World News

หุ้นเทคโนโลยีพุ่งแรง หนุน ‘แนสแด็ก-เอสแอนด์พี 500’ ทำนิวไฮรอบใหม่

ตลาดหุ้นสหรัฐ ซื้อขายช่วงเช้าวันนี้ (26 ส.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น โดยที่เอสแอนด์พี 500 และแนสแด็ก ขยับขึ้นไปทำนิวไฮรอบใหม่ หลังบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ รายงานผลประกอบการรายไตรมาสอย่างแข็งแกร่ง หนุนให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยี ที่มีราคาร่วงลงในช่วงไวรัสโควิด-19 ระบาดครั้งใหญ่

ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ เคลื่อนไหวล่าสุดที่ 28,175.01 จุด ลดลง 73.43 จุด หรือ 0.26% ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ที่ 3,457.03 จุด ปรับขึ้น 13.41 จุด หรือ 0.39% และดัชนีแนสแด็กที่ 11,589.68 จุด ทะยานขึ้น 123.21 จุด หรือ 1.07%

Stocks ๒๐๐๘๒๖ 1

หุ้นเทคโนโลยีทะยานขึ้นในวันนี้ ภายใต้การนำของ เซลส์ฟอร์ส ดอท คอม อิงค์ ที่จ่อเข้าอยู่ในกลุ่มหุ้นบลูชิพ ในดัชนีดาวโจนส์สัปดาห์หน้า โดยมีราคาหุ้นพุ่งถึง 21.2% หลังบริษัทปรับเพิ่มคาดการณ์รายได้ตลอดทั้งปี แรงหนุนจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นในผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ธุรกิจออนไลน์ ของบริษัท

ขณะที่ราคาหุ้น ฮิวเลตต์ แพคการ์ด เอนเตอร์ไพรซ์ โค หรือ เอชพี ก็ทะยานขึ้น 6.8% จากแนวโน้มกำไรตลอดทั้งปี 2563 ของบริษัทสูงกว่าที่ตลาดคาดการณ์ไว้

การทะยานขึ้นของหุ้นเทคโนโลยี ช่วยหนุนให้ดัชนีเอสแอนด์พี 500 และแนสแด็ก ปรับขึ้นไปทำนิวไฮอีกครั้งหนึ่ง แม้ว่าข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่ออกมา จะบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวจากภาวะซบเซา ซึ่งเป็นแรงกดดันทำให้เกิดการเทขายในตลาด จนดัชนีดาวโจนส์ปรับตัวลงมา

ตลาดยังจับตาการประชุมประจำปีของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่เมืองแจ็คสัน โฮล ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันพรุ่งนี้ (27 ส.ค.) ที่จะอยู่ในรูปแบบการเสวนาผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ในหัวข้อ “Navigating the Decade Ahead: Implications for Monetary Policy”

ที่ผ่านมา การประชุมที่เมืองแจ็คสัน โฮล ถือเป็นการประชุมที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก โดยไฮไลท์ของงาน จะอยู่ที่การกล่าวปาฐกถาของประธานเฟด เพื่อแสดงวิสัยทัศน์เกี่ยวกับนโยบายการเงินของเฟด และแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐ

วันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐ  เปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนของสหรัฐ เช่น เครื่องบิน รถยนต์ และเครื่องจักรขนาดใหญ่ที่มีอายุการใช้งานตั้งแต่ 3 ปีขึ้นไป พุ่งขึ้น 11.2% ในเดือนกรกฎาคม สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะเพิ่มขึ้น 4.3% หลังจากดีดตัวขึ้น 7.6% ในเดือนมิถุนายน

ส่วนยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนพื้นฐาน ซึ่งเป็นคำสั่งซื้อสินค้าทุน ที่ไม่รวมเครื่องบิน และสินค้าด้านอาวุธ โดยเป็นสิ่งบ่งชี้แผนการใช้จ่ายของภาคธุรกิจ เพิ่มขึ้น 1.9% ในเดือนกรกฎาคม สอดคล้องกับตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ หลังจากพุ่งขึ้น 4.3% ในเดือนมิถุนายน

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo