CSR

‘GULF Sparks Smiles’ มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชน ปี 3 ออกหน่วยเคลื่อนที่ ‘วัดแก่งคอย’ 5-6 ก.ค.นี้

GULF ร่วมมือกับ คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มอบรอยยิ้มสดใสให้ชุมชนกับโครงการ “GULF Sparks Smiles ปีที่ 3” ออกหน่วยเคลื่อนที่ใหม่ วันที่ 5-6 กรกฎาคมนี้ ที่วัดแก่งคอย จังหวัดสระบุรี 

ในกลุ่มประชาชนที่ยากจนและด้อยโอกาส การที่จะเข้าถึงบริการทางทันตกรรมเป็นสิ่งที่ทำได้ยาก มีความยากลำบากในการเดินทาง หยุดงาน/เสียรายได้ เพื่อเดินทางไปรับการรักษา และมักเป็นปัญหาสุขภาพที่ถูกมองข้าม อีกทั้งยังขาดความรู้ ความเข้าใจในเรื่องการดูแล ป้องกัน และรักษาสุขภาพช่องปากอย่างถูกวิธี ทำให้เกิดการลุกลามของโรค และนำมาซึ่งปัญหาสุขภาพอื่น ๆ

GULF

นอกจากนี้ ทันตแพทย์ในหน่วยงานของรัฐมีจำนวนน้อย การกระจายตัวของทันตบุคลากรไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้การบริการไม่ทั่วถึงในบางพื้นที่ โดยเฉพาะพื้นที่ห่างไกล

บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ กัลฟ์ จึงได้ร่วมมือกับคณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จัดโครงการ GULF Sparks Smiles ขึ้นมา ซึ่งในปีนี้ เป็นปีที่ 3 แล้ว สำหรับการเดินหน้าออกหน่วยทันตกรรมเคลื่อนที่

ในการออกหน่วยเคลื่อนที่ครั้งที่ 3 ของปีนี้ จะเป็นการตรวจรักษาปัญหาสุขภาพช่องปากในเบื้องต้น ฟรีแก่ประชาชน เช่น อุดฟัน ถอนฟัน ขูดหินปูน รวมไปถึงผ่าฟันคุด ที่วัดแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ระหว่างวันที่ 5-6 กรกฎาคมนี้ โดยจะให้บริการผู้ป่วยได้ 150-200 คนต่อวัน

GULF

การออกหน่วยที่วัดแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เรียกได้ว่าเป็นการออกหน่วยต่างจังหวัดครั้งแรกของโครงการ โดยจะเปิดรับผู้ที่มา walk-in ในวันที่ 5 กรกฎาคม 2566 เวลา 08.00-09.00 น. (รับจำนวนจำกัด)

ทั้งนี้ โครงการ GULF Sparks Smiles ปีที่ 3 จะออกหน่วยเคลื่อนที่ครั้งที่ 4 เป็นครั้งสุดท้ายของปี ในวันที่ 20 ตุลาคม คณะทันตแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ในกรุงเทพมหานคร โดยผู้สนใจ สามารถเข้าดูรายละเอียดการออกหน่วยครั้งหน้า และในปีต่อ ๆ ไป ได้ที่เฟซบุ๊กเพจ Gulf SPARK

GULF

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo