Business

กลุ่มเซ็นทรัลหนุนงบ 30 ล้าน มอบ 20 รพ.สู้ภัยโควิด-19

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทยที่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในทุกๆ วัน กลุ่มเซ็นทรัล จึงเล็งเห็นถึงความสำคัญด้านความพร้อมในการรักษาและความปลอดภัยของบุคลากรทางการแพทย์ ซึ่งเป็นด่านหน้าในการรับมือกับเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งกำลังขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และเครื่องมือในการป้องกันเป็นจำนวนมาก

นายพิชัย จิราธิวัฒน์ กรรมการบริหาร กลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า กลุ่มเซ็นทรัล ได้นำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจต่าง ๆ ที่มีอยู่มาพัฒนาต่อยอดเพื่อสนับสนุนบุคลากรทางการแพทย์ในการรับมือและรักษาผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 อาทิ ไทวัสดุ ใช้ช่างที่ชำนาญการ ผลิตเครื่องป้องกันการแพร่กระจายเชื้อสำหรับผู้ป่วย ขณะนอนบนเตียงช่วยป้องกันการแพร่เชื้อ

1

ขณะที่ ท็อปส์-เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์- แฟมิลี่มาร์ท และ ซีพีเอ็น ให้อุปกรณ์การแพทย์ที่จำเป็น, เซ็นทรัล เรสตอรองส์ กรุ๊ป (ซีอาร์จี) สนับสนุนอาหารจากแบรนด์ในเครือให้โรงพยาบาลทั้งหมด 6 แห่งแก่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่, โรงแรมในเครือเซ็นทารา สนับสนุนห้องพักให้กับ ผู้บริหารและ อาจารย์แพทย์ที่ดูแลผู้ป่วยทั่วไป

พร้อมกันนี้ กลุ่มเซ็นทรัล ยังได้สนับสนุนงบประมาณจำนวน 30 ล้านบาท เพื่อใช้ในสถานการณ์นี้ ให้แก่โรงพยาบาล 20 แห่ง ที่ขาดแคลนทั้งในกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัด เนื่องจากปัจจุบันโรงพยาบาลหลายแห่งยังขาดแคลนเครื่องมือที่จำเป็นรวมทั้งอุปกรณ์ป้องกันอันตรายส่วนบุคคล (Personal Protection Equipment) หรือ PPE อีกจำนวนมาก

Info Graphic ver.2

ทั้งนี้ในเบื้องต้น กลุ่มเซ็นทรัล ในโครงการ “เซ็นทรัล ทำ” ได้สนับสนุน งบประมาณและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น อาทิ หน้ากากอนามัย N95, ถุงมือยาง, ชุดตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19, แว่นตากันเชื้อในห้องปฏิบัติการ, ชุดป้องกันสารเคมี, เสื้อกาวน์ของแพทย์, เครื่องคอมพิวเตอร์ และไอแพด เป็นต้น

ในส่วนของบุคลากรในองค์กรเราได้มีการแจกหน้ากากอนามัยให้พนักงาน และจัดทำประกันภัยโควิด-19 ให้กับพนักงานทุกคน การตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเริ่มงาน และสนับสนุนให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน เป็นต้น

Info Graphic ver.1

กลุ่มเซ็นทรัล จะยังคงเดินหน้าสนับสนุนทุกภาคส่วนโดยเฉพาะบุคลากรทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง และขอเป็นกำลังใจให้ทุกหน่วยงานสามารถฝ่าฟันวิกฤตการณ์ในครั้งนี้ไปด้วยกันด้วยความเข้มแข็ง รวมทั้งเว้นระยะห่างทางสังคม (social distancing) อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ และหวังว่าสถานการณ์จะคลี่คลายโดยเร็ว

Avatar photo