Business

‘อนุทิน’ ย้ำ ไทยคุมโควิดได้ วอนไทยเที่ยวไทย จัดประชุม กระตุ้นเศรษฐกิจ

ไทยคุมโควิดได้ “อนุทิน” ยืนยัน ระบบสาธารณสุขไทยดี มีประสบการณ์ วอนจัดประชุม สัมมนา จัดกิจกรรม หนุนไทยเที่ยวไทย ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในการเป็นประธาน “จัดงานทั่วไทย ภูมิใจช่วยชาติ” ว่า รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด 19 ได้ดี เป็นที่ยอมรับของทั่วโลก

อนุทิน

นอกจากนี้ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจ จึงมีนโยบายเร่งผลักดัน ส่งเสริมให้เกิดการประชุม การจัดนิทรรศการในประเทศ ซึ่งปัจจุบันนี้ จะหวังพึ่งกำลังซื้อจากต่างชาติไม่ได้ ต้องให้คนไทยช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจของชาติ คนไทยเที่ยวไทย

ทั้งนี้ ขอให้คนไทย มั่นใจเรื่องสุขอนามัย และการควบคุมโรคของไทย ด้วยระบบการตรวจเฝ้าระวัง ระบบการกักกันโรค และการรักษาที่ดีเยี่ยม ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขได้วางระบบเป็นขั้นตอนอย่างละเอียด ทำให้ขณะนี้ประเทศไทยไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 ในประเทศ มาแล้วเป็นเวลา 100 วัน ขอให้ผู้ที่ต้องการจะท่องเที่ยว จัดกิจกรรม จัดสัมมนามีความมั่นใจ

ไทยช่วยไทย

“ดีใจทุกครั้งที่เห็นคนไทยเริ่มท่องเที่ยวในประเทศ ประเทศไทยมีวิว ทิวทัศน์ ภูเขา ทะเล สวยงาม อยากให้คนไทยมาเที่ยวไทย และขอให้มั่นใจ ในเรื่องของระบบสาธารณสุขไทย และการควบคุมการระบาด ของโรคโควิด 19” นายอนุทินกล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo