Politics

มือดีขึ้นป้ายถล่มนักการเมืองฮุบที่สปก.- ขอหมายศาลสอบที่ดิน ‘ปารีณา’

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คณะทำงานตรวจสอบพื้นที่ที่ดิน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส. จังหวัดราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ พื้นที่ 1,700 ไร่ อำเภอจอมบึง จังหวัดราชบุรี และสำนักงานปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม (สปก.) นำโดยนายธวัชชัย ลัดกรูด ผู้ตรวจราชการกรมป่าไม้  เป็นประธานคณะทำงาน ได้ประชุมคณะทำงานทุกฝ่าย ทั้งฝ่ายคณะทำงาน ฝ่ายกฎหมาย กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) และปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี ที่ห้องประชุมชั้นสอง ของสำนักงานปฏิรูปที่ดินจังหวัดราชบุรี อำเภอเมืองราชบุรี จังหวัดราชบุรี

โดยหารือแนวทางการดำเนินการเพื่อตรวจสอบที่ดิน 1,700 ไร่ ว่ามีแนวเขตอยู่ในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ และที่ดิน ส.ป.ก. เท่าไหร่บ้าง มีการนำเอกสารข้อมูล และแนวเขตแผนที่มาร่วมหารือกันโดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อให้เกิดความชัดเจนและวางแนวทางการปฏิบัติร่วมกัน

ฟาร์มไก่1

ทั้งนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่ด้านกฎหมายดำเนินการขอหมายศาล เพื่อทำการเข้าพื้นที่ของ น.ส.ปารีณา ในการตรวจรังวัดที่ดินทั้งหมดวันนี้ ซึ่งจะทำให้ได้ข้อมูลที่ถูกต้องแม่นยำสามารถระบุได้ว่าพื้นที่ดังกล่าวมีการบุกรุก หรือครอบครองโดยถูกต้องหรือไม่ จากนั้นจึงจะพิจารณาถึงกระบวนการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คาดว่าจะสามารถดำเนินการขอหมายศาลในการเข้าตรวจสอบพื้นที่ 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ได้ช่วงบ่ายวันนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้มีชาวบ้านนำป้ายเขียนข้อความระบายถึงนักการเมืองเข้าครอบครองพื้นที่ป่าสงวนและที่ดิน สปก. อย่างผิดกฎหมาย ระบุข้อความว่า “คนรวยนักการเมืองทำอะไรก็ไม่ผิด บุกรุกป่าสงวนครอบครองที่ดิน สปก. ก็ไม่ผิด ถ้าเป็นคนจนติดคุกไปนานแล้ว สังคมไม่เป็นธรรม ถ้าราชการของรัฐไม่ร่วมด้วยเขาจะทำได้อย่างไร เพราะเขาทำมานานแล้ว ประชาชน ตำบลรางบัว อำเอภจอมบึง ฝั่งตะวันออกของเขาสน และประชาชน ตำบลท่าเคย อำเภอสวนผึ้ง ฝั่งตะวันตก ของเขาสน เขารู้กันทั้งนั้นว่าใครครอบครองที่ป่าสงวนและที่ดิน ส.ป.ก.

14992879945dd9f937a739d

ขอให้เจ้าหน้าที่ของรัฐตรวจสอบทั้งสองฝั่งเขาสนและจะรู้ว่าบุกรุกที่ดินอะไรบ้างจำนวนเท่าไร ประชาชนทั้ง 2 อำเภอเขารู้กันมานานแล้ว เขาพูดกันไม่ได้จะพูดได้อย่างไร  ขนาดหมานอนอยู่หน้าเซเว่น วิ่งผ่านหน้าฟาร์มไก่ยังโดนยิงตายหมดแล้ว อย่างนี้ใครจะกล้ามายุ่งด้วย หวังว่าหน่วยงานของรัฐของลุงตู่ จะต้องทำเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อความถูกต้องและเป็นธรรม จากผู้รักชาติรักความสงบเป็นธรรมและความถูกต้อง”

ป้ายดังกล่าวถูกติดตั้งอยู่ที่บริเวณริมถนนวิ่งเข้าสู่ฟาร์มไก่ ของ น.ส.ปารีณา  จากการตรวจสอบของผู้สื่อข่าวซึ่งลงพื้นที่เข้าไปตรวจสอบป้ายดังกล่าวพบว่า ป้ายดังกล่าวที่ถูกติดตั้งไว้หายไปอย่างไร้ร่องรอย

ขอบคุณภาพ: แนวหน้า

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight