Business

AWC ทุ่มเฉียดพันล้าน ซื้อ-ปรับปรุง ‘ดุสิต ดีทู เชียงใหม่’ ต่อจิ๊กซอว์ 3 โรงแรมในเครือ

AWC ทุ่มซื้อกิจการรวมงบปรับปรุง โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ เฉียดพันล้านบาท เติมเต็มธุรกิจโรงแรมในเครือ หวังปั้นพื้นที่ช้างคลาน เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยว เชิงศิลปะวัฒนธรรม 

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC เปิดเผยว่า ได้ลงนามสัญญาจะซื้อจะขาย โรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ จากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะทรัสตีของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดุสิตธานี (DREIT) และบริษัท ดุสิต ไทยพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (มหาชน)

ดีทู

ทั้งนี้ ได้ใช้งบประมาณ 944 ล้านบาท สำหรับลงทุนและพัฒนาโรงแรมดังกล่าว ประกอบไปด้วย

  • สัญญาจะซื้อจะขายที่ดิน สิ่งปลูกสร้าง และทรัพย์สินประเภทสังหาริมทรัพย์ที่ใช้ในการประกอบกิจการโรงแรมของโรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่จากบริษัท หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ในฐานะทรัสตีของทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์
  • สิทธิการเช่าดุสิตธานี (DREIT)
  • สัญญาจะซื้อจะขายกรรมสิทธิ์ที่ดินข้างเคียงโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ และสิ่งปลูกสร้าง จากบริษัท ดุสิต ไทยพร็อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด (มหาชน)
  • สัญญาให้เช่า โรงแรม ดุสิต ดีทู เชียงใหม่ แก่ บริษัท ดุสิตธานี จำกัด (มหาชน) เป็นระยะเวลา 3 ปี และสิทธิในการต่อระยะเวลาอีก 3 ปี ซึ่งดำเนินการผ่านบริษัท เชียงใหม่ โฮเทลล์ คอลเลกชั่น จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ AWC

สำหรับการซื้อกิจการโรงแรมดังกล่าว เนื่องจากตั้งอยู่บนทำเลยุทธศาสตร์กลางเมืองย่านช้างคลาน ที่มีโรงแรมในเครือตั้งอยู่แล้ว 3 แห่งคือ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง โดยรวมกันมีห้องพักกว่า 949 ห้อง รองรับการเติบโตของอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศ

AWC x Dusit D2 Chiang Mai

ขณะเดียวกัน AWC มุ่งยกระดับจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวยุทธศาสตร์ของภาคเหนือ ให้เป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวเชิงศิลปะวัฒนธรรมชั้นนำของประเทศ ผ่านการพัฒนาโรงแรมคุณภาพในเครือย่านถนนช้างคลาน ซึ่งเป็นทำเลศักยภาพ ศูนย์กลางการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีทั้งศิลปะวัฒนธรรม ร้านอาหารและเครื่องดื่ม ความบันเทิง ประวัติศาสตร์ แหล่งพบปะ การประชุมสัมมนา ที่พัก ถนนคนเดิน

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนเสริมศักยภาพการเชื่อมต่อของกลุ่มธุรกิจโรงแรมของ AWC ทั้ง 4 แห่ง รวมถึงโรงแรมดุสิต ดีทู เชียงใหม่ ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณต่อเนื่อง มีมูลค่าทั้งหมดรวมกว่า 12,900 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และการท่องเที่ยวที่หลากหลายของนักท่องเที่ยว

นอกจากนี้ ยังสอดรับกับกลยุทธ์การลงทุนของ AWC ที่จะร่วมผนึกกำลังเพื่อช่วยผลักดันเชียงใหม่ไปสู่การเป็นศูนย์กลางด้านการท่องเที่ยวระดับลักชัวรี่ของภูมิภาคและยกระดับการท่องเที่ยวของประเทศไทย พร้อมช่วยสร้างความแข็งแกร่งด้านกระแสเงินสดเพื่อเพิ่มการเติบโตให้แก่บริษัทในระยะยาว

ปัจจุบัน AWC มีสินทรัพย์ในเครือในจังหวัดเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย ศูนย์การค้าพันธุ์ทิพย์ เชียงใหม่ โรงแรมเลอ เมอริเดียน เชียงใหม่ โรงแรมมีเลีย เชียงใหม่ รวมถึงโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เชียงใหม่ แม่ปิง ที่เตรียมจะเปิดให้บริการในเร็ว ๆ นี้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo