรสุดอลังการ

ตามไปส่อง ปอย ตรีชฎา กับดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋าแห่งปี 2023 ห่มทองห่มเพชรสุดอลังการ สื่อถึง ‘อนาคตมั่งคั่ง’

ถือเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของคนในวงการบันเทิง สำหรับคู่ของ ปอย ตรีชฎา กับแฟนหนุ่ม โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก หรือ โอ๊ค ภควา ทายาทตระกูลดังของภูเก็ต ที่ได้ถือฤกษ์ดีวันที่ 1 มีนาคม 2566 เข้าพิธีสมรสตามแบบประเพณีแบบโบราณบาบ๋า ย่าหยา ที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางเฟซบุ๊กของ อีจี้จุ๋ม ซึ่งเป็นเพจของครอบครัวฝ่ายชาย ได้มีการอัปเดตรูปในพิธี บรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่นและอบอุ่นมาก ๆ และทั้งสองคนก็มีน้ำตากับความปลื้มปีติครั้งนี้

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 15

นอกจากนี้ ทางเพจยังได้เปิดเผยรายละเอียดชุดแต่งงานแบบโบราณของ ปอย ที่สวยสะกดจิตประทับใจ ซึ่งความปราณีตคือขึ้นทรงด้วยมือจากทองคำแท้ทั้งหมด “จี้ว่าชุดบ่าวสาวบาบ๋านี่โรแมนติกสุด ๆ ชุดนึงเลย ถ้าเปรียบเทียบกับชุดแต่งงานชาติอื่น ๆ ของเราจีนสม (ผสม) แขก แต่งทีเดียวต้องมาแบบสวยและรวยจัด ประโคมกันจากปลายผมถึงปลายตีนแล้วกันแอ้ะ (หัวถึงปลายเท้า)

แต่เช้าปอยแต่งตัวเอาหลาย ชม ฮายยย เห็นดูวแรง กว่าขี้เสร็จ (จะจบ) เดินแบกทองคำแท้หลายกิโลหนักยังก่ะยกเวทแอ้ะ ตั้งแต่แรก (โบราณ) การห่มทองห่มเพชรของเจ้าสาว นอกจากบ่งบอกถึงฐานะของทั้งสองครอบครัวแล้ว ยังมีความหมายว่าอนาคตของคู่แต่งงานจะอู่ห่าว (มั่งคั่งรำ่รวย) สองคนจะช่วยกันสร้างครอบครัวที่มีความสุข และกิจการให้เจริญงอกงาม เงินทองไหลมาเทมา ช่วงส่งตัวเข้าหอ เจ้าสาวก้าวเท้าเข้าบ้านด้วยหีบสมบัติและผ้าแพรเนื้อดีที่พ่อแม่ให้ติดตัวมา เค้าเล่ากันว่าถม ๆ สมบัติให้ลูกสาวมาต้ะ ใภ้เหมี่ย ได้แลขึ้น (ดูมีราศรี) กันบ้านผัวข่มเหง ฮ่า ๆๆ มึน

เครื่องเพชรทองส่วนมากจะทำใหม่เป็นของขวัญ 1 ชุด เจ้าสาวบางคนได้ 2 ชุดจากบ้านตัวเองและบ้านแม่ผัว เพชรทองชุดที่เจ้าสาวใส่มักจะเป็นชุดที่เป็นมรดกของครอบครัวที่ส่งต่อรุ่นสู่รุ่น จะเป็นของบ้านตัวเองหรือของบ้านเจ้าบ่าวก็ได้ บางบ้านที่รวยมาก ส่งคนใช้ตามมาเป็นพรวนด้วยหลาวโด้ กลัวลูกสาวลำบาก และคอยเป็นออกุ้ย (เผือก) คอยส่งข่าวให้ และเงินทองที่พ่อแม่เจ้าบ่าวมอบให้เริ่มต้นชีวิต มิน่าครอบครัวฐานะเท่า ๆ กันเค้าถึงแขบ (รีบ) ให้อึ่มหลาง (แม่สื่อ) ต้าวถาวกัน (จับคู่) ตั้งแต่อายุ 18-19 ก่อนลูกบ่าวไปคว้าใครแค่ (ที่) แม่ผัวไม่ปลื้ม เพราะ 1 บวก 1 จะเท่ากับ 3”

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 14

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 8

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 12

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 7

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 5

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 9

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 2

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 11

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 10

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 4

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 1

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 13

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 6

1 ดีเทลชุดแต่งงานบาบ๋า ปอย 3

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo