COVID-19

“โอบามา” ติดโควิด แม้จะฉีดเข็มกระตุ้นแล้ว ส่วนมิเชล ภรรยา ผลเป็นลบ

“โอบามา” ติดโควิด แม้จะฉีดเข็มกระตุ้นแล้ว ส่วนมิเชล ภรรยา ผลเป็นลบ พร้อมชวนให้ทุกคนฉีดวัคซีน ลดป่วยหนักและแพร่เชื้อ

นายบารัค โอบามา อดีตประธานาธิบดีสหรัฐ วัย 60 ปี เปิดเผยผ่านทวิตเตอร์เมื่อวันอาทิตย์ตามเวลาท้องถิ่นว่า เขาติดเชื้อโควิดและมีอาการเจ็บคอมาเป็นเวลา 2-3 วันแล้ว แต่อาการโดยรวมยังคงปกติ ส่วนนางมิเชล โอบามา อดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นลบ

shutterstock 744333334

ติดโควิด แม้จะฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นแล้ว

นอกจากนี้ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐยังระบุผ่านโพสต์ในเฟซบุ๊กว่า เขาและภรรยารู้สึกดีใจที่เข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้นภูมิคุ้มกัน พร้อมทั้งเน้นย้ำว่า แม้ตัวเลขผู้ป่วยติดเชื้อโควิดรายใหม่ในสหรัฐจะลดลง แต่ทุกคนก็ควรเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด รวมถึงวัคซีนเข็มกระตุ้น เพื่อป้องกันอาการป่วยหนักและการแพร่ระบาดของเชื้อโควิดไปสู่ผู้อื่น

shutterstock 518318599

ประธานาธิบดีคนที่ 2 ของสหรัฐที่ติดเชื้อ

เว็บไซต์ข่าวต่างประเทศ รายงานอ้างบุคคลใกล้ชิดอดีตประธานาธิบดีโอบามาว่า อดีตประธานาธิบดีสหรัฐเพิ่งเดินทางกลับมายังกรุงวอชิงตันเมื่อไม่นานมานี้ หลังเดินทางไปใช้ชีวิตในช่วงฤดูหนาวที่รัฐฮาวายของสหรัฐ

การติดเชื้อโควิดของอดีตประธานาธิบดีโอบามา ทำให้เขากลายเป็นประธานาธิบดีสหรัฐคนที่สองที่ติดเชื้อโควิด ต่อจากอดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ที่มีผลตรวจหาเชื้อโควิดเป็นบวกเมื่อเดือนตุลาคม 2563 ในขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้นำสหรัฐ ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่สหรัฐจะมีวัคซีนโควิดใช้อย่างครอบคลุมทั่วประเทศ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo