General

เข้ารังวัดที่ดิน 1,700 ไร่ ‘ปารีณา’ เทียบแผนที่แนวเขต ‘ป่าสงวน’

กรมป่าไม้ ผนึกกำลัง ส.ป.ก. เข้ารังวัดที่ดิน 1,700 ไร่ “ปารีณา ไกรคุปต์” ตรวจสอบเทียบแนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ พบย้ายไก่ออกจากฟาร์มแล้ว

ในวันนี้ (24 พ.ย.) คณะตรวจสอบที่ดินเขาสนฟาร์ม ของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ  ประกอบด้วยเจ้าหน้าที่จากกรมป่าไม้ และ เจ้าหน้าที่จากสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (ส.ป.ก.) ได้เข้านำหมายศาลเตรียมยื่นเข้าตรวจสอบพื้นที่เขาสนฟาร์ม 1,700 ไร่ แต่พบว่าไม่มีผู้รับหมายศาล จึงมอบหมายให้ผู้นำชุมชน ผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน เป็นผู้รับมอบหมายศาล และนำเข้าชี้แนวเขตในจุดต่าง ๆ ทั้งพื้นที่ของกรมป่าไม้ และ ส.ป.ก.

ปารีณา

ทั้งนี้พบว่า ในพื้นที่โซนฟาร์มเลี้ยงไก่  ทราบว่ามีการขนย้ายไก่ออกจากฟาร์มแล้ว โดยในบริเวณพื้นที่จะเห็นแนวเสาไฟฟ้า และการวางท่อน้ำสำหรับใช้ในพื้นที่ อีกทั้งมีการวางรั้วไฟฟ้าป้องกันแนวเขตไว้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ใช้เครื่องตรวจพิกัดดาวเทียมรังวัดแนวเขตโดยรอบ และบริเวณพื้นที่ฟาร์มไก่ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนนำมาเทียบกับแผนที่แนวเขตป่าสงวนแห่งชาติ

ด้านคณะทำงาน ส.ป.ก. ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่ที่คาดว่าอยู่ในแนวเขต ส.ป.ก. โดยจะนำข้อมูลเทียบเคียงกับแนวแผนที่ที่ใช้ในกระบวนการตรวจสอบ ซึ่งเป็นมาตรฐานเดียวกันตามที่คณะทำงานได้หารือกันไว้ เพื่อให้ได้ความชัดเจน แม่นยำ ซึ่งหลังจากได้ข้อมูลทุกจุดแล้ว เจ้าหน้าจะนำมาตรวจสอบจำนวนพื้นที่ที่ถูกบุกรุก และครอบครองโดยไม่ถูกต้องอีกครั้ง

Avatar photo