COVID-19

เจอแล้วเกือบ 20 คน! โฆษกทำเนียบขาว ติด ‘โควิด’ รายล่าสุด

โฆษกทำเนียบขาว เคย์ลีห์ แมคเอนานี ประกาศทางทวิตเตอร์ว่า เธอติดเชื้อโควิด-19 แต่ไม่มีอาการ และกักโรคตัวเองแล้ว

แมคเอนานี โฆษกทำเนียบขาว เปิดเผยวานนี้ (5 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นว่า เธอมีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก ขณะที่ สื่อสหรัฐรายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว และนักข่าวจำนวนหนึ่ง ยืนยันถึงการติดเชื้อไวรัสเช่นกัน

asddddd

“หลังจากที่การตรวจหาเชื้อไวรัสให้ผลเป็นลบติดต่อกันทุกวัน ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่แล้ว ในเช้าวันจันทร์ผลตรวจได้ออกมาว่าเป็นบวก แต่ไม่มีอาการป่วยแต่อย่างใด”

การตรวจพบการติดเชื้อดังกล่าวของแม็คเอนานี มีขึ้นเพียงไม่กี่วัน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าเขา และเมลาเนีย ภริยา ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ก่อนที่ทรัมป์จะต้องเข้ารักษาตัวในโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา และแพทย์อนุญาตให้ออกจากโรงพยาบาลได้ในเช้าวันนี้ ตามเวลาในไทย

เธอจะเริ่มกักโรคตนเอง และคณะแพทย์ประจำทำเนียบขาวไม่ได้ใส่ชื่อสื่อมวลชนรายใดในบัญชีบุคคลผู้สัมผัสใกล้ชิดเธอ

สำนักข่าวเอบีซีนิส์ ซีเอ็นเอ็น และบลูมเบิร์กรายงานว่า ชาด กิลมาร์ติน ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ประจำสำนักงานสื่อสารมวลชนของทำเนียบขาว ก็มีผลตรวจโควิด-19 ออกมาเป็นบวก เมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

นอกจากนี้แล้ว บลูมเบิร์กยังรายงานด้วยว่า แคโรไลน์ ลีวิตต์ ผู้ช่วยฝ่ายสื่อสารมวลชนทำเนียบขาว รวมถึงเจ้าหน้าที่ระดับกลางคนอื่นๆ ก็ติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่เช่นกัน ซึ่งจนถึงขณะนี้ พบว่า มีเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว และผู้สื่อข่าว ติดเชื้อไวรัสโควิดแล้วอย่างน้อย 18 คน

สมาคมผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาว มีแถลงการณ์แสดงความห่วงใยต่อโฆษกทำเนียบขาว แมคเอนานี พร้อมระบุว่ายังไม่พบผู้สื่อข่าวประจำทำเนียบขาว ที่ติดเชื้อเพิ่มแต่อย่างใด หลังจากที่มีผู้สื่อข่าว 3 คนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโคโรนาไวรัสเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว และบางส่วนยังรอผลตรวจอยู่

ถ้อยแถลงดังกล่าวยังแนะนำให้ผู้สื่อข่าวทุกคนสวมหน้ากากและเว้นระยะห่าง ตามที่ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคของสหรัฐฯ ระบุไว้ โดยเฉพาะขณะที่อยู่ภายในบริเวณทำเนียบขาว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo