World News

‘ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่’ ติดเชื้อใหม่มากกว่า 1,700 คน ตายถึง 170 คน

ยอดผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ในจีน เพิ่มขึ้นมาถึง 170 รายแล้ว ขณะพบผู้ติดเชื้อใหม่ทั่วจีนมากกว่า 1,700 คน

w1

คณะกรรมการสาธารณสุขแห่งชาติจีน เปิดเผยว่า ในจำนวนผู้เสียชีวิตที่เพิ่มขึ้นมา 38 รายนั้น 37 รายมาจากมณฑลหูเป่ย์ ที่เกิดการแพร่ระบาดหนักที่สุด ส่วนอีกรายนั้นอยู่ในมณฑลเสฉวนทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ

ตัวเลขผู้เสียชีวิตใหม่ 38 รายนั้น ถือเป็นการเพิ่มขึ้นวันเดียวสูงสุด และยังเกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามอย่างหนัก ที่ส่งผลให้เกิดการกักโรคประชาชนหลายสิบล้านคนในมณฑลหูเป่ย์ ศูนย์กลางของการแพร่ระบาด

ขณะตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุดในจีน นับถึงเมื่อวานนี้ (29 ม.ค.) อยู่ที่ 7,711 คน

ส่วนคณะกรรมการสาธารณสุขมณฑลหูเป่ย์ ระบุว่า ตัวเลขที่เพิ่มขึ้นมา ทำให้ยอดผู้เสียชีวิตภายในมณฑลทั้งหมดอยู่ที่ 162 รายแล้ว และมีการพบผู้ติดเชื้อรายใหม่ในหูเป่ย์ที่ 1,032 คน ทำให้มียอดผู้ติดเชื้อในมณฑลทั้งหมดที่ 4,586 คน

ทางด้านข้อมูลจาก thewuhanvirus.com ซึ่งรายงานข้อมูลตามเวลาจริง แสดงให้เห็นว่า จำนวนผู้ติดเชื้อทั่วโลกเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 7,812 คนแล้ว และมีประเทศหรือดินแดนที่ติดเชื้อเพิ่มขึ้นมาเป็น 20 แห่ง รวมถึง ทิเบต ซึ่งแต่เดิมเป็นพื้นที่เดียวในจีนที่ไม่พบไวรัสชนิดนี้ ก็ยืนยันพบผู้ติดเชื้อ 1 คนด้วย

ทั้งนี้ แม้บรรดาผู้เชี่ยวชาญจะเชื้อว่าไวรัสสายพันธุ์ใหม่นี้ มีความรุนแรงที่ทำให้ถึงกับเสียชีวิตเท่ากับไวรัสโรคซาร์ส แต่ความกังวลก็เพิ่มมากขึ้น จากการที่เชื้อไวรัสแพร่ระบาดไปอย่างรวดเร็ว และยังมีเรื่องที่ไม่รู้อีกหลายอย่างเกี่ยวกับเชื้อไวรัสชนิดใหม่ รวมถึง ความรุนแรงด้วย

Avatar photo