Business

เปิดแนวคิด ‘ศุภโชค ปัญจทรัพย์’ รีแบรนด์ ‘แอสเซท ไฟว์’ สู่ ‘A5’

“ศุภโชค ปัญจทรัพย์” เดินหน้ารีแบรนด์ “แอสเซท ไฟว์” ปรับโฉม-โลโก้ใหม่ สู่ “A5” ภายใต้คอนเซ็ปต์ “A5 GREATNESS Inspired by Love : ความรักสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้”

บริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ผู้นำในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ประเภทที่อยู่อาศัยทั้งแนวราบและแนวสูงที่สร้างความแตกต่างอย่างมีคุณค่า เปิดเกมรุกตลาดอสังหาริมทรัพย์ช่วงโค้งสุดท้ายปี 2566 ด้วยการรีแบรนด์ และปรับโลโก้ใหม่

แอสเซท ไฟว์

นายศุภโชค ปัญจทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท แอสเซท ไฟว์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ด้วยการรีแบรนด์ Asset Five ให้อยู่ภายใต้ Umbrella Brand หรือ แบรนด์เดียวคือ A5 (เอไฟว์)

ทั้งนี้ จะอยู่ภายใต้คอนเซ็ปต์  A5 GREATNESS Inspired by Love : เราเชื่อว่าความรักสามารถสร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่ได้ ด้วยการใช้หัวใจที่ยิ่งใหญ่ สร้างสรรค์ ความสุข  ให้คนที่เรารักผ่าน 5 A โดยมีวัตถุประสงค์หลัก ดังนี้

  • เพื่อยกระดับภาพลักษณ์ของแบรนด์ A5 ให้ดูอบอุ่น เข้าถึงง่าย และใกล้ชิดกับลูกค้ามากขึ้น
  • เพื่อให้มีความทันสมัยยิ่งขึ้น สอดคล้องกับการปรับวิสัยทัศน์ใหม่ของกลุ่ม A5
  • เพื่อขยายกลุ่มเป้าหมายให้เข้าถึงคนรุ่นใหม่และทุกเจเนอเรชั่น

a5 logo

ครบ 5 องค์ประกอบในทุกโครงการ

รากของการสร้างบ้าน คอนโดฯ ทั้งหมดเกิดจากความรัก โดยส่วนตัวผมที่ทำอสังหาฯ ก็เกิดจากความรัก และองค์กรของเราก็มี Passion แบบนี้ ซึ่งก็เป็นตัวตนของเรา

นายศุภโชค เผยว่า การที่ตนรักและหลงใหลเรื่องการทำอสังหาฯ ตั้งแต่เด็ก ๆ ไม่ใช่เพราะเกิดในตระกูลอสังหาฯ แต่การทำอสังหาฯ อยู่ในสายเลือด และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จได้ต้องรักในสิ่งที่ทำ และทำด้วยความรัก จึงพัฒนาโครงการภายใต้คอนเซ็ปต์ A5 ซึ่งประกอบด้วย

1. A Better Me: เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเอง เลือกบ้านที่ใช่อยู่แล้วสุขกายสบายใจ เพราะการดูแล ใส่ใจ ในทุกดีเทล ทั้งทำเลที่ตั้ง การพัฒนาสินค้า และวัสดุ

2. A Happy Home: ให้ทุกคนในบ้านได้อยู่ร่วมกันอย่างมีความสุข เพื่อสานความรักความอบอุ่นในครอบครัว ผ่านบ้านที่ดีไซน์ทุกตารางเมตรให้มีช่วงเวลาที่ดีในทุกวัน

3. A Place Full of Memories: ให้ทุก ๆ พื้นที่ในบ้าน คือ ไดอารี่ของความประทับใจ และเป็นพื้นที่แห่งความทรงจำ

4. A Life Full of Joy: ให้อยู่ในสังคมที่ดี และปลอดภัย สร้างพื้นที่ให้เกิดความสัมพันธ์เชื่อมต่อกับคนสำคัญอย่างไร้กังวล

5. A Better Planet: ใช้นวัตกรรมที่ใส่ใจโลก เพื่อให้อยู่ในอนาคตอย่างยั่งยืน ด้วยการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยภายใต้แนวคิดกรีน คอนเซ็ปต์

คณะผู้บริหาร2

โลโก้ A5 ใหม่รูปทรงหัวใจสะท้อนความรัก A5 คล้องใจลูกค้า

นอกจากการรีแบรนด์ ที่สะท้อนความเป็นอัตลักษณ์ขององค์กรแล้ว การปรับโลโก้ A5 ใหม่ก็มีความสำคัญต่อการรีแบรนด์รูปทรงโลโก้ หัวใจที่เกี่ยวกันนี้เปรียบเสมือน ความรักของ A5 ที่คล้องใจอีกดวงของลูกค้า

โลโก้ A5 ใหม่ ต้องการสื่อสารไปยังผู้บริโภคว่า เดิมทุกคนจะรู้สึกว่า A5 เป็นแบรนด์บ้านหรู ถ้าพูดถึง A5 จะนึกถึง CINQ Royal และ Vana Residence ที่เน้นความหรูหรา ในขณะเดียวกันก็อาจทำให้เข้าถึงยาก ห่างไกล

ดังนั้น ถึงเราจะทำบ้านหรู แต่เต็มไปด้วยความรัก ความอบอุ่น เข้าถึงง่าย ความเข้าใจ อ้าแขนคอยโอบกอดทุกคนได้ เราใส่ใจทุก ดีเทล คัดสรรค์ Material อย่างดีที่สุด ตั้งใจสร้างบ้านให้กับคนที่รักมากที่สุดคือ ลูกค้านั่นเอง

หลังจากการรีแบรนด์ครั้งสำคัญนี้ A5 ได้วางโรดแมปเพื่อดำเนินธุรกิจสู่เป้าหมายให้ได้ตามแผนที่วางไว้ด้วยยอดขาย 5,000 ล้านบาท ภายในอีก 3 ปี

VANA Draft

โครงการนำร่องที่จะถ่ายทอดเพื่อสะท้อนภาพการรีแบรนด์ คือ วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ เริ่มต้น 25 ล้านบาท ซึ่งจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ ส่วนปีหน้าเบื้องต้นจะเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่าโครงการรวม 6,700 ล้านบาท แบ่งเป็นกรุงเทพฯ 2 โครงการคือ CINQ 2 กับ VANA 3 และมีอีกหนึ่งโครงการที่จังหวัดอุดรธานี

สำหรับโครงการ วนา ราชพฤกษ์-เวสต์วิลล์ พัฒนาเป็นบ้านเดี่ยว 3 ชั้น ภายใต้คอนเซ็ปต์ Balance of Urbanized Living: สมดุลของการอยู่อาศัยรูปแบบใหม่ภายใต้ร่มเงาของธรรมชาติ มีจำนวน 43 หลัง บนที่ดินกว่า 17 ไร่ มีแบบบ้านให้เลือก 3 แบบ ขนาดที่ดิน 60-140 ตารางวา ขนาดพื้นที่ใช้สอย 415-556 ตารางเมตร ราคา 25-50 ล้านบาท

ทั้งนี้ มีมูลค่าโครงการรวม 1,700 ล้านบาท ปัจจุบันก่อสร้างคืบหน้าเกิน 50% เตรียมพร้อมเปิด Pre-Sales เฟสแรกปลายปีนี้ตั้งเป้ายอดขายปี 2566 มูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท เน้นลูกค้าเป้าหมายกลุ่ม Real Demand ในโซนตะวันตกของกรุงเทพฯ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo