Business

‘ซีพีเอฟ’ ร่วมงาน ‘APEC 2022 Thailand: Showcase at ICONSIAM’ ชู ‘MEAT ZERO-ไก่เบญจา’ โมเดลธุรกิจ BCG

“ซีพีเอฟ” ร่วมงาน “APEC 2022 Thailand: Showcase at ICONSIAM” นำเสนอ 2 ผลิตภัณฑ์ยั่งยืน “MEAT ZERO-ไก่เบญจา” ต้นแบบโมเดลธุรกิจ ภายใต้แนวคิด BCG ขับเคลื่อนสู่เป้าหมาย Net Zero 

บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำ 2 ผลิตภัณฑ์ยั่งยืนได้แก่ เนื้อจากพืชแบรนด์ MEAT ZERO และ ไก่เบญจา จากแบรนด์ U FARM ซึ่งมีห่วงโซ่การผลิตภายใต้แนวคิด BCG หรือ เศรษฐกิจชีวภาพ เศรษฐกิจหมุนเวียน และเศรษฐกิจสีเขียว จัดแสดงภายในงาน “APEC 2022 Thailand: Showcase at ICONSIAM” เพื่อสื่อสารประชาสัมพันธ์ และร่วมสร้างการมีส่วนร่วมให้คนไทยภาคภูมิใจในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมความร่วมมือทางเศรษฐกิจเอเชีย แปซิฟิค (เอเปค)

ซีพีเอฟ

โดยมีนายธานี แสงรัตน์ อธิบดีกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร นายสุพจน์ ชัยวัฒน์ศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไอคอนสยาม จำกัด และนางพรรณินี นันทพานิช รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ซีพีเอฟ เข้าร่วมด้วย

“MEAT ZERO” ผลิตภัณฑ์เนื้อจากพืช เป็นนวัตกรรม “PLANT-TEC” ช่วยให้โปรตีนจากพืช มีเนื้อสัมผัส และรสชาติเหมือนเนื้อสัตว์จริง ไม่มีโคเลสเตอรอล ไขมันต่ำ ไฟเบอร์สูง ซึ่งลดขั้นตอนการเลี้ยงสัตว์ในฟาร์ม ด้วยการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัย และนวัตกรรมขั้นสูงเข้ามาใช้ในกระบวนการผลิต

ส่วน “ไก่เบญจา” เป็นนวัตกรรมของซีพีเอฟ ที่คัดเลือกไก่สายพันธุ์พิเศษมาเลี้ยงด้วยซูเปอร์ฟู้ด อาทิ ข้าวกล้อง และเมล็ดแฟลกซ์ (Flax Seed) ทำให้ได้เนื้อไก่ ที่มีสีชมพู หอม นุ่ม ฉ่ำกว่าเนื้อไก่ทั่วไปถึง 55% มีโอเมก้า 3 สูง ปลอดสาร ปลอดภัย ไม่ใช้ฮอร์โมน และไม่ใช้ยาปฏิชีวนะตลอดการเลี้ยง ได้การรับรองมาตรฐานระดับโลกจาก NSF

ซีพีเอฟ

ซีพีเอฟ

ยิ่งไปกว่านั้น กระบวนการผลิตไก่สดของซีพีเอฟ มีคาร์บอนฟุตพรินท์ต่ำกว่าเนื้อไก่สดทั่วไปถึง 50% ช่วยลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก และบรรเทาผลกระทบจากภาวะโลกร้อน

ไก่เบญจา และ MEAT ZERO ยังได้รับรางวัล “สุดยอดรสชาติอาหารระดับโลก” ประจำปี 2565 จาก International Taste Institute สถาบันอาหารชั้นนำของโลก ในกรุงบรัสเซลล์ เบลเยี่ยมด้วย

ทั้งนี้ “APEC 2022 Thailand: Showcase at ICONSIAM” เป็นความร่วมมือระหว่าง สยามพิวรรธน์ ในฐานะพันธมิตรด้านการสื่อสาร และประชาสัมพันธ์การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมเอเปค ประจำปี 2565 และกรมสารนิเทศ กระทรวงการต่างประเทศ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 พฤศจิกายน 2565 ที่เจริญนครฮอลล์ ชั้น M ไอคอนสยาม

ซีพีเอฟ

ซีพีเอฟ

นอกจากการนำอาหารทั้ง 2 ชนิดดังกล่าวจัดแสดงในงานแล้ว ซีพีเอฟ ยังร่วมแสดงศักยภาพผู้นำธุรกิจเกษตรอุตสาหกรรมของไทย และของโลก ภายใต้แนวคิด “Sustainable Kitchen of the World Towards Net-Zero” ร่วมขับเคลื่อนโลกสู่ความยั่งยืน ในงานประชุมเอเปค ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo