Business

‘รมว.แรงงาน’ มั่นใจหลังเปิดประเทศ หนุนจ้างงานภาคการท่องเที่ยวเพิ่ม

“สุชาติ” หวังหลังเปิดประเทศ 1 พฤศจิกายน ดันภาคท่องเที่ยวจ้างงานเพิ่ม ชวนใช้บริการเว็บ “ไทยมีงานทำ” หลังประชาชนแห่ใช้บริการกว่า 3.9 แสนคน

นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า หลังจากเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 เชื่อว่าทิศทางการจ้างงานในภาคการท่องเที่ยว การบริการและโรงแรม รวมทั้งภาคความบันเทิง จะปรับตัวในทิศทางที่ดีขึ้น

เปิดประเทศ

สำหรับคนหางานที่ต้องการสมัครงาน และนายจ้างที่ต้องการประกาศรับสมัครงาน สามารถใช้บริการจัดหางานออนไลน์กับกระทรวงแรงงานได้ที่เว็บไซต์ ไทยมีงานทำ หรือ Application “ไทยมีงานทำ” ที่รวบรวมตำแหน่งงานไว้มากที่สุด และพร้อมให้บริการโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ทั้งนี้ตั้งแต่เดือนตุลาคม 2563 – กันยายน 2564 มีผู้สมัครงานมาใช้บริการเว็บไซต์ ไทยมีงานทำ จำนวน 396,275 คน บรรจุงานแล้ว 283,202 คน และยังมีตำแหน่งงานว่างรองรับคนหางานอีก 222,871 อัตรา ส่วนใหญ่อยู่ในอุตสาหกรรมการผลิต ก่อสร้าง อุปกรณ์การแพทย์

สุชาติ ชมกลิ่น
สุชาติ ชมกลิ่น

ด้านนายไพโรจน์ โชติกเสถียร อธิบดีกรมการจัดหางาน กล่าวว่า แพลตฟอร์ม ไทยมีงานทำ ได้อัพเดตและรวบรวมข้อมูลการจ้างงานจากภาครัฐที่เชื่อมโยงข้อมูลจากสำนักงาน ก.พ. โดยมีตำแหน่งงานจากหน่วยงานราชการกว่า 300 หน่วยงาน ตำแหน่งงานภาคเอกชน และบริษัทจัดหางานชั้นนำ และ หลักสูตรการฝึกอบรมต่างๆ ให้บริการประชาชนแบบออนไลน์โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นอกจากคนหางานจะสามารถค้นหาข้อมูลตำแหน่งงานที่เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด โดย Matching ตำแหน่งงานตามพื้นที่ และ ภูมิลำเนา การจับคู่ตำแหน่งงานจากความรู้ ความสามารถ และทักษะที่มีอยู่แล้ว ยังมีการให้บริการประกาศรับสมัครงานสำหรับนายจ้าง สถานประกอบการ โดยลงทะเบียนนายจ้าง เพื่อประกาศตำแหน่งงาน และคัดลอกรายชื่อผู้หางาน

ทั้งนี้ คนหางาน ผู้ว่างงาน ผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด -19 ผู้ที่ต้องการมีงานทำ และนายจ้าง สถานประกอบการ หากมีข้อสงสัยสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน หรือสายด่วนกรมการจัดหางาน 1694

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo