Business

สนามบินดอนเมือง-สายการบิน แจ้งประชาชน ช่วงประชุมเอเปค วันนี้-20 พ.ย. เผื่อเวลาเดินทาง 3 ชม.

สนามบินดอนเมือง-สายการบิน แจ้งประชาชน ช่วงประชุมเอเปค วันนี้-20 พ.ย. เผื่อเวลาเดินทาง 3 ชม. กันพลาดเที่ยวบิน

ท่าอากาศยานดอนเมือง (ทดม.) ได้เตรียมพร้อมอำนวยความสะดวกและดูแลความปลอดภัยรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงวันหยุดพิเศษ ระหว่างวันที่ 12 – 20 พฤศจิกายน 2565 โดยคาดการณ์ว่า จะมีผู้ใช้บริการท่าอากาศยานดอนเมืองจำนวนมาก

สนามบินดอนเมือง

สนามบินดอนเมืองพร้อมอำนวยความสะดวก

เพื่อให้การบริการผู้โดยสารเป็นไปด้วยความสะดวกรวดเร็ว ท่าอากาศยานดอนเมืองได้จัดเตรียมสิ่งอำนวยความสะดวกด้านต่างๆ ให้มีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน ตลอดจนความพร้อมของบุคลากรในการให้บริการและการรักษาความปลอดภัย รวมทั้งการช่วยบรรเทาปัญหาการจราจรที่เกิดขึ้นภายในท่าอากาศยาน

โดยได้เพิ่มพื้นที่ชานชาลาผู้โดยสารขาออก ในรูปแบบ Passenger and Taxi Drop Lane บริเวณชานชาลาด้านหน้าอาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 เพื่อความสะดวกและรวดเร็วของผู้ใช้บริการ สามารถเดินลงทางเลื่อนอัตโนมัติเชื่อมเข้าสู่อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ ประตู 9 และประตู 15 ได้ทันที พร้อมทั้งมีระบบปรับอากาศและกล้องวงจรปิดรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชม.

สนามบินดอนเมือง

บินต่างประเทศเผื่อเวลา 3 ชม. ในประเทศ 2 ชั่วโมง

สำหรับบุคคลที่ต้องการความช่วยเหลือเป็นกรณีพิเศษ ที่เดินทางโดยรถยนต์สาธารณะ สามารถใช้ช่องทางรถยนต์ส่วนบุคคลเพื่อจอดส่งผู้ใช้บริการได้ที่ประตู 12 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานดอนเมืองขอความร่วมมือผู้โดยสาร ที่เดินทางในเที่ยวบินภายในประเทศ ควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 2 ชั่วโมง และเที่ยวบินระหว่างประเทศ ควรเผื่อเวลาก่อนการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ท่าอากาศยานดอนเมือง โทร. 0 2535 1192 ตลอด 24 ชั่วโมง

สนามบินดอนเมือง

สายการบินแจ้งประชาชน เผื่อเวลาการเดินทาง

ทางด้าน “การบินไทย” และ “ไทยสมายล์”  ก็ได้ประกาศ แจ้งเตือน ผู้โดยสารที่มีแพลนเดินทางในช่วงการประชุมเอเปค ขอให้เผื่อเวลาเดินทางมาสนามบิน เที่ยวบินในประเทศ อย่างน้อย 2 ชั่วโมง ส่วนเที่ยวบินระหว่างประเทศ อย่างน้อย 3 ชั่วโมง เนื่องจากถนนบางเส้นที่มีการปิด อาจทำให้กระทบกับการจราจรโดยรอบ

ขณะเดียวกัน สายการบิน “นกแอร์” ประกาศแจ้งผู้โดยสารที่ใช้บริการตั้งแต่วันที่ 12 – 20 พ.ย.65 ให้เผื่อเวลาเดินทางไปยังสนามบินนานาชาติดอนเมืองอย่างน้อย 2 ชั่วโมง เช่นกัน

สนามบินดอนเมือง

สนามบินดอนเมือง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo