Entertainment

เปิดโปรไฟล์ โอ๊ค ว่าที่เจ้าบ่าว ปอย ตรีชฎา จุดเริ่มรักจากรุ่นพี่ที่ รร. เมื่อ 20 ปีก่อน

เปิดโปรไฟล์ โอ๊ค ว่าที่เจ้าบ่าว ปอย ตรีชฎา จุดเริ่มรักดั่งพรหมลิขิต จากรุ่นพี่ที่ รร. เมื่อ 20 ปีก่อน พบกันอีกครั้งที่หน้ารูปปั้นพระพิฆเนศ

ข่าวน่ายินดีของคู่รัก ปอย ตรีชฎา กับแฟนหนุ่ม โอ๊ค บรรลุ หงษ์หยก ทายาทร้านอาหารดังในภูเก็ต ที่ล่าสุด เตรียมลั่นระฆังวิวาห์ในวันที่ 1 มีนาคม นี้แล้ว หลังมีภาพที่ปอยไปลองเครื่องประดับชุดเครื่องเพชร สำหรับงานแต่งงาน จัดเต็มทั้งกำไล สร้อย มงกุฎ และรัดเกล้า คาดว่าพิธีแต่งงานจะเป็นธรรมเนียมแบบคนใต้

15 ปอย ตรีชฎา

สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวของ สาวปอย นั้น มีดีกรีเป็นนักธุรกิจหนุ่ม ทายาทรุ่นปัจจุบันของ บ้านอาจ้อ บ้านสีขาวสไตล์ ชิโน-โคโลเนียล ที่เป็นทั้งพิพิธภัณฑ์ ร้านอาหาร รวมไปถึงร้านกาแฟชื่อดังของภูเก็ต ซึ่งได้รับรางวัลมิชลินไกด์ถึง 2 ปีซ้อน โดยบ้านอาจ้อก่อสร้างมาตั้งแต่ปี 2479 โดยหลวงอนุภาษภูเก็ตการ (ตันจิ้นหงวน) คหบดีเหมืองแร่ดีบุก ต้นตระกูล หงษ์หยก ไม่เพียงเท่านั้นทางครอบครัวของ หนุ่มโอ๊ค ยังมีกิจการสวนมะพร้าว สวนยางพารา และเหมืองแร่ดีบุกที่ จ.พังงา อีกด้วย

5 ปอย ตรีชฎา 3

ทั้งนี้ สาวปอย เคยออกมาเปิดใจถึงถึงเส้นทางความรักสุดโรแมนติกให้ฟังว่า ฝ่ายชายเป็นรุ่นพี่ที่โรงเรียนภูเก็ตวิทยาลัย เป็นพี่ชายของเพื่อนสนิทสาวปอย เคยเจอกันเมื่อ 20 ปีที่แล้ว กระทั่งจังหวะเวลาและพรหมลิขิตนำพาให้ทั้งคู่มาพบกันอีกครั้งที่หน้ารูปปั้นพระพิฆเนศ ณ บ้านอาจ้อ จากนั้นจึงคบหาดูใจกันเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี ก่อนที่จะตัดสินใจหมั้นหมาย

“พี่เขาดูความเชื่อเรื่องอายุ ว่าเขาอายุประมาณ 40 เขาถึงจะมีแฟน ก็เป็นเรื่องบังเอิญ ถามว่ามองความรักครั้งนี้ไกลถึงขั้นไหน ปอยไม่กล้าคาดหวังขนาดนั้น ถ้ามันจะมีอะไรเกิดขึ้นมันก็เป็นเรื่องของอนาคต ปอยไม่ได้ปิดกั้น แต่ถามว่าปอยเคยคิดเรื่องแต่งงานบ้างไหม เอ่อ…ตั้งแต่เด็ก ๆ ปอยเป็นคนที่คิดว่าอยากจะมีงานแต่งงานเป็นของตัวเองอยู่แล้ว แต่ว่ามันก็เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ตามอายุ ฉะนั้นทุกวันนี้สำหรับปอย อนาคตมันอาจจะไม่ใช่เรื่องของงานแต่งงานอย่างเดียว แต่มันคือเรื่องของการอยู่ร่วมกันยามทุกข์ยามสุข เราอยู่แล้วรู้สึกสบายใจหรือเปล่า ซึ่งพี่เขาตอบโจทย์เรื่องนี้”

11 ปอย ตรีชฎา 2

“เหตุผลที่ทำให้อยู่ดี ๆ ก็ตัดสินใจคบกัน เพราะมันเป็นเวลาที่เหมาะสมพอดีค่ะ เป็นเวลาที่เราสองคนโสดทั้งคู่ ณ เวลานั้น รวมถึงเราต่างฝ่ายต่างก็รู้จักภูมิหลังของกันและกัน เพราะฉะนั้นเรื่องการเรียนรู้ตัวตนเราจึงเห็นกันมานานแล้ว ๆ ก็ตัดสินใจคบกัน เป็นจังหวะที่เราคุยกันและตกลงร่วมกัน เขาดูแลปอยดีค่ะ เขาเอาใจใส่ครอบครัวปอย เขาไปส่งข้าวส่งน้ำให้ยายของปอยในช่วงที่ปอยต้องมาทำงานที่กรุงเทพฯ เขาเป็นคนที่ชอบเข้าหาผู้ใหญ่ค่ะ”

“ตอนเด็ก ๆ ปอยเห็นเขาเป็นรุ่นพี่ แต่พอโตขึ้นมาปอยได้มีโอกาสเห็นวิธีการคิดของเขาในเฟซบุ๊กมาเรื่อย ๆ คือเราเป็นเพื่อนในเฟซบุ๊กกันมานานมาก และปอยก็ภูมิใจในตัวพี่เขาในฐานะพี่ชายของเพื่อนแค่นั้น แต่พอวันหนึ่งปอยได้มารู้ว่าพี่เขาชอบปอย ปอยก็เลยคิดว่า โอเค ก็ลองดูก็ได้ และเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ที่ทางบ้านพี่เขา ครอบครัวพี่เขาเมตตาปอย มีโอกาสเจอกับครอบครัวเขาบ่อยพอสมควรค่ะ”

ปอย328346916 1518579595333305 2541992877617792058 n

2 ปอย ตรีชฎา 12

ปอย328726307 6251113381573534 1170564572806715037 n

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo