Business

หางาน มุงด่วน! จ๊อบส์ ดีบี จัดมหกรรมงานออนไลน์ รวมงานกว่า 3,000 ตำแหน่ง 5 วันเท่านั้น

จ๊อบส์ ดีบี จัดมหกรรมงานออนไลน์ รวมงานกว่า 3,000 ตำแหน่ง จากองค์กรชั้นนำกว่า 100 บริษัท สแตนด์บายไลฟ์แชท สัมภาษณ์ออนไลน์ ทันที

นางสาวพรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์ ผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า จ๊อบส์ ดีบี (JobsDB) แพลตฟอร์มหางานชั้นนำของเอเชีย จัดมหกรรมงานออนไลน์ “Virtual Career Fair by JobsDB” ครั้งแรกในไทย โดยจัดขึ้นรวม 5 วัน ตั้งแต่วันที่ 7–11 มิถุนายน 2564 โดยเปิดให้ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา พบว่า มีผู้ลงทะเบียนล่วงหน้าทั้งหมดกว่า 10,000 คน

จัดมหกรรมงานออนไลน์

สำหรับกิจกรรมครั้งนี้ นับเป็นการจัดมหกรรมหางาน ในรูปแบบออนไลน์ครั้งแรกของ จ๊อบส์ ดีบี และถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย ในการก้าวข้ามขีดจำกัด ของการจัดงานในรูปแบบดั้งเดิม สู่การจัดงานแบบดิจิทัล ด้วยหลากหลายฟังก์ชันที่ทันสมัย อาทิ โปรไฟล์องค์กรแบบอินเตอร์แอคทีฟ ระบบแชทบอต ฟังก์ชันไลฟ์แชท และการสัมภาษณ์งานออนไลน์แบบตัวต่อตัว

ทั้งนี้ เพื่อช่วยอำนวยความสะดวก ให้กับผู้หางาน และฝ่ายทรัพยากรบุคคล ได้มีโอกาสได้ติดต่อสื่อสารกันได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยคาดว่าตลอดระยะเวลา 5 วัน จะมีคนหางานเข้าชมรวมกว่า 400,000 ครั้ง ครอบคลุมทั้ง กลุ่มนักศึกษาจบใหม่ คนทำงานทุกกลุ่ม ทุกระดับงาน รวมถึงบางบริษัท ได้เปิดตำแหน่งงาน สำหรับผู้ทุพพลภาพอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะกระตุ้นให้เกิดยอดใบสมัครรรวมกว่า 40,000 ใบ

งาน Virtual Career Fair by JobsDB ได้รวบรวมบริษัทชั้นนำจากทั้งในและต่างประเทศกว่า 100 บริษัท ทั้งธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ธุรกิจธนาคาร ธุรกิจยานยนต์ ธุรกิจพลังงาน ธุรกิจขนส่ง ธุรกิจโทรคมนาคม ธุรกิจไอที ธุรกิจประกันภัย และอีกหลากหลายธุรกิจ รวมกว่า 3,000 ตำแหน่ง และพร้อมสัมภาษณ์ทันที

พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์
พรลัดดา เดชรัตน์วิบูลย์

ภายในงาน ยังมีการจัดกิจกรรมสตรีมมิ่ง สำหรับผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมรับฟังเทคนิค และเคล็ดลับต่าง ๆ เกี่ยวกับการหางาน ผ่านเพจ JobsDB Thailand โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ในช่วงเวลา 17.30 น. ของทุกวัน

จัดมหกรรมงานออนไลน์ รวมความรู้ 5 หัวข้อ ได้แก่

1. “อยากโต ต้องมี! ทักษะใหม่อะไร ให้โอกาสงานที่ไกลกว่าเดิม” โดย Anita Sony, HR Director บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 7 มิถุนายน 2564

2. “บริหาร Salary ไม่ให้เป็นหนี้ได้อย่างไร” โดย K-Expert ฉั่ง ราชันย์ ตันติจินดา CFP ที่ปรึกษาการเงิน ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 8 มิถุนายน 2564

3. “รวมไอเทมทักษะ ที่คนไอทีต้องมีในยุค Big Data” โดย ศรัณย์ ลิ้มตระกูล ในวันที่ 9 มิถุนายน 2564

VCF1 Press Release 01

4. “Upskill Reskill: เมื่อโลกไม่นิ่ง เราจะนิ่งได้ยังไง” โดย อาทิตา เลิศเศรษฐการ Customer Support Manager และ วสุ รัตนอุรดินทร์ Head of Telesales บริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด ในวันที่ 10 มิถุนายน 2564

5. “Gig worker Gig economy วิถีของคนทำงานยุคใหม่” โดย คุณ CK Cheong, Chief Operating Officer บริษัท ฟาสต์เวิร์ค เทคโนโลยีส์ จำกัด ในวันที่ 11 มิถุนายน 2564

นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรม เรซูเม่ คลินิก (Resume Clinic) ที่เปิดโอกาสให้ผู้หางานนำเรซูเม่มาให้ผู้เชี่ยวชาญช่วยตรวจ และปรับแก้ไขให้โดดเด่นมากขึ้นก่อนสมัครงาน เพื่อให้ได้งานที่ใช่ตรงใจยิ่งขึ้น ฯลฯ

ผู้ที่สนใจสามารถเข้าร่วมงาน “Virtual Career Fair by JobsDB” ได้ที่ http://jobsdb.me/vcfevent1 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) โทรศัพท์ 02-670-0700 หรือ inbox สอบถามได้ที่เพจ JobsDB Thailand

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo