Business

กลุ่มเซ็นทรัล ปั้น ‘ย่านจริงใจเซ็นทรัล’ เชียงใหม่ พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจ

กลุ่มเซ็นทรัล ชู “ย่านจริงใจเซ็นทรัล” เชียงใหม่ พื้นที่แห่งแรงบันดาลใจและความสุขในการอยู่ร่วมกัน ตอกย้ำกลยุทธ์การเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของผู้คน

นายพงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายพัฒนาธุรกิจ กลุ่มเซ็นทรัล กล่าวว่า กลุ่มเซ็นทรัล มีความตั้งใจในการพัฒนา ย่านจริงใจเซ็นทรัล จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นพื้นที่แห่งความคิดสร้างสรรค์ เปิดโอกาสให้ช่างฝีมือและศิลปินไทยหลากหลายแขนง ได้มาใช้พื้นที่แสดงความสามารถ พร้อมสร้างรายได้

ย่านจริงใจเซ็นทรัล

นอกจากนี้ ยังเป็นแหล่งรวมแรงบันดาลใจและความสุขในการอยู่ร่วมกันของผู้คน วัฒนธรรม และธรรมชาติ รวมทั้งเป็นพื้นที่ให้ผู้คนได้ใช้เวลาร่วมกัน ผ่านหลากหลายร้านค้าพันธมิตรของโครงการ อาทิ ร้านอาหารไทยและนานาชาติ ร้านคาเฟ่ ร้านสินค้าไลฟ์สไตล์ สตูดิโองานศิลป์ ซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น

สำหรับพื้นที่ แบ่งออกเป็น 3 โซน ได้แก่ จริงใจวิลเลจ (Jing Jai Village), จริงใจมาร์เก็ต (Jing Jai Market) และ จริงใจแกลเลอรี (Jing Jai Gallery) รวมพื้นที่ทั้งหมดมากกว่า 28 ไร่ กว่า 500 ร้านค้า โดยในแต่ละโซน จะมีเอกลักษณ์และวัตถุประสงค์ที่แตกต่างกัน พร้อมตอบโจทย์ทุกความต้องการของทุกคน

01.คุณพงศ์ ศกุนตนาค กรรมการผู้จัดการใหญ่ สา
พงศ์ ศกุนตนาค

ทั้งนี้ ไฮไลท์หลักคือ ตลาดจริงใจ ที่อยู่ภายในโซน จริงใจมาร์เก็ต ถือเป็นหนึ่งในโครงการแห่งความจริงใจและใส่ใจในเครือกลุ่มเซ็นทรัล ที่อยู่ภายใต้ เซ็นทรัล ทำ สร้างขึ้นภายใต้แนวคิดรักษ์โลก (Eco-friendly) และ CSV (Creating Shared Value)

พื้นที่ภายในตลาดแบ่งออกเป็น 3 ส่วน ได้แก่ อาหาร (Food) ศิลปะและงานออกแบบ (Art & Design) และ งานฝีมือ (Craft) เน้นสร้างความสุขอย่างยั่งยืนทั้งแก่ผู้คนในชุมชน และนักท่องเที่ยว

04.ย่านจริงใจเซ็นทรัล

ตลาดจริงใจ ถือเป็นตลาดเกษตรอินทรีย์แห่งแรกของกลุ่มเซ็นทรัล โดยเริ่มจากแผงขนาดเล็กไม่ถึง 10 แผง ใช้เวลากว่า 10 ปี จนปัจจุบันมีผู้ประกอบการท้องถิ่น และเกษตรกร ที่นำ ผัก ผลไม้ มาจำหน่ายจาก 15 ชุมชน คิดเป็นกว่า 70 ครัวเรือน และมีผู้ประกอบการอีกเกือบ 250 ราย ที่มาจำหน่ายสินค้าทำมืออัตลักษณ์ไทย และอาหารปลอดภัยพร้อมทาน

ดังนั้น จึงถือเป็นการช่วยสนับสนุนผู้ประกอบการในท้องที่ให้มีรายได้อย่างยั่งยืน พร้อมส่งเสริมให้ สินค้า อาหาร และวัฒนธรรมของชาวเชียงใหม่ เป็น ซอฟต์ พาวเวอร์ ที่จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และต่างชาติ ซึ่งสามารถช่วยสร้างเม็ดเงินจากการท่องเที่ยวให้กับเศรษฐกิจไทยได้กว่า 40 ล้านบาทต่อปี

06.ย่านจริงใจเซ็นทรัล

ปัจจุบัน กลุ่มลูกค้าหลัก แบ่งเป็น ผู้คนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวชาวไทย 80% และนักท่องเที่ยวต่างชาติ 20% ซึ่งกลุ่มเป้าหมายหลักของโครงการ จะเน้นกลุ่มคนที่ใส่ใจการใช้ชีวิตอย่างมีคุณภาพ นักท่องเที่ยวเชิงรักษ์โลก คนในพื้นที่ คนกรุงเทพฯ และจังหวัดอื่น ๆ ชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในเชียงใหม่ และนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ

พร้อมกันนี้ ยังวางเป้าหมายจะมีผู้เยี่ยมชมย่านจริงใจเซ็นทรัลประมาณ 800,000 คนต่อปี สามารถสร้างรายได้ให้ชุมชนกว่า 60 ล้านบาทต่อปี

ย่านจริงใจเซ็นทรัล ตั้งอยู่บนถนนอัษฎาธร ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ เพียง 7 นาที จากศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ และ 10 นาที จากสนามบินนานาชาติเชียงใหม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo