Business

ไทยแอร์เอเชีย-ไทยไลออนแอร์ ติดอันดับ ’50 สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก’ เดือนต.ค.

ไทยแอร์เอเชีย-ไทยไลออนแอร์ ติดอันดับ ‘ 50 สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก’ เดือนต.ค.

OAG บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลการเดินทางระดับโลก เปิดเผยข้อมูลการสำรวจในหัวข้อ ‘สายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุดในโลก’ ประจำเดือนตุลาคม 2565 โดยระบุว่า สายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก  5 อันดับแรก

ได้แก่ สายการบินฟูจิ, ดรีม, แอร์ไลน์ส, ประเทศญี่ปุ่น, สายการบินโอมานแอร์ประเทศโอมาน, สายการบินหลานเหมย, แอร์ไลน์ส (Lanmei Airlines) , ประเทศกัมพูชา, สายการบินการูด้า อินโดนีเซีย ประเทศอินโดนีเซีย, และสายการบินโซละซีด (Solaseed) ประเทศญี่ปุ่น

ไทยแอร์เอเชีย

ติดอันดับ 50 สายการบินตรงเวลาที่สุดในโลก

ทั้งนี้ ในการจัดอันดับ 50 สายการบินที่ตรงต่อเวลาที่สุดในโลก มีสายการบินจากประเทศไทยได้ติดอันดับอยู่ด้วย 2 สายการบิน คือ

สายการบินไทยแอร์เอเชีย อยู่อันดับที่ 24 โดยถึงปลายทางตรงต่อเวลา (On-time arrival) คิดเป็นสัดส่วน 86.5% และสายการบินไทยไลอ้อนแอร์ อยู่ในอันดับที่ 48 ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 82.5%

ไทยแอร์เอเชีย

ข้อมูลจาก OAG ในเดือนกันยายน 2565 ยังพบว่า มี 4 สายการบินในประเทศไทย มีอัตราการตรงต่อเวลาที่น่าประทับใจ โดยสายการบินบางกอกแอร์เวย์ส ติดอันดับ 3 ของสายการบินที่ตรงต่อเวลามากที่สุด ถึงปลายทางตรงต่อเวลา (On-time arrival) คิดเป็นสัดส่วน 96.6%

สายการบินไทยแอร์เอเชีย ติดอันดับที่ 8 ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 93.4% สายการบินไทยไลอ้อนแอร์ อันดับที่ 12 ถึงปลายทางตรงต่อเวลา คิดเป็นสัดส่วน 89.3% และสายการบินไทยสมายล์แอร์เวย์ส อันดับที่ 20 ถึงปลายทางตรงต่อเวลาคิดเป็นสัดส่วน 86.6%

ไทยแอร์เอเชีย

อ่านข้าวเพิ่มเติม

Avatar photo