Politics

‘เสรีพิศุทธ์’ เดินหน้าสอบ ‘ปารีณา’ ปมถือครองที่ดิน

“พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์” เดินหน้าสอบ “ปารีณา” ปมถือครองที่ดิน “ภบท.5” ย้อนถาม “สิระ” มีสิทธิ์อะไรมาปลด

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ในฐานะประธานกรรมาธิการสามัญป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงกรณีที่นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กรุงเทพฯ พรรคพลังประชารัฐ จะเสนอปลด พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ออกจากประธานกรรมาธิการฯ ว่า นายสิระอยู่ในห้องประชุมก็เรียบร้อยดี เวลาโหวตเชิญพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี มาชี้แจงครั้งต่อไปหรือไม่ ซึ่งผลโหวตก็ออกมาว่า ให้มาชี้แจง 6 คน ไม่ให้มา 3 คน ซึ่งนายสิระก็มาพูดคุยว่าเป็นธรรมดี แต่พอออกจากห้องประชุมก็เสนอปลดประธาน กมธ. คนอย่างนี้เป็นคนอย่างไร มีสิทธิ์อะไรจะมาปลด

เสรีพิศุทธ์210623

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวอีกว่า สัปดาห์หน้า กรรมาธิการฯ จะมีการตรวจสอบการถือครองที่ดิน ภบท. 5 จำนวน 1,700 ไร่ ของ น.ส.ปารีณา ไกคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ว่ารุกพื้นที่ป่าสงวนหรือไม่ ทั้งประเด็นการถือครองที่ดิน และการยื่นบัญชีทรัพย์สิน โดยจะเชิญเลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) มาให้ข้อมูลการยื่นบัญชีทรัพย์สินของ น.ส.ปารีณา รวมถึง จะขอความเห็นจากที่ประชุมว่า จะเชิญหน่วยงานใดมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีก เพราะไม่มั่นใจการตรวจสอบเรื่องดังกล่าวจากฝ่ายรัฐบาล เห็นได้จากที่ น.ส.ปารีณาลงพื้นที่ไปต้อนรับนายกรัฐมนตรี ที่ จ.ราชบุรี

ส่วนความพร้อมในการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจของพรรคเสรีรวมไทยนั้น พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยอมรับว่า รัฐบาลเพิ่งเข้าทำหน้าที่ได้เพียง 3 เดือน จึงยังไม่ปรากฏการทุจริตคอรัปชั่น ดังนั้น การเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจคณะรัฐมนตรีทั้งคณะ อาจเป็นไปไม่ได้ จึงอาจจะเป็นการอภิปรายแบบรายบุคคลแทน

Avatar photo