Politics

‘บิ๊กตู่’ เตรียมมอบนโยบายรัฐมนตรีใหม่ พร้อมลุยงานทันที

นายกรัฐมนตรี เตรียมมอบนโยบายรัฐมนตรีใหม่ พร้อมลุยงานทันที สั่ง ครม.เร่งสร้างผลงาน แก้ปัญหาให้ประชาชน 

วันนี้ (9 ส.ค.) น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า รัฐมนตรีที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ พร้อมปฏิบัติงานทันที

IMG 20200804141921000000

ภายหลังการเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตน จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เพื่อสร้างความเข้าใจ เกี่ยวกับการปฏิบัติงานในตำแหน่ง พร้อมอธิบายแนวทางการขับเคลื่อนภาพรวมของรัฐบาล ให้การทำงานเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และรับข้อสั่งการจากนายกรัฐมนตรีไปขับเคลื่อน รวมถึงถือโอกาสพบปะครม. ทั้งคณะด้วย

น.ส.ไตรศุลี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ขอให้เชื่อมั่นว่า ครม.ใหม่ ผ่านการพิจารณามาเป็นอย่างดีแล้ว ทุกคนล้วนมีประสบการณ์ ด้านการบริหารระดับสูงมาแล้วทั้งสิ้น มีความรู้ความสามารถ เหมาะสมกับตำแหน่ง เชื่อว่า จะสามารถสานต่องานทันทีโดยไม่สะดุด และริเริ่มโครงการใหม่ๆ ได้อย่างต่อเนื่อง

นายกรัฐมนตรี ยังขอให้รัฐมนตรีทุกคน เร่งสร้างผลงานให้ปรากฎแก่สายตาประชาชน อย่างเป็นรูปธรรม ในช่วงที่สถานการณ์โรคโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย จะต้องเร่งขับเคลื่อนงาน ที่แต่ละกระทรวงรับผิดชอบ โดยเฉพาะฟื้นฟูเศรษฐกิจ ให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว เพราะประเทศไทย ถือว่าได้เปรียบ ที่สามารถรับมือกับการแพร่ระบาดของโรคได้เป็นอย่างดี จึงควรใช้ตรงนี้เป็นโอกาส เร่งฟื้นฟูสร้างความเชื่อมั่น ต่อประชาชนในประเทศ และชาวต่างชาติ เพื่อให้เกิดการลงทุนมากขึ้น ซึ่งจะเป็นผลดีต่อประเทศชาติ และประชาชนในระยะยาว

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ระบุถึงการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจว่า นอกจากการทำงานของครม. แล้ว ยังได้หารือกับคณะที่ปรึกษาด้านต่างๆ กรรมการด้านการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ผู้แทนสถาบันการเงิน ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐศาสตร์ สมาคมผู้ประกอบการ ฯลฯ โดยพูดคุย เพื่อรับข้อเสนอ และความต้องการต่างๆ พร้อมพิจารณาร่วมกันถึงความเป็นไปได้ในการดำเนินการ อันจะเป็นหนทางสู่การเร่งแก้ไขสถานการณ์ของประเทศภายใต้ข้อกำจัด

พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังมอบนโยบายให้เปิดรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ผ่านการดำเนินการของผู้ว่าราชการจังหวัด ที่มีทีมที่ปรึกษามาจากประชาชน เพื่อจัดทำฐานข้อมูลแบบ Big Data แล้วจัดลำดับความสำคัญเร่งด่วน ก่อนจะมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ

การดำเนินงานหลายเรื่องสามารถทำได้โดยระบบออนไลน์ ตามความตั้งใจที่ประกาศจะเป็นรัฐบาล New Normal

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo