General

ผัวเมียควรรู้! ทนายดังยกเคส ซงจุงกิ – ซองเฮเคียว เหตุผล’ต่างกันเกินไป’ ใช้หย่าที่ไทยไม่ได้

เมื่อวันที่ 27 มิถุนายน ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความชื่อดัง เจ้าของเพจ ทนายคลายทุกข์ ได้ออกมาโพสต์ข้อมูลให้ความรู้เกี่ยวกับข้อกฎหมายการหย่าร้างในไทย โดยนำเคสของคู่รักซุปตาร์แดนกิมจิ “ซงจุงกิ” และ “ซองเฮเคียว” ที่ฝ่ายชายได้ยื่นคำร้องขอหย่ากับภรรยาไปเมื่อวันที่ 26 มิ.ย.ที่ผ่านมา ณ ศาลครอบครัวโซล

ซึ่งในเวลาต่อมาทาง United Artists Agency หรือ UAA ต้นสังกัดของ ซองเฮเคียว ก็ได้ออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลในการติดสินใจปิดฉากชีวิตคู่เอาไว้ว่า ชีวิตส่วนตัวของทั้งคู่แตกต่างกันเกินไป และต่างฝ่ายก็ไม่สามารถเอาชนะความต่างที่เกิดขึ้นของกันและกันได้เลย จึงนำไปสู่การตัดสินใจครั้งนี้

12 ซงซง 1

ทั้งนี้ ทนายเดชา เผยว่าข้อกฎหมายไทย ไม่สามารถนำเหตุผล “นิสัยบุคลิกส่วนตัวแตกต่างกัน” ของคู่สามี-ภรรยามาใช้ยื่นในการหย่าร้างกันได้ ระบุว่า….

“#ดาราเกาหลียื่นฟ้องหย่า – เหตุฟ้องหย่าเนื่องจากมีบุคลิกภาพส่วนตัวแตกต่างกันเกินไป (ก่อนจะอยู่ด้วยกันไม่รู้เหรอว่าเราต่างกัน)

– ไม่สามารถเอาชนะความแตกต่างระหว่างกันได้ (ตอนจะแต่งงานทำไมไม่ทำความตกลงกัน ว่าเราจะอยู่ร่วมกันอย่างไร)

– เหตุหย่าตามกฎหมายไทยมีทั้งหมด 12 เหตุตามประมวลกฎหมายแพ่งและพาณิชย์มาตรา 1516  #ถ้าไม่มีเหตุหย่าคู่สมรสก็ไม่สามารถฟ้องหย่าได้นะครับ ไม่ใช่ว่าบุคลิกแตกต่างแล้วจะฟ้องหย่าได้ เพราะไม่ได้ถึงขนาดเดือดร้อนเกินควรหากยังเป็นสามีภรรยากันอยู่ – #แต่ถ้าดูแล้วอยู่ไปก็มีแต่ความทุกข์เลิกรากันดีที่สุดครับขืนอยู่ต่อไปเดี๋ยวมันก็ฆ่ากันตาย ตัวใครตัวมันดีกว่าลืมอดีตแล้วไปสร้างอนาคตใหม่ จะหาผัวหาเมียใช้เวลานานๆหน่อยนะครับ #มันไม่เหมือนไม่เหมือนกับการซื้อเสื้อผ้าซื้อมาแล้วไม่ชอบก็ถอดทิ้ง #แต่การเป็นผัวเป็นเมียมันจะทิ้งๆขว้างๆไม่ได้นะครับ

Avatar photo