COVID-19

‘เดวิด-วิคตอเรีย เบคแฮม’ ติดโควิด-19 หวั่นเป็น ‘ซูเปอร์สเปรดเดอร์’

สื่ออังกฤษเผย คู่สามีภรรยาคนดังแห่งแดนผู้ดี “เดวิด-วิคตอเรีย เบคแฮม” ติดเชื้อโควิด-19 ขณะเข้าร่วมงานเลี้ยงในสหรัฐ ตั้งแต่ช่วงต้นเดือนมีนาคม

เดลีเมล ของอังกฤษ รายงานว่า เดวิด เบคแฮม ตำนานฟุตบอลวัย 45 ปี และวิคตอเรีย ภรรยา วัย 46 ปี พากันกังวลว่า พวกเขาจะเป็น “ซูเปอร์สเปรดเดอร์” เนื่องจากมีคนงานหลายคน ตรวจพบการติดเชื้อไวรัสโควิด 2 สัปดาห์ หลังจากที่พวกเขา และลูกๆ เดินทางข้ามโลก ในช่วงเวลาที่พวกเขาอาจจะติดเชื้อไวรัสโควิด-19

bq22

ครอบครัวเบคแฮมเดินทางจากนครลอสแอนเจลิส สหรัฐ กลับมายังสหราชอาณาจักร เพื่อร่วมงานเลี้ยงวันเกิดครบรอบ 21 ปี ของบรูคลิน ลูกชายคนโต ที่คอตส์โวลส์ เมื่อวันที่ 4 มีนาคมที่ผ่านมา  ก่อนที่จะบินกลับไปยังสหรัฐ ในวันที่ 11 มีนาคม ก่อนการเปิดตัวทีมฟุตบอลใหม่ของเดวิด เบคแฮม และเดินทางกลับมายังคอตส์โลวส์อีกครั้ง ในวันที่ 19 มีนาคม ก่อนหน้าที่จะมีการประกาศล็อกดาวน์

รายงานข่าวอ้างว่า เดวิด เบคแฮม เริ่มมีอาการป่วย ตั้งแต่อยู่ที่ไมอามี ขณะที่วิคตอเรีย มีอาการเจ็บคอ และไข้สูงหลังจากนั้นไม่นานนัก

bq

ส่วนเดอะ ซัน รายงานอ้างแหล่งข่าวว่า ระหว่างอยู่ที่ลอสแอนเจลิส เดวิด แบคแฮม เข้าร่วมอีเวนท์จำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นการโปรโมททีม และได้สัมผัสตัวกับบรรดาแฟนคลับด้วย  จากนั้นครอบครัวเบคแฮม ได้เดินทางกลับมายังกรุงลอนดอน เข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกินของบรูคลิน ที่มีผู้เข้าร่วมงานจำนวนมาก

แหล่งข่าวอ้างด้วยว่า ผู้ร่วมงานของเบคแฮมหลายคน รวมถึง คนขับรถ บอดี้การ์ด แและผู้ช่วยส่วนตัว ต่างมีอาการป่วย

bq4

เหตุการณ์นี้ ทำให้วิคตอเรีย รู้สึกตกใจอย่างมาก และบังคับให้ทั้งครอบครัวกักโรคตัวเองอย่างรวดเร็ว โดยใช้เวลากักโรคมากกว่า 14 วัน นานกว่าที่รัฐบาลกำหนดไว้

“เธอตกใจอย่างมาก เมื่อรู้ว่าพวกเธออาจเป็นซูเปอร์สเปรดเดอร์ และทำทุกอย่างเท่าที่จะทำได้ เพื่อลดความเสี่ยงในอนาคตทั้งหมด” แหล่งข่าวระบุ

bq3

ภาพ : อินสตาแกรม David Beckham, Victoria Beckham

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo