Business

ส่องห้างใหม่ก่อนเปิดศูนย์การค้า ‘เซ็นทรัล นครสวรรค์-นครปฐม’ มูลค่ารวม 1.4 หมื่นล้าน

ชมภาพห้างใหม่ล่าสุด เซ็นทรัล นครสวรรค์ นครปฐม ก่อนเตรียมเปิดให้บริการปี 2567 ด้วยมูลค่าลงทุน 1.4 หมื่นล้านบาท

หลังจาก บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ประกาศแผนลงทุน 5 ปี เดินหน้าพัฒนาโครงการมิกซ์ยูส ใน 30 จังหวัด โดยช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมาได้เปิดตัว 4 โครงการ คือ เซ็นทรัล โคราช, เซ็นทรัล อยุธยา, เซ็นทรัล จันทบุรี และเซ็นทรัลศรีราชา

เซ็นทรัล นครสวรรค์

ล่าสุด เซ็นทรัลได้เปิดตัว 2 โครงการใหม่ ได้แก่ เซ็นทรัล นครสวรรค์ และเซ็นทรัล นครปฐม มูลค่าโครงการรวม 14,000 ล้านบาท

เซ็นทรัล นครสวรรค์ พร้อมเปิดไตรมาส 1/2567

สำหรับโครงการเซ็นทรัล นครสวรรค์ พัฒนาบนที่ดิน 42 ไร่ มีมูลค่าโครงการ 5,800 ล้านบาท ภายใต้แนวคิด The Elevating Gateway to the North ปั้นเมืองเศรษฐกิจแห่งใหม่ ตอบโจทย์ Multi-Generation Community ด้วยพื้นที่ Urban Park ขนาด 2 ไร่ ที่มี สนามเด็กเล่น สนามสำหรับสัตว์เลี้ยง และ Longevity Hill ซึ่งออกแบบเป็นลักษณะ Vertical Walkway ที่มี Runing Sky Track + Bike Sky Track แห่งแรกของจังหวัดนครสวรรค์

เซ็นทรัล1

ภายในโครงการ ประกอบด้วยผู้เช่าหลัก ได้แก่ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ไฮเปอร์มาร์เก็ต go! WOW, Auto1 และโรงภาพยนตร์

ศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครสวรรค์มาในคอนเซปต์ Multi-Generation Space สำหรับทุกคนในครอบครัว ประกอบด้วยพื้นที่ Urban Park ขนาด 2 ไร่ ที่มี สนามเด็กเล่น สนามสำหรับสัตว์เลี้ยง และ Longevity Hill ซึ่งออกแบบเป็นลักษณะ Vertical Walkway ที่มี Runing Sky Track + Bike Sky Track แห่งแรกของจังหวัดนครสวรรค์

เซนทรัล3

นอกจากนี้ ยังมีโซน Chinese Village และ Wellness Zone ที่เชื่อมโยงกับพื้นที่ของพันธมิตรอย่างโรงพยาบาลสินแพทย์ในบริเวณเดียวกันอีกด้วย

ทั้งนี้ ในส่วนของอาคารศูนย์การค้า มีพื้นที่ค้าปลีกรวม (GLA) 76,000 ตารางเมตร และในอนาคตยังมีโรงแรม 200 ห้อง และคอนโดมิเนียมจากเซ็นทรัลพัฒนาด้วย

การตัดสินใจลงทุนจังหวัดนครสวรรค์ของ ซีพีเอ็น ครั้งนี้ เนื่องจากมองว่าเป็นศูนย์กลางเศรษฐกิจแห่งภาคเหนือตอนล่าง เป็นประตูสู่ภาคเหนือ ตั้งอยู่บนแนวพื้นที่พัฒนาเศรษฐกิจแนวเหนือ-ใต้ มีแผนเมกะโปรเจ็กต์ของภาครัฐ เช่น รถไฟความเร็วสูงสายเหนือ, รถไฟทางคู่สายนครสวรรค์-แม่สอด และส่วนต่อขยายของทางรถไฟสายเหนือ

เซ็นทรัล2

ดังนั้น การลงทุนที่นี่จะกลายเป็น Logistic Hub และเป็นจุดศูนย์กลางเชื่อมโยงโครงการของเซ็นทรัลพัฒนาในภาคกลางและภาคเหนือได้ด้วย จึงช่วยเพิ่มประสิทธิภาพด้านโลจิสติกส์ให้กับคู่ค้าผู้เช่า ในการขยายโอกาสทางธุรกิจ

เซ็นทรัล นครปฐม ทุ่มทุน 8,200 ล้านบาท

ขณะที่เซ็นทรัลนครปฐม สร้างบนพื้นที่ 100 ไร่ มูลค่าโครงการ 8,200 ล้านบาท ภายใต้ แนวคิด The Emerging Eco City สร้างเมืองใหม่ ศูนย์กลางการใช้ชีวิตขนาดใหญ่ Sustainability Mixed-Use Development เมืองคนรุ่นใหม่ ใส่ใจความยั่งยืนและพื้นที่ Co-Creation

นครปฐท1

สำหรับนครปฐมถือเป็นเมืองที่มีกลุ่มเป้าหมายชัด เมืองคนรุ่นใหม่ และมีรายได้สูง ติดอันดับ 10 จังหวัดที่มี GPP สูงกว่า 3.75 แสนบาท มีความเติบโตทางเศรษฐกิจ รายได้ครัวเรือน 3.4 หมื่นบาทต่อเดือนและมีอัตราการเติบโตสูง 5% มีตัวเลขนักท่องเที่ยวกว่า 4 ล้านคนต่อปี แบ่งเป็นคนไทย 97%, ต่างชาติ 3%

แม่เหล็กของศูนย์การค้าเซ็นทรัล นครปฐม ที่จะเปิดให้บริการในไตรมาสที่ 2 ปี 2567 ประกอบด้วย ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ท็อปส์, เพาเวอร์บาย, ซูเปอร์สปอร์ต, บีทูเอส, ออฟฟิศเมท, ไฮเปอร์มาร์เก็ต go! WOW, Auto1 และโรงภาพยนตร์

นครปฐม2

นอกจากนี้ ยังมีโรงแรม 200 ห้อง คอนโดมิเนียม หมู่บ้านจัดสรร โดยเซ็นทรัลพัฒนา และสวนสาธารณะขนาดใหญ่ 4 ไร่ เป็นแห่งแรกของจังหวัดนครปฐมด้วย

ขอบคุณภาพ: RETAILman

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo