Business

8 เรื่องต้องรู้ ‘เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา’ เปิดเข้าฟรีถึง 30 มิ.ย.นี้

เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา ถึง 30 มิถุนายนนี้ หลังเปิดวันแรก 12 มิถุนายน คนแห่รอเข้าเพียบ รถติดยาว แนะเตรียมตัวให้พร้อม กับ  8 เรื่องต้องรู้ ก่อนไป

หลังจากเปิดให้ เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2563 ที่ผ่านมาเป็นวันแรก และเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ ส่งผลให้มีนักท่องเที่ยว และคนในพื้นที่รวมถึงคนจากจังหวัดต่างๆ ไปรอเข้าชมจำนวนมาก จนเกิดปัญหา บางส่วนไม่ได้เข้าชม เนื่องจากมีการจำกัดรอบการเช้าชม และจัดระเบียบ ท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal

เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา

ดังนั้น จึงควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทางไป เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา โดยมี 8 เรื่องต้องรู้ เพื่อเตรียมตัวเที่ยว ดังนี้

1. ไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องจอง ไม่ต้องเตรียมเอกสาร ฟรีทุกคนทั้งคนไทยและต่างชาติ

2.  เปิดให้เข้ารอบละ 800 ท่าน หมุนเวียนตลอดทั้งวัน

3. สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ที่อยู่ในสวนเสือศรีราชา เพื่อความปลอดภัย อันเป็นหัวใจของ ท่องเที่ยววิถึใหม่

4. หากนำสุนัขไปด้วย สามารถแจ้งเพื่อฝากไว้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ส่วนท่านที่ต้องการรถเข็นวิลแชร์ คันละ 50 บาท ติดต่อหน้าห้องจำหน่ายบัตรได้เลย

เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา

5. จำนวนคนเข้าชมการแสดง จำกัดต่อรอบดังนี้

โชว์เสือรอบละ 410 คน, โชว์ช้างรอบละ 320 คน, โชว์จระเข้รอบละ 370 คน และ โชว์หมูรอบละ 50 คน

6. สวนเสือศรีราชาเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00-18.00 น.

7. ลูกค้าที่มาถึงแล้วอาจจะต้องรอเพื่อเข้าชม

8. สอบถามเส้นทาง ทางโทรศัพท์ได้ที่เบอร์ 0817509104

เที่ยวฟรีสวนเสือศรีราชา

ทั้งนี้ เนื่องจากการจัดระเบียบ เพื่อความปลอดภัย ตาม ท่องเที่ยววิถีใหม่ และเป็นการเปิดให้เข้า เที่ยวฟรี โดยไม่ต้องจอง หรือลงทะเบียนก่อน และจำกัดผู้เข้าชมแต่ละรอบ ทำให้ลูกค้าต้องไปรอเข้าที่ประตู และในวันหยุดที่ผ่านมาพบว่า มีผู้เข้าไปรอเที่ยวจำนวนมาก และรถติดยาว ส่งผลให้ลูกค้าบางส่วนผิดหวัง ไม่สามารถเข้าไปเที่ยวได้

ดังนั้น สวนเสือศรีราชา จึงแนะนำให้ นักท่องเที่ยว เข้ามาเที่ยวชมวันธรรมดา จะทำให้ลดความแออัด และเที่ยวสนุกสนานยิ่งขึ้น

ที่สำคัญคือ ควรเชื่อฟังคำแนะนำ ข้อควรปฏิบัติ จากเจ้าหน้าที่ โดยเฉพาะการป้องกันตัวเอง ตามหลัก ท่องเที่ยววิถีใหม่ New Normal ด้วยการสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด – 19

ข้อมูลเพิ่มเติม

สวนเสือศรีราชา เป็นสวนสัตว์เอกชน ได้กำเนิดขึ้นมาจากแรงบันดาลใจ และมุ่งมั่นและความตั้งใจ ที่จะทำให้ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรีเป็นแหล่งเพาะเลี้ยงและขยายพันธุ์เสือ และ จระเข้ เพื่อการท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงที่สุดในประเทศ

เปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 23 เมษายน ปี 2540 บนเนื้อที่กว่า 250 ไร่ เสือโคร่งกว่า 400 ตัว ที่ตั้ง 341 หมู่ 3 ต. หนองขาม อ. ศรีราชา จ. ชลบุรี

จัดการดำเนินงาน เพื่อที่จะพัฒนาพันธุ์สัตว์ และแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พัฒนาแหล่งท่องเที่ยวเชิงนันทนาการ และให้ความรู้กับนักท่องเที่ยว โดยสวนเสือศรีราชานั้นมีเสือโคร่งเบงกอล 200 กว่าตัว และจระเข้มีถึง 100,000 กว่าตัว เป็นฟาร์มจระเข้ขนาดกลาง และมีสัตว์อื่นๆ อีกเช่น วัลบี จระเข้ งูหลาม ลิงอุรังอุตัง กวางดาว อูฐ

มีละครสัตว์ที่ทำด้วยไม้ล้วนๆ เป็นละครสัตว์แห่งเดียวของประเทศไทย ยังมีการแสดงโชว์ช้าง และ โชว์จระเข้ พิพิธภัณฑ์ช้างเป็นสถานที่จัดแสดงช้างในประวัติศาสตร์แตั้งอยู่บริเวณภายในลานโชว์จระเข้ ในบริเวณของสวนเสือนี้มีการแสดงของผู้หญิงยืนสวมชุดขาวมีแมงป่องเกาะตามลำตัว คือ นางพญาแมงป่อง

นอกจากนี้ยังมีการวิ่งแข่งหมู หมูคิดเลข อาคารลูกเสือโคร่งที่ดูดนมแม่หมู และ เทศกาลฟักไข่จระเข้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo