COVID-19

สื่อเผย ‘จีน’ เล็งอนุมัติวัคซีนโควิด – 19 จากต่างชาติตัวแรก

สื่อเผย “จีน” เล็งอนุมัติวัคซีนโควิด – 19 จากต่างชาติตัวแรก

สื่อท้องถิ่นสหรัฐ อ้างอิงบุคคลวงในรายงานว่า จีนวางแผนจะอนุมัติการใช้งานวัคซีนป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ (โควิด-19) จากต่างชาติตัวแรกก่อนเดือนกรกฎาคม

โดยเดอะ วอลล์สตรีท เจอร์นัล รายงานว่า จีนกำลังตรวจสอบข้อมูลการทดลองทางคลินิกของวัคซีนที่ไบออนเทค (BioNTech) ของเยอรมนีเป็นผู้ผลิต และอาจอนุมัติการฉีดวัคซีนตัวดังกล่าวภายในประเทศในอีก 10 สัปดาห์ข้างหน้า

จีน อนุมัติ วัคซีนต่างชาติ

รายงานระบุว่า ไบออนเทคตกลงร่วมมือกับบริษัท เซี่ยงไฮ้ โฟซัน ฟาร์มา (Shanghai Fosun Pharma) เพื่อจัดส่งวัคซีนป้องกันโรคโควิด – 19 ให้จีนรวม 100 ล้านโดสในปี 2564 ขณะยังรอการอนุมัติอย่างเป็นทางการ

ทั้งนี้ ล่าสุดคณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติจีน เปิดเผยว่าจีนดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้แก่ประชาชนทั่วประเทศประมาณ 195.02 ล้านโดสแล้ว เมื่อนับถึงวันที่ 19 เมษายน 2564 ที่ผ่านมา

เพื่อรับรองว่าการฉีดวัคซีนในประเทศนั้นจะเป็นไปอย่างสะดวกและมีประสิทธิภาพ จีนจึงดำเนินมาตรการหลายประการ เช่นการใช้งานรถฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ ซึ่งให้บริการแบบครบวงจรตั้งแต่การลงทะเบียน การฆ่าเชื้อโรค และการฉีดวัคซีน

เกาฝู ผู้อำนวยการศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งชาติจีน (China CDC) ระบุว่าจีนตั้งเป้าที่จะฉีดวัคซีนให้ประชากร 70 – 80% ในช่วงสิ้นปีนี้จนถึงกลางปีหน้า

ที่มาสำนักข่าวซินหัว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo