Business

PTT จับมือ IRPC ตั้งบริษัทย่อย ‘อินโนโพลีเมด’ ผลิตวัสดุทางการแพทย์

PTT จับมือ IRPC ตั้งบริษัทย่อย “อินโนโพลีเมด ผลิตวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ ทุนจดทะเบียน 260 ล้าน

วันนี้ (18 มี.ค.) บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT แจ้งว่า วันนี้คณะกรรมการ (บอร์ด) บริษัทได้มีมติอนุมัติจัดตั้ง บริษัท อินโนโพลีเมด จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง บริษัท อินโนบิก (เอเซีย) จำกัด (อินโนบิก) (บริษัทย่อยที่ ปตท. ถือหุ้นทั้งหมด) และบริษัท ไออาร์พีซี จำกัด (มหาชน) หรือ IRPC (บริษัทในเครือ ปตท. ซึ่ง ปตท. ถือหุ้น 45.05%) มีทุนจดทะเบียน 260 ล้านบาท โดย อินโนบิก ถือหุ้นในสัดส่วน 40% และ IRPC ถือหุ้นในสัดส่วน 60% ของทุนจดทะเบียน

PTT IRPC ตั้งบริษัทย่อย

การจัดตั้ง บริษัท อินโนโพลีเมด จำกัด เป็นไปเพื่อรองรับธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ผ้าประเภทไม่ถักไม่ทอ (Non-woven Fabric) และวัสดุสิ้นเปลืองทางการแพทย์ (Medical Consumables) ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์การลงทุนในธุรกิจใหม่ (New business) ของ ปตท. ในด้านวิทยาศาสตร์เพื่อชีวิต (Life science) โดยคาดว่าจะสามารถจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทแล้วเสร็จภายในไตรมาสที่ 2/2564 และดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ภายในไตรมาส 4/2564

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกัน และขนาดของรายการไม่เข้าข่ายที่จะต้องรายงานสารสนเทศตามหลักเกณฑ์การได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน แต่เป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งเงินลงทุนในบริษัทอื่น ซึ่งเป็นผลให้บริษัทอื่นนั้นมีสภาพหรือสิ้นสภาพ ในการเป็นบริษัทย่อยของบริษัทจดทะเบียน หรือของบริษัทย่อยนั้น ซึ่งรายการดังกล่าวจะส่งผลให้บริษัท อินโนโพลีเมด จำกัด เป็นบริษัทย่อยของบริษัท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo