World News

ยักษ์ค้าปลีกสหรัฐ ‘ทิวส์เดย์ มอร์นิง’ ยื่นล้มละลายเซ่นพิษโควิด

“ทิวส์เดย์ มอร์นิง” ร้านค้าปลีกยักษ์ใหญ่ในสหรัฐ ม้วนเสื่อกลับบ้านอีกราย ยื่นขอล้มละลายแล้ว หลังโควิดกระทบหนัก ปิดสาขา 230 แห่ง ลดค่าใช้จ่าย

ทิวส์เดย์ มอร์นิง (Tuesday Morning) ผู้ค้าปลีกสินค้าราคาถูกที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ในเมืองดัลลัส รัฐเท็กซัสของสหรัฐ ได้ยื่นขอพิทักษ์ทรัพย์ตามกฎหมายล้มละลาย ท่ามกลางการระบาดใหญ่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โรคโควิด-19

ปิด

ทั้งนี้ ทิวส์เดย์ มอร์นิง ได้ออกแถลงการณ์โดยระบุว่า โรคโควิด-19 ส่งผลกระทบอย่างหนักหน่วง ทำให้ร้านสาขาทั้งหมดต้องปิดทำการเป็นเวลานาน ส่งผลให้เกิดปัญหาภาระทางการเงินจนต้องทยอยปิดร้านสาขาราว 230 แห่ง จากทั้งหมด 687 แห่ง เพื่อหันไปให้ความสำคัญกับร้านสาขาที่มีผลประกอบการสูง

สตีฟ เบ็กเคอร์ ซีอีโอ ทิวส์เดย์ มอร์นิง กล่าวว่า การปิดร้านสาขาที่กินเวลานานและไม่เคยคาดคิดมาก่อนเพื่อรับมือกับโรคโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อธุรกิจของเราอย่างหนักหน่วง

ทิวสเดย์

สำหรับ ทิวส์เดย์ มอร์นิง เป็นหนึ่งในผู้ค้าปลีกสินค้าราคาถูกดั้งเดิมที่เชี่ยวชาญการค้าขายสินค้ามีชื่อเสียงและผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับบ้านในราคาต่ำกว่าร้านค้าปลีกประเภทอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ร้านค้าเฉพาะอย่าง และห้างสรรพสินค้า แคตตาล็อก และร้านค้าปลีกออนไลน์ โดยเปิดสาขาแรกในปี ค.ศ. 1974 ปัจจุบันมีร้านสาขากระจายอยู่ใน 39 รัฐ

ที่มา : xinhuathai.com

Avatar photo