Business

สวัสดิการสุดปัง!!แบรนด์ศรีจันทร์ เพิ่มวันลาคลอด-แปลงเพศ-พักใจ ต้อนรับ ‘Pride Month’

แบรนด์ศรีจันทร์ เพิ่มสวัสดิการสุดว้าว เพิ่มวันลา “ผ่าตัดแปลงเพศ-ลาคลอด-ดูแลภรรยาหลังคลอด-พักใจ” ยกระดับคุณภาพชีวิตพนักงาน กลุ่ม LGBTQ+

น้บเป็นอีกแบรนด์คนไทย ที่มักมีการตลาดสุดปังออกมาอย่างต่อเนื่อง จนสามารถยกระดับภาพจากแบรนด์เก่าแก่ เป็นแบรนด์ล้ำสมัยได้ไม่ยาก สำหรับแบรนด์ “ศรีจันทร์”

แบรนด์ศรีจันทร์

ล่าสุด แบรนด์ศรีจันทร์ เรียกเสียงฮือฮาอีกครั้ง เมื่อประกาศเพิ่มสวัสดิการต้อนรับ Pride Month เดือนแห่งการเปิดรับความแตกต่างหลากหลายทางเพศ ด้วย 4 สวัสดิการใหม่เพิ่มเติม

รวิศ หาญอุตสาหะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) บริษัท ศรีจันทร์สหโอสถ จำกัด ผู้บริหารหนุ่มรุ่นใหม่ไฟแรง ทายาทรุ่นที่สาม เล่าว่า เพราะนโยบายของบริษัท มองว่าพนักงาน คือหัวใจหลักในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตไปข้างหน้าอย่างไม่หยุดยั้ง

พนักงานทุกคน ทุกตำแหน่ง ล้วนเป็นสมาชิกของครอบครัวศรีจันทร์ เราจึงอยากมอบโอกาสให้กับทุกคนและพร้อมจะสร้างให้เกิดความสุขและรอยยิ้มในทุกๆ วัน

ศรีจันทร์

ปัจจุบัน ศรีจันทร์ เป็นองค์กรในวัย 74 ปี ที่รวมพนักงานทุกเจนเนอเรชันไว้ในที่เดียว ตั้งแต่ Baby Boomer จนถึง Gen Z จากพนักงานทั้งหมด 170 คน

สิ่งที่เพิ่มขึ้นมาคือ การมีพนักงานในกลุ่ม LGBT ร่วมงานกับองค์กรถึง 10% เมื่อนำข้อมูลพนักงานทั้งหมดมาวิเคราะห์โดยรวม จะพบว่าทุกคนอาจต้องการสวัสดิการที่เหมือนกันในบางส่วน แต่บางส่วนก็ควรต้องเพิ่มให้เหมาะสมกับความต้องการที่แท้จริงของแต่ละคนเช่นกัน

ดังนั้น ท่ามกลางความหลากหลายของบุคลากรของศรีจันทร์ และภาพรวมสังคมที่เปลี่ยนแปลงไป จึงมองว่าถึงเวลาแล้วที่สวัสดิการพื้นฐานของพนักงาน ก็ต้องได้รับการปรับเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

รวิศ หาญอุตสาหะ 1 re
รวิศ หาญอุตสาหะ

การสร้างความสุขให้พนักงาน คือ เฟืองจักรที่ช่วยเพิ่มกำลังใจให้มุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มที่ ทำให้บริษัทเพิ่ม 4 สวัสดิการใหม่ ให้กับพนักงาน เพื่อให้ครอบคลุมความต้องการและความจำเป็นของพนักงานทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงมากที่สุด

เพิ่ม 4 สวัสดิการใหม่สุดปัง

1. Maternity Leave เพื่อมอบเวลาที่สำคัญที่สุดในช่วงเริ่มต้นของชีวิตและความผูกพันให้กับแม่และลูก โดยที่ให้พนักงานมีสิทธิลาคลอดบุตร 180 วัน (รวมวันหยุด) โดยบริษัทฯ ยังคงจ่ายค่าจ้างให้ตามปกติ

2. Parental Leave พนักงานที่ภรรยาตั้งครรภ์หรือคลอดบุตร สามารถลางานเพื่อดูแลภรรยาและบุตรได้เป็นระยะเวลา 30 วัน (รวมวันหยุด)

3. Medical Leave for Gender Reassignment Surgery ให้พนักงานมีสิทธิ์ลาเพื่อการผ่าตัดแปลงเพศได้ไม่เกิน 30 วัน

4. Bereavement Leave ให้พนักงานพักใจกับเหตุการณ์ที่ต้องสูญเสียคู่สมรส บุตร บิดา มารดา พี่น้องได้ไม่เกิน 10 วัน

Srichand Life

ทั้งนี้ การพัฒนางานด้านสวัสดิการพนักงาน จะต้องเดินหน้า และปรับตัวให้เหมาะสมกับไลฟ์สไตล์และสถานการณ์ ณ ปัจจุบันอยู่เสมอ เพื่อให้สามารถดูแลและสนับสนุนพนักงานได้อย่างดีที่สุด

นั่นเพราะหากบุคลากรไม่ต้องมีสิ่งที่ห่วง หรือสามารถลดอุปสรรคในการทำงานลงได้ และพยายามเพิ่มความสามารถของพนักงานให้เกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา ก็จะทำให้องค์กรสามารถเพิ่มศักยภาพทางการแข่งขันกับภายนอกได้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งการแข่งกับตัวเองในปีก่อน ๆ ให้ได้ดียิ่งขึ้นด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ เพื่อส่งเสริมและสนับสนุนการดำเนินธุรกิจตามนโยบายเปิดรับความหลากหลาย ศรีจันทร์ยังได้จัดกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนมิถุนายนต้อนรับเทศกาล Pride Month หรือช่วงเวลาที่กลุ่มผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศ ร่วมกันแสดงออกถึงสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศพร้อมเพรียงกันทั่วโลก

ผู้สนใจสามารถชมรายละเอียดกิจกรรมต่างๆ จากแบรนด์ศรีจันทร์ ได้ที่ https://www.facebook.com/srichand1948

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo