Politics

‘นายกฯ’ อธิษฐานให้ทำงานสำเร็จทุกอย่าง ทุกปัญหาขอให้แก้ไขได้

“นายกรัฐมนตรี” อธิษฐานให้ทำงานสำเร็จทุกอย่าง ทุกปัญหาขอให้แก้ไขได้ พร้อมเปิดเวทีรับฟังความเห็นนักศึกษาภายในเดือนนี้ พร้อมนำข้อสรุปมาพิจารณาเพื่อเดินหน้าประเทศ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวภายหลังร่วมงานวันพระราชทานกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ครบรอบ 133 ปี ที่ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า จ.นครนายก ว่า วันนี้เป็นวันดี เป็นครบรอบกำเนิดโรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า

“ผมเป็นศิษย์เก่าของที่นี่ และได้อธิษฐานให้ทำงานสำเร็จทุกอย่าง ทุกประการ ปัญหาทุกปัญหาขอให้แก้ไขได้ เพื่อประชาชน ส่วนของกระทรวงกลาโหม ได้ย้ำเตือนกับผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น ให้ดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นและไว้วางใจ” นายกรัฐมนตรี กล่าว

ประยุทธ์586341
ขอบคุณภาพจาก @WassanaNanuam

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง การเปิดเวทีรับฟังความเห็นของนักศึกษา ว่า จะให้มีการเปิดเวทีย่อยทุกพื้นที่ ภายในเดือนสิงหาคมนี้ โดยให้สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเป็นผู้จัด และนำข้อสรุปมาพิจารณา ว่าจะพูดคุยกันอย่างไร เพราะปัญหาที่สำคัญที่สุดของบ้านเมืองตอนนี้ คือ การเดินหน้าประเทศ และเรื่องเศรษฐกิจต่างๆ ซึ่งสถานการณ์โควิด-19 ในปัจจุบัน ทำให้เศรษฐกิจมีปัญหา และได้รับผลกระทบไปอีกเป็นปี ดังนั้น สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ ประชาชนที่ได้รับผลกระทบ ส่วนเรื่องอื่นๆ ต้องแก้ไขไปตามขั้นตอน

เมื่อถามถึงข้อเสนอที่จะให้นายกรัฐมนตรีไปรับฟังด้วยตัวเองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คงจะมี ต้องหาเวลา และขอให้ทุกคนช่วยกันเสนอความคิดที่เป็นประโยชน์ ตั้งประเด็นว่าจะทำอย่างไร ให้เกิดประโยชน์แก่ประชาชน เช่น เรื่องการประกอบอาชีพ อนาคตของนักศึกษา ความคิดด้านเศรษฐกิจ ด้านสุขภาพ รวมถึงเรื่องสร้างสรรค์อื่นๆ ด้วย

ส่วนการพูดคุยเรื่องการเมืองนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ทราบอยู่แล้ว และต้องหาวิธีการ ช่องทางพูดคุยกันต่อไป วันนี้ จะทำหน้าที่ในฐานะฝ่ายบริหารให้ดีที่สุด อำนาจ 3 อำนาจจะก้าวล่วงกันไม่ได้ ตนก็ทำหน้าที่ของตน สภาก็ทำหน้าที่ของสภา ในส่วนของประชาชนก็ทำคู่ขนานกันไป

สำหรับข้อเสนอ 3 ข้อ ของกลุ่มนักศึกษาเรื่องการยุบสภา นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต้องไปดูว่าสามารถทำได้หรือไม่ รวมถึง จะต้องแก้รัฐธรรมนูญก่อนยุบสภาหรือไม่ และย้ำว่า ทุกอย่างต้องทำคู่ขนานกันไป ต้องมีการรับฟังความเห็นจากกรรมาธิการก่อน เพื่อเสนอกรรมการของรัฐบาล เพื่อพิจารณาตามข้อเสนอว่าจะต้องแก้ตรงไหน ก่อนนำเข้าพิจารณาร่วมกันในสภาทั้ง 2 สภา ส่วนเนื้อหารายละเอียด ยังไม่ทราบว่าต้องแก้ตรงไหนอย่างไร

Avatar photo