Business

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ต้องทำอย่างไร เริ่มเที่ยวได้เมื่อไหร่ เช็คที่นี่!!

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ต้องทำอย่างไร เปิดรายละเอียดแพคเก็จกระตุ้นท่องเที่ยวของรัฐบาล เช็คได้ที่นี่! ด้าน “ททท.” ยืนยันไม่เกี่ยวข้องกับเว็บไซด์ www.เที่ยวปันสุข.com

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (16 มิ.ย.) ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติอนุมัติหลักการมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่าน 3 โครงการสำคัญตามที่ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เสนอ ซึ่งจะใช้งบประมาณสนับสนุนรวมทั้งสิ้น 22,400 ล้านบาท ระยะเวลาโครงการ 4 เดือน ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม – ตุลาคม 2563 โดยจะต้องลงทะเบียนการใช้งานผ่านแพลตฟอร์มของธนาคารกรุงไทย (KTB) ซึ่งในรายละเอียดนั้นจะมีการแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

แจกเงินเที่ยว176631

มาตรการกระตุ้นท่องเที่ยวแบ่งเป็น 3 โครงการ ได้แก่ กำลังใจ, เราไปเที่ยวกัน และเที่ยวปันสุข โดยมีรายละเอียด ดังนี้

1. “กำลังใจ” เพื่อตอบแทนบุคลากรแนวหน้าในการรับมือโควิด-19 โดยให้อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาล ส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) รวม 1.2 ล้านคน โดยจะให้ได้รับสิทธิพิเศษเดินทางท่องเที่ยวฟรีผ่านบริษัทนำเที่ยว 2 วัน 1 คืน โดยรัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายให้ 2,000 บาทต่อคน โดยใช้งบประมาณ 2,400 ล้านบาท และจะกระตุ้นให้เกิดเงินหมุนเวียนประมาณ 6,500 ล้านบาท

2. “เราไปเที่ยวกัน” โดยรัฐบาลจะช่วยค่าที่พักในอัตรา 40% ต่อคืน แต่ไม่เกิน 3,000 พันบาทต่อคืน สามารถพักได้สูงสุดไม่เกิน 5 คืน ซึ่งรัฐบาลจะช่วย 15,000 บาท

ทั้งนี้ รัฐบาลจะสนับสนุนเงินในลักษณะวงเงินอีวอลเล็ท หรือ เงินอิเล็กทรอนิกส์ ให้ 600 บาทต่อคืน สูงสุดไม่เกิน 5 คืน หรือ 3,000 บาท เพื่อให้นำไปใช้จ่ายกิจกรรมในด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ โดยลงทะเบียนผ่านแพลทฟอร์มของธนาคารกรุงไทย คาดจะใช้งบประมาณ 18,000 ล้านบาท

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถช่วยผู้ประกอบการโรงแรม ที่พัก โรงแรมได้ประมาณ 24,700 แห่ง และร้านอาหาร 36,755 แห่ง

3. “เที่ยวปันสุข” รัฐบาลจะสนับสนุนค่าใช้จ่ายค่าเดินทางโดยสายการบินต้นทุนต่ำ หรือ รถเช่าในอัตรา 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท เบื้องต้นสายการบินต้นทุนต่ำที่เข้าร่วมโครงการให้กำหนดราคาขายตั๋วเครื่องบินในประเทศไป-กลับ ในราคา 2,500 บาท

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข

ทั้งนี้ ต้องลงทะเบียนผ่านแพลทฟอร์มของธนาคารกรุงไทย เพื่อรับ Promotion Code โดยต้องจองที่พักในโครงการเราไปเที่ยวกัน จึงจะได้รับสิทธิ์จองบัตรโดยสารเครื่องบินไป-กลับ

อย่างไรก็ตาม คาดว่าจะสามารถช่วยผู้ประกอบการสายการบินในประเทศได้จากการขายตั๋ว 2 ล้านใบ และให้เกิดกระตุ้นการเดินทาง 2 ล้านครั้ง ใช้เงินงบประมาณ 2,000 ล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เผยถึงวิธีการ ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ว่า ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างหาข้อสรุปทางเทคนิคว่า จะเปิดให้ ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข ผ่านทางเว็บไซต์ หรือ แอพลิเคชั่น อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นวิธีการลงทะเบียนจะให้เลือกใน 3 หัวข้อชัดเจน

ทั้งนี้ ในหน้าแรกของระบบจะมีหัวข้อให้เลือก เราสนใจแพ็คเกจไหนให้กดเลือกแพ็คเกจนั้น หลังจากที่กดเลือกแล้ว ขั้นต่อไปคือการเลือกซื้อบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ หรือ E-Voucher ในขั้นตอนนี้สามารถเลือกโรงแรมที่เข้าร่วมโครงการได้ หลังจากนั้นจึงเป็นการชำระเงิน โดยชำระเพียงแค่ 60% ของราคาที่ทางโรงแรมในโครงการเที่ยวปันสุขตั้งไว้ ส่วนอีก 40% ทางรัฐบาลจะเป็นผู้จ่ายให้

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข

น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กล่าวว่า สำหรับแนวทางการดำเนินการนั้น ทางธนาคารกรุงไทย จะจัดทำแพลตฟอร์มเพื่อใช้เป็นช่องทางรวบรวมข้อมูลและรายละเอียดโรมแรมที่พัก รายการนำเที่ยวจากบริษัทนำเที่ยว รายละเอียดบัตรโดยสารของผู้ประกอบการธุรกิจขนส่งเพื่อการท่องเที่ยว ร้านอาหารและสถานที่ท่องเที่ยวที่เข้าร่วมโครงการเพื่อการตรวจสอบการจดทะเบียนตามกฎหมายร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จากนั้นผู้ประกอบการที่เข้าร่วมโครงการจะนำเสนอรายละเอียดสินค้าและบริหารในแพลตฟอร์มตามข้อกำหนดด้านราคาที่กำหนดในรายละเอียดโครงการ

ในส่วน ททท. ดำเนินการสื่อสารโครงการเพื่อให้นักท่องเที่ยวแจ้งความประสงค์ขอรับสิทธิ์ และ/หรือ ดำเนินการซื้อสินค้าและบริหารในแพลตฟอร์ม แล้วชำระค่าบริการตามข้อกำหนดด้านราคาที่กำหนดในรายละเอียดโครงการ แล้วจะได้รับสิทธิในการเข้าใช้บริการตามรายละเอียดแต่ละโครงการ

ลงทะเบียนเที่ยวปันสุข

ส่วนผู้ประกอบการที่เข้าร่วมทั้ง 3 โครงการ จะรายงานสรุปการให้บริการแก่นักท่องเที่ยวผู้เข้าร่วมโครงการ โดยธนาคากรุงไทย และ ททท. ตรวจสอบแล้ว ธนาคารกรุงไทยจะดำเนินการจ่ายงบประมาณให้แก่ผู้ประกอบการตามรายละเอียดการสนับสนุนงบประมาณในแต่ละโครงการ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้แจ้งเตือนว่า ททท.ยังไม่ได้กำหนดเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชั่นสำหรับโครงการกระตุ้นการท่องเที่ยว หลังตรวจสอบพบว่า มีผู้จดทะเบียนใช้ชื่อโดเมนเว็บไซต์ที่ตรงกับชื่อของโครงการ เช่น “www.เที่ยวปันสุข.com” ซึ่งขอยืนยันว่าชื่อโดเมนเว็บไซต์ดังกล่าว ไม่ใช่ของ ททท. และขอให้ประชาชนรอฟังการประกาศอย่างเป็นทางการเท่านั้น โดยขอให้ระวังเว็บไซต์ปลอมแปลงที่อาจมีผู้สร้างขึ้นเพื่อหลอกลวงข้อมูลส่วนตัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo