World News

‘หุ้นแบงก์-เทคโนโลยี’ พุ่ง หนุน ‘ดาวโจนส์’ ทะยานกว่า 500 จุด

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (28 ก.ย.) ตามเวลาท้องถิ่น ทะยานสูงขึ้น แรงหนุนจากขาขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และธนาคารที่พุ่งแรง

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 27,687.34 จุด ทะยานขึ้นมา 513.38 จุด หรือ 1.89% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,350.39 จุด ปรับขึ้นมา 51.93 จุด หรือ 1.57% และดัชนีแนสแด็กที่ 11,060.75 จุด บวก 147.19 จุด หรือ 1.35%

Stocks ๒๐๐๙๒๘

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยี และธนาคาร ดีดตัวสูงขึ้น ในการซื้อขายวันนี้ เช่นเดียวกับหุ้นกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐ เช่น สายการบิน ค้าปลีก และธุรกิจเรือสำราญ ต่างก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ยืนยันก่อนหน้านี้ว่าจะไม่มีการสั่งล็อกดาวน์สหรัฐเป็นรอบที่ 2

นักลงทุน ยังขานรับความคืบหน้าในการเจรจาระหว่างสภาคองเกรสและทำเนียบขาว ในการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจครั้งใหม่ โดยนางแนนซี เพโลซี ประธานสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐ ส่งสัญญาณว่า ตน และนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ มีแนวโน้มบรรลุข้อตกลง ในการออกมาตรการเยียวยาเศรษฐกิจรอบใหม่ เพื่อลดผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาการดีเบตรอบแรกระหว่างคู่ชิงประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งได้แก่ ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์จากพรรครีพับลิกัน และนายโจ ไบเดน อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐ จากพรรคเดโมแครต ในสัปดาห์นี้

นักวิเคราะห์เตือนว่าการซื้อขายในตลาดหุ้นวอลล์สตรีทจะประสบความผันผวนในสัปดาห์นี้ โดยได้รับผลกระทบจากการดีเบต ซึ่งหากทรัมป์ มีคะแนนนำในการดีเบตดังกล่าว ก็จะส่งผลให้หุ้นในกลุ่มเชื้อเพลิงฟอสซิล และบริษัทผลิตอาวุธดีดตัวขึ้น แต่หากไบเดนมีคะแนนนำในการดีเบต ก็จะทำให้หุ้นในกลุ่มที่มีการค้าทั่วโลก และกลุ่มพลังงานหมุนเวียนปรับตัวขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo