Business

เปิด ‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ พร้อม 100% รับนักท่องเที่ยว 1 ก.ค.นี้

“พิพัฒน์” การันตีความพร้อม เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ 1 กรกฎาคมนี้ คาดนักท่องเที่ยวชุดแรก มากกว่า 300 คน ล่าสุดฉีดวัคซีนครอบ 2 เข็มแล้วเฉียด 3 แสนคน 

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยว่า ความพร้อมในการ เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ (Phuket Sandbox) เปิดเมืองรับนักท่องเที่ยว  ในส่วนของจังหวัดภูเก็ตนั้น ขณะนี้ยืนยันได้ว่า จังหวัดภูเก็ต มีความพร้อม 100% ที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้

เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

“แม้ว่าอาจจะมีอะไรเล็กน้อย ที่ยังขาดตกบกพร่องบ้าง แต่มั่นใจว่า เมื่อถึงวันที่เปิดรับนักท่องเที่ยวจริง ๆ ภูเก็ตพร้อมเต็มที่แน่นอน”นายพิพัฒน์ กล่าว

สำหรับจำนวนนักท่องเที่ยว ที่จะเดินทางเข้ามาในจังหวัดภูเก็ต วันที่ 1 กรกฎาคมนี้ คาดว่าจะมีมากกว่า 300 คน และมั่นใจว่า หลังจากนั้นจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

ขณะที่ ศูนย์ข้อมูลโควิดจังหวัดภูเก็ต โพสต์เพจเฟซบุ๊ก ประกาศให้ชาวไทย และชาวต่างชาติ ที่ต้องการลงทะเบียน แซนด์บ็อกซ์ (Sandbox) ระบบลงทะเบียน หนังสือรับรองการเดินทาง (Certificate of Entry : COE) เปิดให้ลงทะเบียนแล้ว โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่ https://coethailand.mfa.go.th/

ภูเก็ต 4

ด้าน ว่าที่ ร.ต.วิกรม จากที่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต ได้จัดประชุมทำความเข้าใจ และรับฟังความคิดเห็นของหน่วยงาน และผู้ประกอบการธุรกิจทางน้ำ ตามคำสั่งจังหวัดภูเก็ตที่ กำหนดมาตรการตรวจคัดกรองการเดินทางเข้าจังหวัดภูเก็ต ตามมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เพื่อเตรียมความพร้อมในการเปิดเมืองภูเก็ต

ทั้งนี้ จะเน้นการเฝ้าระวังทางน้ำ เพื่อไม่ให้มีนักท่องเที่ยวหลุดออกไปก่อน 14 วัน โดยมีการบูรณาการการทำงานร่วมกัน ระหว่าง ศรชลกองทัพเรือภาคที่ 3 เรือของตำรวจน้ำและเรือของเจ้าท่า ลาดตระเวนดูฝั่ง น่านน้ำที่เชื่อมต่อระหว่างจังหวัดต่าง ๆ เพื่อไม่ให้นักท่องเที่ยวออกจากภูเก็ตก่อนกำหนด พร้อมใช้สัญญาณ GPS จับตำแหน่งต่าง ๆ โดยอุปกรณ์ดังกล่าวได้ติดไว้บนเรือทุกลำ

วัคซีน ภูเก็ต e1624870106453

สำหรับความคืบหน้าในการฉีดวัคซีน จังหวัดภูเก็ต ข้อมูลล่าสุดวันที่ 27 มิถุนายน 2564 จากเป้าหมายที่วางไว้ 466,587 คน มีผู้ได้รับวัคซีนเข็มที่ 1 แล้ว 466,587 คน คิดเป็น 79% และรับวัคซีนครบ 2 เข็ม แล้ว 293,991 คน คิดเป็น 63% โดยมีผู้ลงทะเบียนและรอรับการฉีดวัคซีนรวม 424,159 คน

ในส่วนของที่พักในจังหวัดภูเก็ต ล่าสุด ปัจจุบันมีสถานประกอบการที่ได้ขึ้นทะเบียน มาตรฐาน SHA Plus ในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต จำนวน 460 แห่ง ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดภูเก็ต เรื่องมาตรฐานการบริการ ความสะอาด และความปลอดภัย

เปิดภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

นอกจากนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยังได้ร่วมมือกับ สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวภูเก็ต สมาคมโรงแรมไทยภาคใต้ และสำนักงานเศรษฐกิจดิจิทัลภาคใต้ พัฒนาระบบ SHABA หรือ SHA Plus Booking Authentication System เพื่อใช้ในการยืนยันการจองห้องพักของนักท่องเที่ยว ในการเดินทางเข้าภูเก็ตอีกด้วย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo