Lifestyle

ชัดแล้ว!! ‘EFL’ ไม่มีสิทธิ์ตัดแต้ม หลัง เอฟเอ ตัดสิน เลสเตอร์ ชนะคดีละเมิดกฎการเงิน

สมาคมฟุตบอลอังกฤษ ตัดสิน “เลสเตอร์” ชนะคดีละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ ลั่นไม่มีสิทธิ์ตัดแต้ม ฤดูกาล 2023/2524

เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2567 ที่ผ่านมา คณะอนุญาโตตุลาการของสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (FA) มีคำตัดสินให้ สโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ ชนะคดีเกี่ยวกับการละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน หรือ Profit and Sustainability Rule (PSR) และ สมาคมฟุตบอลลีกอังกฤษ (EFL) ไม่มีสิทธิ์หักคะแนนสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ในฤดูกาล 2023/2524

ชนะคดี

ทั้งนี้ คณะอนุญาโตตุลาการชี้ว่า การที่ พรีเมียร์ลีก และสมาคมฟุตบอลลีกของอังกฤษ ขอให้คณะกรรมการกำหนดบทลงโทษอย่างเร่งด่วนก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2024 ซึ่งเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของสโมสรฯ ในฤดูกาลนี้ นั้นไม่ชอบด้วยกฎหมาย

สำหรับเนื้อหาคำตัดสินระบุว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2567 (หนึ่งวันก่อนที่พรีเมียร์ลีกจะยื่นฟ้องสโมสรฯ ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงิน) EFL ได้ยื่นหนังสือถึงพรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า จะลงโทษหักคะแนนเลสเตอร์ ซิตี้ ในข้อหาละเมิดกฎการทำกำไรและความยั่งยืน ตามคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยของพรีเมียร์ลีก ก่อนวันที่ 4 พฤษภาคม 2567 ทั้งที่เลสเตอร์ ซิตี้ ทำการแข่งขันอยู่ในลีกแชมเปียนชิพ

S 194551 1

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่สโมสรฯ ยื่นฟ้อง EFL ว่า การกระทำของ EFL นั้น นอกเหนืออำนาจของตน EFL ได้ยอมรับว่า ไม่มีอำนาจลงโทษหักคะแนนเลสเตอร์ ซิตี้ ในข้อหาละเมิดกฎทางการเงินตามคำตัดสินของคณะกรรมการวินัยของพรีเมียร์ลีก ในฤดูกาล 2023/24 นี้

ด้าน นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ขอขอบคุณสมาคมฟุตบอลอังกฤษ และดีใจที่ได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะยังคงสนับสนุนเลสเตอร์ ซิตี้ ต่อไป

ขอให้คำมั่นว่าจะพาเลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับมาโลดแล่นในพรีเมียร์ลีกอีกครั้งให้ได้ เพื่อแฟนบอล เพื่อทีมงาน และเพื่อทุกๆ คนที่คอยให้การสนับสนุน และให้กำลังใจเราเสมอมา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/
Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight
X (Twitter): https://twitter.com/BangkokInsight
Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/
Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo