Business

อโกด้า ผนึก แอร์เอเชียดอทคอม กระตุ้นการท่องเที่ยวในอาเซียน

อโกด้า ผนึก แอร์เอเชียดอทคอม ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กระตุ้นการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พร้อมยกระดับแอร์เอเชียซูเปอร์แอป

จอห์น บราวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของอโกด้า แพลตฟอร์มดิจิทัล เพื่อการเดินทางท่องเที่ยว เปิดเผยว่า อโกด้า ได้ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ กับ แอร์เอเชียดอทคอม แพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ ด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ ที่เติบโตเร็วที่สุดในอาเซียน

แชร์สต็อกข้อมูล 01

ความร่วมมือดังกล่าว อโกด้า และ แอร์เอเชียดอทคอม จะเป็นการนำข้อมูล ในแพลตฟอร์มดิจิทัลของตัวเอง มาช่วยเสริมกัน แล้วปรับใช้ให้เกิดประโยชน์ เช่น การแชร์สต็อกห้องพักของโรงแรม และเที่ยวบินระหว่างแพลตฟอร์ม เพื่อมอบบริการที่หลากหลาย สะดวกสบาย และคุ้มค่ามากขึ้น ให้กับนักเดินทาง

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนใน เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง รวมถึงพัฒนาสินค้าและบริการ ของซูเปอร์แอปพลิเคชันของแอร์เอเชีย

นอกจากนี้ การแชร์สต็อก ยังทำให้เกิดการรวมบริการ ด้านการท่องเที่ยวต่าง ๆ เช่น แพ็กเกจการเดินทาง สิทธิพิเศษสำหรับสมาชิก และการทำการตลาดผลิตภัณฑ์ร่วม ลูกค้าของแอร์เอเชียดอทคอม สามารถเลือกที่พักกว่า 600,000 แห่งจากอโกด้าได้ ผ่าน SNAP แพ็กเกจบริการท่องเที่ยวใหม่ เอาใจนักเดินทางให้สามารถจองตั๋วเครื่องบินและที่พักในราคาที่ดีที่สุดได้พร้อมกัน

ด้านนายโทนี่ เฟอนานเดส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย กล่าวว่า ความร่วมมือกับอโกด้าครั้งนี้ เป็นส่วนหนึ่งของโครงการริเริ่มการฟื้นฟูการเดินทาง ของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชีย ในขณะที่เตรียมตัวรอการเปิดพรมแดนรับการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกครั้งอย่างเป็นทางการ

ในระหว่างนี้ นักเดินทางสามารถ “ดูเพื่อซื้อ” หรือ ‘browse-to-buy’ บนเว็บไซต์ AirAsia.com เพื่อจองเที่ยวบินและที่พักผ่าน SNAP แพ็กเกจบริการท่องเที่ยวใหม่ของเราได้แล้ว

ความร่วมมือครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของแอร์เอเชีย ในการมอบความสะดวกสบาย ตัวเลือก และคุณค่าที่มากขึ้นให้กับลูกค้า ซึ่งมีความสำคัญกับเรามากขึ้นเรื่อยๆ หลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 เริ่มทุเลาลง แอร์เอเชียจึงใช้โอกาสนี้ ทำงานร่วมกับพันธมิตรเชิงกลยุทธ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการด้านการเดินทางและไลฟ์สไตล์ของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น

ขณะที่ อโกด้ามีความมุ่งมั่น ในการยกระดับประสบการณ์ การจองที่พักและการเดินทาง ให้กับทุก ๆ คน รวมทั้งมองหาความร่วมมือกับองค์กรอื่น ควบคู่ไปกับการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยีให้ทันสมัย

“ความกระหายในการเดินทางของผู้คนนั้นไม่ได้ลดลง และเราเชื่อว่าการร่วมมือกับแอร์เอเชีย จะช่วยลดความยุ่งยากในการเดินทาง ด้วยการช่วยให้นักเดินทางค้นหาข้อเสนอที่คุ้มค่าได้อย่างง่ายดาย เมื่อต้องการออกเดินทางอีกครั้ง”บราวน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo