Business

‘ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์’ เปิดเมือง 1 กรกฎาคม ยอดค้นหาที่พักพุ่ง เน้นจองระยะยาว

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ ดันยอดค้นหาที่พักในภูเก็ต เดือนมิถุนายน พุ่งสูง 80% เทียบเดือนมกราคม 2564 Airbnb เผย สหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี รัสเซีย 5 ประเทศยอดจองสูงสุด

เหลืออีกเพียง 3 วัน สำหรับการเปิดเมืองภูเก็ต ภายใต้โครงการ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ วันที่ 1 กรกฎาคม 2564 ส่วนหนึ่งของผลตอบรับโครงการดังกล่าว สะท้อนได้จาก ยอดค้นหาที่พักภูเก็ต และยอดจองที่พักในภูเก็ต โดย Airbnb พบว่า มีการค้นหาที่พักภูเก็ต เดือนมิถุนายน เพิ่มขึ้นถึง 80% เมื่อเทียบกับเดือนมกราคม 2564

ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์

นายอมันพรีท บาจาจ ผู้จัดการทั่วไป ประจำอินเดีย เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ฮ่องกง และไต้หวัน Airbnb เปิดเผยว่า จากข้อมูลของ Airbnb พบว่า ที่พักในภูเก็ต กลายเป็นที่สนใจรับโครงการภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ โดยมีการค้นหาที่พัก Airbnb ในภูเก็ต จากประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากราว 3.8 เท่า

ขณะที่ การค้นหาจากประเทศเนเธอร์แลนด์ ก็เพิ่มขึ้นมากกว่า 2 เท่า และจากประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 1.5 เท่า โดย 1 ใน 3 เป็นการค้นหา เพื่อจองที่พักในภูเก็ตแบบระยะยาว 28 วัน หรือนานกว่านั้น ขณะที่ยอดจองห้องพักในภูเก็ต 5 อันดับแรกได้แก่ นักเดินทางจากสหรัฐ ฝรั่งเศส อังกฤษ เยอรมนี และรัสเซีย

ข้อมูลดังกล่าว สะท้อนว่า ประเทศไทยยังคงครองตำแหน่ง หนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของโลก และจากข้อมูลของ Airbnb แสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า ทั้งโลกกำลังรอให้ประเทศไทยเปิดประเทศอีกครั้ง

“การที่ประเทศไทยกำลังจะเปิดประเทศ เพื่อต้อนรับชาวต่างชาติอีกครั้ง Airbnb จึงมีความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกับรัฐบาลไทย และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย อย่างต่อเนื่อง เพื่อฟื้นฟูในภาคการท่องที่ยวของประเทศ”นายอมันพรีท กล่าว

RediscoverThailand 1 m
Happy female traveling on boat, Krabi Thailand

ด้าน นายมโนสิทธิ์ แจ้งจบ ผู้ก่อตั้ง และอดีตนายกสมาคมที่พักบูติกจังหวัดภูเก็ต เปิดเผยว่า ที่ผ่านมา โรงแรมบูติกในภูเก็ต ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 เป็นอย่างมาก จึงยินดีอย่างยิ่ง ที่ประเทศไทยกำลังจะเปิดรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศอีกครั้ง

นอกจากนี้ Airbnb จะช่วยโปรโมทประสบการณ์และที่พัก ที่มีความโดดเด่น สู่สายตา และสร้างการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวทั่วโลก เพื่อเกิดการวางแผนจะมาเยือนประเทศไทย

ทั้งนี้ Airbnb ได้จัดทำแคมเปญ #RediscoverThailand ของ Airbnb ขึ้น โดยมุ่งทำงานกับคอนเท้นท์ครีเอเตอร์ทั่วโลก เพื่อโปรโมทประเทศไทย ด้านการท่องเที่ยว วัฒนธรรม ชุมชนและอาหาร ด้วยการทำไมโครไซด์บนเว็บหลัก Airbnb.com ซึ่งจะเป็นแหล่งรวมข้อมูลที่พัก Airbnb ที่ได้รับมาตรฐาน SHA Plus และกิจกรรมที่น่าสนใจสำหรับนักท่องเที่ยว

แคมเปญดังกล่าว ประกอบด้วยกิจกรรมต่าง ๆ เริ่มต้นด้วยการสร้างแรงบันดาลใจ และความต้องการเดินทางไปยังภูเก็ต รับโครงการภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ และจะขยายไปยังจังหวัดต่าง ๆ เพื่อช่วยสร้างความตระหนักว่า ประเทศไทยมีความปลอดภัย พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก

SHA Certified Boutique Pool Villa Phuket m

พร้อมกันนี้ จะไฮไลท์ท่องเที่ยวชุมชน สถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจในท้องถิ่น จุดหมายปลายทางที่ออกนอกเส้นทางหลัก ชายหาดที่น้อยคนจะรู้จัก ไปจนถึงที่พักบนภูเขาและฟาร์มในชุมชน คาดหวังว่าแคมเปญนี้จะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนให้นักเดินทางและนักท่องเที่ยวมาเยือนเมืองไทยอีกครั้ง

นายอมันพรีท กล่าวต่อว่า ช่วง 30 วันที่ผ่านมา พบว่าการเซิร์สหาที่พัก Airbnb ในภูเก็ต เพื่อการจองแบบระยะยาว 28 วัน หรือนานกว่านั้น จึงไม่ใช่น่าแปลกใจ ที่ภูเก็ตจะติดอันดับ #1 ของโลก ในการเป็นจุดหมายปลายทางของชาวนักท่องเที่ยว

ในส่วนของการท่องเที่ยวในประเทศปีนี้ แหล่งท่องเที่ยวทางทะเล ยังคงเป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยม ของนักท่องเที่ยวในประเทศ ซึ่ง ภูเก็ต กระบี่ สมุย หัวหิน และพัทยา ติดอับดับท็อป 5 ที่มีการจองไปพักมากที่สุด

ส่วนเทรนด์การท่องเที่ยวภายในประเทศ ยังคงเป็นการเดินทางไปนอกเมืองหรือชนบท โดยข้อมูลของ Airbnb ระหว่าง 11 มีนาคม 2563-14 กุมภาพันธ์ 2564 ระบุว่า ผู้ให้บริการที่พัก Airbnb ในแถบชนบทไทย สามารถสร้างรายได้เสริม จากการเปิดบ้านต้อนรับนักท่องเที่ยวรวม มากกว่า 270 ล้านบาทในปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม สุขภาพและความปลอดภัย ยังคงเป็นเรื่องสำคัญอันดับหนึ่งของ Airbnb เนื่องจากนักท่องเที่ยวยังคงมองหาสถานที่ที่มีความปลอดภัย และมีความสะดวกสบาย ในการเชื่อมต่อกับครอบครัว และเพื่อนฝูง Airbnbจึงได้กำหนดแนวทางปฏิบัติ ด้านสุขภาพและความปลอดภัย โดยผู้ให้บริการที่พัก จะต้องตอบตกลง ในการปฏิบัติตาม 5 ขั้นตอนการทำความสะอาดแบบพิเศษของ Airbnb

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo