Economics

‘COM7’ หวัง ‘ช้อปดีมีคืน’ กระตุ้นค้าปลีกไอทีคึกคัก ปลื้มได้เลือกเข้า SET50

COM7 หวังช้อปดีมีคืน กระตุ้นตลาดค้าปลีกไอทีคึกคัก ผู้บริโภคจับจ่ายเป็นของขวัญปีใหม่ ล่าสุดเข้า SET50 เชื่อปี 2566 สัญญาณดี

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. คอมเซเว่น (COM7) เปิดเผยว่า ธุรกิจค้าปลีกไอที รวมถึงคอมเซเว่น จะได้รับอานิสงส์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจรอบใหม่ โดยเฉพาะมาตรการโครงการ ช้อปดีมีคืน

ช้อปดีมีคืน

ทั้งนี้ จากการเริ่มต้นโครงการวันที่ 1 มกราคม-15 กุมภาพันธ์ 2566 เชื่อมั่นว่า จะส่งผลดีต่อบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยในประเทศ และคาดว่าร้านค้าปลีกสินค้าเทคโนโลยีของ COM7 คึกคัก รวมทั้งสนับสนุนภาพรวมการบริโภคในประเทศช่วงต้นปี 2566 ให้เติบโตได้ดี

นอกจากนี้ ล่าสุด คอมเซเว่น ยังได้ข่าวดีส่งท้ายปี หลังตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยประกาศผลการคัดเลือกหลักทรัพย์ที่ใช้สำหรับคำนวณดัชนี SET50 ในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2566 (1 มกราคม – 30 มิถุนายน) โดย COM7 ติด 1 ใน 4 หลักทรัพย์เข้าใหม่

การได้รับคัดเลือกเข้า SET50 จะทำให้ คอมเซเว่น เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุนสถาบันไทยและต่างประเทศยิ่งขึ้น

คอมเซเว่น

ทั้งนี้ คอมเซเว่น พร้อมเดินหน้าต่อยอดธุรกิจในปี 2566 ทั้งในแง่ของการขยายผลิตภัณฑ์ไอทีและเทคโนโลยี ขยายช่องทางการจำหน่าย และการจับมือพันธมิตร เพื่อขยายบริการให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้า

ล่าสุด เปิดให้บริการร้านขายยาภายใต้แบรนด์ Dr.Pharma สาขาทองหล่อ เป็นสาขาแรก ในรูปแบบ Stand alone ภายใต้ความร่วมมือกับบริษัทในเครือของ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด (มหาชน) หรือ BDMS

สำหรับการรุกธุรกิจใหม่ดังกล่าว เป็นการปูทางสู่อุตสาหกรรมที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว จับเทรนด์ด้าน Smart Health สอดรับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคดิจิทัล และการเข้าสู่สังคมสูงวัยของประเทศไทย คาดจะได้เห็นความชัดเจนมากขึ้นในปี 2566

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo